FANDOM

เสริฐศิริ เสริฐศรี
จูน เสริฐศิริ
ชื่อเล่น: จูน
วันเกิด: 11 มิถุนายน พ.ศ. 2523 (อายุ 38 ปี)
ปีที่เริ่มพากย์: 2547 - ปัจจุบัน
งานพากย์ปัจจุบัน: TrueVisions
ผลงานเด่น: คางุระ - กินทามะ ปี 1-7 (True)
มารุโกะ - หนูน้อยจอมซ่ามารูโกะ
ปุ้ย - โฟร์แองจี สี่สาวแสนซน
ฟูรินจิ มิอุ - เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ
เสียงพากย์ ของ เสริฐศิริ เสริฐศรี

เสริฐศิริ เสริฐศรี (ชื่อเล่น: จูน) เป็นนักพากย์หญิงชาวไทย ปัจจุบันที่ทรูวิชั่นส์ มีผลงานเด่นในบทบาท ปุ้ย จาก โฟร์แองจี สี่สาวแสนซน ออกอากาศทางช่อง 3

ผลงานEdit

  • กินทามะ (ปี1-4, อะโพสโทรฟี่(ปี5), เอ็นโชวเซ็น(ปี6), มารุ(ปี7)) Gintama Season 1-4, Gintama'(Season 5), Gintama': Enchousen(Season 6), Gintama゜(Season 7)(True Visions) พากย์เป็น คางุระ, ซาคาตะ กินโกะ(กินโทคิหญิง), โทกุงาว่า โมริโมริ
  • คำอธิษฐานที่แอบซ่อนไว้ Kobato (True Visions) พากย์เป็น โคบาโตะ ฮานาโตะ, ซึสึฮาระ มิซากิ(จากแองเจลิค เลเยอร์)
  • สาวน้อยเวทมนตร์อิลิยา Fate/Kaleid Liner Prisma☆Illya (True Visions) พากย์เป็น อิลิยาสฟิล ฟอน ไอนส์เบิร์น, เมจิคัล ซัฟไฟร์
  • สงครามล้างปีศาจ Chrono Crusade (True Visions) พากย์เป็น โรเซ็ตต์ คริสโตเฟอร์
  • คิบะ ศึกอภินิหารข้ามภพ Kiba (True Visions) พากย์เป็น รอยา
  • วาลคีเรีย มหาสงคราม Valkyria Chronicles (True Visions) พากย์เป็น อลิเซีย เมลคิออตต์
  • รัน สาวน้อยพลังจิต Telepathy Shojo Ran (True Visions) พากย์เป็น อิโซสะกิ รัน
  • ลัดฟ้าข้ามภิภพ Harukanaru Toki no Naka de Hachiyou Shou (True Visions) พากย์เป็น โมโตมิยะ อากาเนะ
  • เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ Kenichi: The Mightiest Disciple (True Visions) พากย์เป็น ฟูรินจิ มิอุ
  • หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง Chibi Maruko-chan (True Visions) พากย์เป็น ซากุระ "มารูโกะ" โมโมโกะ
  • เดธโน้ต Death Note (True Visions) พากย์เป็น อามาเนะ มิสะ
  • เดียร์บอย สู้สู่ฝันยอดนักบาส Dear Boys (UBC) พากย์เป็น อันสะกิ ซาโตมิ (ผู้จัดการ)
  • มนต์รัก! สาวลอลลีป็อป Mamotte! Lollipop (True Visions) พากย์เป็น ยามาดะ นีน่า
  • ลิลพรี สามสาวไอดอลป๊อป Hime Chen! Otogi Chikku Idol Lilpri (True Vision) พากย์เป็น ยูคิโมริ รินโกะ, ทาคาชิโระ มารูโกะ, รู
  • ศึกนางฟ้าเหนือมนุษย์ Kyoshiro and The Eternal Sky (True Vision) พากย์เป็น ชิราโทริ คู
  • แองเจลิค เทพมหาสงคราม Neo Angelique Abyss (True Vision) พากย์เป็น แองเจลิค
  • มานาบิเดินหน้าลุย Gakuen Utopia Manabi Straight! (True Visions) พากย์เป็น อะมามิยะ "มานาบิ" มานามิ, โอโดริ "โมโมะ" โมโมฮะ
  • โรงเรียนวุ่น ชุลมุนอลเวง Gokujo Seitokai (True Visions) พากย์เป็น รันโด ริโนะ, คัตซึระ เซย์นะ, ซินดี้ มานาเบะ
