FANDOM

อภิชิต ลิขิตลิ้มปรีชา
บอส อภิชิต
ชื่อเล่น: บอส
วันเกิด: 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2532
ปีที่เริ่มพากย์ (อาชีพ): 2551 - ปัจจุบัน
ตัวอย่างเสียงพากย์ บอส อภิชิต

อภิชิต ลิขิตลิ้มปรีชา (ชื่อเล่น: บอส) เป็นนักพากย์ชาวไทย ปัจจุบันพากย์ให้กับ Rose และมีผลงานพากย์การ์ตูนของค่าย TIGA และยังให้เสียงพากย์ในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด เสียงของเขาจะคล้ายๆกับเสียงของ กริน อักษรดี

ผลงานEdit

  • Golden Time โกลเด้น ไทม์ (REC) พากย์เป็น ทาดะ บันริ
  • Mikakunin de Shinkoukei วุ่นนักรักให้รักเธอ (REC) พากย์เป็น มิตสึมิเนะ ฮาคุยะ
  • K เค (REC) พากย์เป็น อิซานะ ยาชิโระ
  • Sket Dance ปี 2 (REC) พากย์เป็น ฟูจิซาคิ ยูซึเกะ (บอสเซน)
  • Mekakucity Actors (REC) พากย์เป็น คิซารากิ ชินทาโร่
  • Valvrave the Liberator จักรกลปฏิวัติ วาลเรฟ (REC) พากย์เป็น คูเฟียร์, คิบุคาวะ ทาคุมิ
  • No-Rin ไอดอลสาวชาวไร่ (REC) พากย์เป็น คามาโทริ เคย์
  • Diabolik Lovers รักซาดิสม์ของเหล่าแวมไพร์ (REC) พากย์เป็น ซาคามากิ ไรโตะ
  • Sword Art Online SS 2 ซอร์ดอาร์ตออนไลน์ ปี 2 (REC) พากย์เป็น ซึโบอิ เรียวทาโร่/ไคลน์(แทนกริน อักษรดีตั้งแต่ภาคCalibur)
  • Kamigami no Asobi ลำนำรักเหล่าทวยเทพ (REC) พากย์เป็น สุซาโมโตะ โทชึกะ ทาเครุ
  • Meganebu ชมรมคนรักแว่น(REC) พากย์เป็น คิมาตะ ฮายาโตะ
  • Brother Conflict บราเธอร์ คอนฟลิค (REC) พากย์เป็น อาซาฮินะ สึบากิ, อาซาฮินะ ฟูโตะ
  • Hentai Ouji to Warawanai Neko องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก (REC) พากย์เป็น พอนตะ
  • Kamisama Kiss จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น (REC) พากย์เป็น มิซากิ, โอโตฮิโกะ, อิโซเบะ
  • Galaxy Angel II แองเจิ้ลสาวพิทักษ์จักรวาล (REC) พากย์เป็น เมโมเรท
  • ริวจิไฟว์ (TIGA) พากย์เป็น เรย์ ริวจิบลู
  • ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ ภาค ตำนานราโอ (REC) พากย์เป็น ราโอตอนเด็ก
  • Evangelion 1.11 กำเนิดใหม่วันพิพากษา (TIGA) พากย์เป็น เคนซุเกะ ไอดะ
  • นานะ (TIGA)
  • Digimon Adventure The Movie (Tiga) พากย์เป็น คิโดะ โจ , กาบูม่อน
  • Digimon Adventure 02 The Movie (Tiga) พากย์เป็น อามาดิม่อน
  • Digimon Tamer The Movie (Tiga) พากย์เป็น อากิยามะ เรียว
  • Digimon Frontier The Movie (TIGA) พากย์เป็น ชิบายามะ จุนเปย์
  • Digimon Savers (TIGA) พากย์เป็น กาโอมอน
  • Nyan Koi! รักน้องต้องมีเหมียว! (TIGA) พากย์เป็น คาวามูระ โคตะ
  • Blue Dragon SS 2 บลูดราก้อน ศึกอภินิหารมังกรสีน้ำเงิน ปี 2 (TIGA) พากย์เป็น วามิเลี่ยน, ริวเดอะการ์ด
  • Beet the Vandel Buster บี๊ท นักล่าอสูร (TIGA) พากย์เป็น ลุค
  • Kanon คาน่อน (TIGA) พากย์เป็น คุเซ
  • Kuroko no Basuke คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส (TIGA) พากย์เป็น อิสึกิ ชุน, สึชิดะ ซาโตชิ
  • Yu-Gi-Oh! The Darkside Of Dimensions ยูกิโอ เกมกลคนอัจฉริยะ ศึกปริศนาด้านมืด พากย์เป็น Aigami / Diva
  • Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ (3SD) พากย์เป็น ทาคุมิ อัลดีนี่, มารุอิ เซ็นจิ, ชิโนมิยะ โคจิโร่ (เซฟอาหารฝรั่งเศส)

โทคุซัทสึEdit

  • ริวเคนโด (Tiga) พากย์เป็น ชิรานามิ โคอิจิ(ตอนเด็ก)
  • เคียวริวเจอร์ (โรส) พากย์เป็น คิริว ไดโกะ / เคียวริวเรด
  • ทคคิวเจอร์ (โรส) เป็น โนโนมุระ ฮิคาริ / ทคคิวยงโก (หมายเลข 4)
  • นินนินเจอร์ (โรส) เป็น คาโต้ ยาคุโมะ / อาโอนินเจอร์
  • จูโอเจอร์ (การ์ตูนคลับ) พากย์เป็น คาซาคิริ ยามาโตะ  / จูโออีเกิ้ล

ภาพยนตร์Edit

  • Need for Speed ซิ่งเต็มสปีดแค้น พากย์เป็น Little Pete (Harrison Gilbertson)
  • White House Down วินาทียึดโลก พากย์เป็น Donnie Donaldson (Nicolas Wright)
  • The Amazing Spider-Man 2 พากย์เป็น Green Goblin / Harry Osborn (Dane DeHaan)
  • เกรียนโคตร มหาประลัย 2 พากย์เป็น เดฟ ไลซูวสกี / คิกแอส (แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน)
  • Chappie แชปปี้ จักรกลเปลี่ยนโลก พากย์เป็น แชปปี้
  • Avengers Age of Ultron อเวนเจอร์ส มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก พากย์เป็น ควิกซิลเวอร์ / เปโตร แม็กซิมอฟฟ์ (แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน)
  • Don't Breathe พากย์เป็น มันนี่
  • Star wars Rogue one โร้ค วัน: ตำนานสตาร์ วอร์ส พากย์เป็น (แคสเซี่ยน แอนดอร์)

ซีรีส์Edit

  • The Walking Dead Season 4 (Fox Thai) พากย์เป็น คาร์ล ไกรมส์ (แชนด์เลอร์ ริกส์), เกล็น รี (สตีเว่น ยุน)