  • ก๊วนป่วนขบวนเทพ Nekogami Yaoyorozu (True Visions) พากย์เป็น มายุ, คาโมะ ยูกินะ
  • จีจีโอ หุ่นยนต์ยอดนักเตะ AI Football GGO (True Visions) พากย์เป็น แคท
  • หน่วยรบทะลุพันธุ์อึด Gunparade Orchestra (True Visions) พากย์เป็น อิชิดะ ซาระ, โยชิดะ ฮารุกะ, ยูอูกิ คาเอน, คุราโนะ, ซึจิโนะ โทโมมิ
  • โทบอต หุ่นยนต์รถแปลงร่าง Tobot (True Visions) พากย์เป็น ดอลลี่
  • นินจาฮัตโตริ Ninja Hattori-kun (True Visions) พากย์เป็น ฮัตโตริ ชินโซ, คาวาอิ ยูเมโกะ
  • การผจญภัยของไทราโน The Adventure of Tyrano Boy(Anata wo Zutto Aishiteru) (True Visions) พากย์เป็น โทรน(ตอนเด็ก)
  • ปีศาจน้อยมาโอะ Chibi☆Devi! (True Visions) พากย์เป็น มาโอะจัง, นาคากาวะ ชิโอริ
  • ถึงจะเฟ่ยแต่ ไม่เห่ยนะคร้าบ All Out!! (True Visions) พากย์เป็น โฮอาคาริ อุเมโนะ
  • เพื่อนซี้สุดขั้ว ก่วนสุดป่วน The Day My Butt Went Psycho! (True Visions) พากย์เป็น เอเลนอร์ สเติร์น
  • แดนนี่ แฟนท่อม Danny Phantom (True4U) พากย์เป็น ซามันธ่า "แซม" แมนสัน
  • ซุปเปอร์ฮีโร่ ดาร์ควิงดั๊ค Darkwing Duck (True Visions) พากย์เป็น โกเซลิน มอลลาร์ด
  • คูปจอมกวนกับเจ้าแมวจอมซ่า Kid vs Kat (True Visions) พากย์เป็น มิลลี่ เบอร์ตันเบอร์เกอร์
  • เบย์เบลด วี-ฟอร์ซ Beyblade V-Force (UBC) พากย์เป็น ทาจิบานะ ฮิโรมิ, ยูซูฟ
  • เบย์เบลด จี-เรฟโวลูชั่น Beyblade G-Revolution (UBC) พากย์เป็น ทาจิบานะ ฮิโรมิ, เฉิง คิคิ, ราอู
  • โฟร์แองจี สี่สาวแสนซน (ช่อง 3) พากย์เป็น ปุ้ย
  • ผมน่ะหรือคือราชาปิศาจ Kyo Kara Maoh! (True Visions) พากย์เป็น เลดี้กีเซล่า ฟอน ไครส์
  • ตำนานของผู้กล้าในตำนาน Densetsu no Yūsha no Densetsu (True Visions) พากย์เป็น มิลค์ คอลลาวด์, เจ้าหญิงโนอา เอห์น
  • โซระ Sora (True Visions) พากย์เป็น อิชิสึกิ มานะ, คามิคาวะ มายูโกะ
  • สงครามมนุษย์แวมไพร์ Black Blood Brothers (True Visions) พากย์เป็น โมจิสึกิ โคทาโร่, อลิซ อีฟ
  • โจสิงห์สังเวียน, เดอะ แชมเปี้ยน Ashita no Joe , The Champion (True Visions) พากย์เป็น ซาจิ
  • ก้าวแรกสู่สังเวียน ปี 2 Hajime No Ippo : New Challenger (True Visions) พากย์เป็น โทมิโกะ, อิตางากิ นานาโกะ
  • ซูเปอร์โรบอทวอร์ส Super Robot Wars The Original Generation: The Divine Wars (True Visions) พากย์เป็น มิสึฮะ คุซึฮะ, ริวเน่ โซลดาร์ค
  • แฮมทาโร่ แก๊งจิ๋วผจญภัย Tottoko Hamtarou (แทนรัชนี อารีย์รักษ์วานิช) (Tiga/True Visions) พากย์เป็น โคชิคุง, ไมโดะ, ลาซูรี่
  • ฉันและเธอกับความทรงจำที่ไม่มีวันลืม Myself ; Yourself (True Visions) พากย์เป็น โอริเบะ อาโออิ
  • สกิปบีท! Skip Beat! (True Visions) พากย์เป็น ทาคาราดะ มาเรีย, มัตซึไน "รูริ" รูริโกะ, นาโนคุระ "โพจิ" มิโมริ
  • เณรน้อยเจ้าอภินิหาร(อวตาร กำเนิดตำนานธาตุทั้งสี่) Avatar: The Last Airbender (UBC) พากย์เป็น ท็อฟ เป่ยฟง
  • โลกิ ปริศนาแร็คนาร็อค The Mythical Detective Loki Ragnarok (True Visions) พากย์เป็น เอ็จจัง, ฮิงาชิยามะ คาสึมิ (เฮมดอลล์), สกุลด์
  • จอนนี่เทส Johnny Test (True Visions) พากย์เป็น ซิซซี่ เบลคลี่
  • กระรอกป่วนจอมกวน Scaredy Squirrel (True Visions) พากย์เป็น แซลลี่
  • คอเนี่ยลกับเบอร์นี่ สองเพื่อนซี้แสนกล Corneil and Bernie (True Visions) พากย์เป็น มาร์ธา
  • สองซี้ ผจญภัยในดินแดนอาหรับ Trust Me I'm a Genie (True Visions) พากย์สมทบ
  • การ์ฟิลด์ Garfield & Friend (True Visions) พากย์เป็น เชลดอน
  • แข่งสุดชีวิตสู่กาแลคติกฟุตบอล Galactic Football (True Visions) พากย์เป็น ทีอาร์
  • ดันโด้ กวนจิ๋วยอดอัฉริยะ Dan Doh! (True Visions) พากย์เป็น โอโน่, จิฮารุ, อาโอบะ เคียวโกะ
  • ยูซี่ สาวน้อยมหัศจรรย์ Puchi Puri Yuushi (UBC) พากย์เป็น เกล็นด้า
  • นานากะสาวน้อยย้อนเวลา Nanaka 6/17 (UBC) พากย์เป็น สาวน้อยเวทมนตร์โดมิโกะ
  • ครัชเกียร์ ไนโตร Crush Gear Nitro (UBC) พากย์เป็น ฟูนากิ, อันโจ, คนโดะ, คิวที
  • อควอเรี่ยน สงครามหุ่นศักดิ์สิทธิ์ Genesis of Aquarion (UBC) พากย์เป็น โค "ฮอง ลีฮัวร์" เรย์กะ
  • ไอ้หนูแข้งทอง Whistle! (UBC) พากย์เป็น ซากุราอิ มิยูกิ, ไซออนจิ อากิระ
  • ขบวนการดีไอซีอี D.I.C.E. (UBC) พากย์เป็น เกนไน
  • ทะยานฟ้าล่ากองทัพโคลนนิ่ง Cluster Edge (True Visions) พากย์เป็น ฟอน ไอน่า ซัลเฟอร์
  • แองเจิ้ลฮาร์ท Angel Heart (True Visions) พากย์เป็น โทโมะ
  • ไจแอนท์ โรโบ GR : Giant Robo (2007) (True Visions) พากย์เป็น มาเรีย วอฟนิช
  • แม่มดสาวอลเวง Happiness (True Visions) พากย์เป็น ฮิอิรางิ อันริ, คามิโจว ซายะ
  • ผจัญภัยข้ามกาลเวลา Master of Epic (True Visions) พากย์เป็น จู, วาราเกะ เยลโล่, โมริโอ้
  • อลวนสาวนักตบ Zoku Attacker You! Kin Medal e no Michi (True Visions) พากย์เป็น อากิโกะ, แอนนา, จีน่า
  • โจรสลัดตะลุยดาวอังคาร Kenran Butou Sai: The Mars Daybreak (True Visions) พากย์เป็น เอนอร่า ทัฟท์, ชิเอะ, เอสเทอร์(เอสเทล) ไอน์ แอสตราด้า, ซาล่า
  • ไรจินโอ Zettai muteki Raijin-Oh (True Visions) พากย์เป็น ชิราโทริ มาเรีย, โฮชิ, อิสึมิ ยู, โปเตโต้, ฮิเมโดริ, อาจารย์ฮิเมกิ รูรูโกะ
  • โกเซาเลอร์ (เคนอิชิ ผู้พิทักษ์ทะลุมิติ) Nekketsu Saikyou Go-Saurer (True Visions) พากย์เป็น อาซาโอกะ ชิโนบุ, ยามาโมโตะ ฮารูเอะ, โอซาดะ ชูโซ, โจบิ, อาซามิ (ทู), อาจารย์ยาโออิ
  • ขาโจ๋โซโรรี่ Kaiketsu Zorori (True Visions) พากย์สมทบ
  • วาชิโมะ หุ่นยนต์คุณยาย Washimo (True Visions) พากย์เป็น ฮิโยริ
  • มาสเตอร์ เรนดร็อป Master Raindrop (True Vision) พากย์เป็น เชาเหยิน
  • เซนเรียวกุ กระต่ายน้อยไม่จำกัด Zenryoku Usagi (True Vision) พากย์สมทบ
  • จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ Jumanji (1996–1999) (True Visions) พากย์สมทบ

รายการโทรทัศน์Edit

  • โอชิโร่ เจแปน Oshiro Tours (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย
  • ซุปเปอร์เจวาไรตี้ Super J Channel (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย
  • อิคิตางะริโนะ ตลุยญี่ปุ่น Ikitagarino (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย
  • อาราชิ โชว์ VS Arashi (True Visions)
  • อเมริกา แข่งเก่งแข่งกึ๋น America's Got Talent (True Visions) พากย์เป็น ผู้เข้าประกวดการแสดง
  • เพ็นน์และเทลเลอร์ จับตาคนโกง ปี1-7 Penn & Teller: Bullshit! (UBC/True Visions)
  • เพ็นน์และเทลเลอร์ จับตากลลวง Penn & Teller: Fool Us (True Visions)
  • สนั่นซ่า(ส์)ท้าโชว์ Fake Off (True Visions)
  • โง่อย่างนี้ก็มีด้วย World Dumbest (True Visions) พากย์เป็น เชลซี เปเร็ตติ
  • ไข...ตายปริศนา Curious and Unusual Deaths (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย
  • สงครามขนส่งสินค้า Shipping Wars (True Visions) พากย์เป็น รอบบี้ เวลช์
  • สงครามประมูลตู้สินค้า(ประมูลโหดตู้เหล็ก) Container Wars (True Visions)
  • คลิปสัตว์โลกทะเล้น! Animals Unleashed (True Visions)
  • ปฏิบัติการณ์ เอฟบีไอ FBI Takedowns (True Visions)
  • ตำรวจสตรีกับคดีสะเทือนขวัญ Murder She Solved: True Crime (True Visions)
  • ยูค่อนนักล่าบ้าน Yukon For Sales (True Visions)
  • แบร์ กริลล์ ฝึก ถึก โหด Bear Grylls: Survival School (True Visions)
  • กินเนสส์ สถิติบันทึกโลก Guinness World Records Gone Wild (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยายลิซ สมิธ

โทคุซัทสึ Edit

  • Chousei Kantai Sazer-X ขบวนการเซเซอร์-เอ็กซ์ (True Visions) พากย์เป็น โชกุนแห่งวารี อควัล