FANDOM

สุธีรา วีรกุล
ชื่อเล่น: แมว
ปีที่เริ่มพากย์: 2523 - ปัจจุบัน
งานพากย์ปัจจุบัน: ทรูวิชั่นส์
งานพากย์ที่ผ่านมา: ช่อง 3
ผลงานเด่น: คิโนโมโตะ ซากุระ - ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์(ยูบีซี)

แฮมทาโร่ - แฮมทาโร่ (ไทก้า, ทรูวิชั่นส์)

เสียงพากย์ สุธีรา วีรกุล

สุธีรา วีรกุล (ชื่อเล่น: แมว) เป็นนักพากย์หญิงชาวไทย อดีตนักพากย์ประจำช่อง 3 ปัจจุบันพากย์กับทรูวิชั่นส์

ผลงานEdit

  • Ikkyuu-san เณรน้อยเจ้าปัญญา (ช่อง 3) พากย์เป็น อิคคิวซัง(ภายหลังสังวาลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยาพากย์แทน)
  • Saint Seiya เซนต์เซย่า (ช่อง 3) พากย์เป็น คิโด ซาโอริ
  • Cardcaptor Sakura ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ (UBC) พากย์เป็น คิโนโมโตะ ซากุระ
  • Tottoko Hamtarou แฮมทาโร่ (Tiga,True Visions) พากย์เป็น แฮมทาโร่, อิวาตะ คานะ, แพนด้า
  • Gintama Season 1-4, Gintama'(Season 5), Gintama'- Enchousen(Season 6), Gintama゜(Season 7) กินทามะ (ปี1-4, อะโพสโทรฟี่(ปี5), เอ็นโชวเซ็น(ปี6), มารุ(ปี7)) (True Visions) พากย์เป็น ชิมูระ ทาเอะ, มุสึ, เซตะ, ฮาจิ, โทกุงาว่า โซโยะ, เจ้าหญิงมยุรีคาดะ, แม่ของเคียวชิโร่, แม่หญิงสุซุรัน, ทัตซึมิ(ภาค 2), แม่ต้นหอม(เจ้าหน้าที่แผนกต้อนรับฝึกใบขับขี่นินจา), ป้าร้านขายบุหรี่, เจ้าลัทธิเดโคบ็อคโค, อิเคดะ ยาเอม่อน รุ่นที่ 18 (ตอนเด็ก), คุณหนูซาโอริ(ซาโอริเซ้นต์เซย่า), วากิ คาโอรุ, คัตซึระ โคทาโร่(เด็ก)
  • Skip Beat สกิปบีท! (True Visions) พากย์เป็น โมงามิ เคียวโกะ
  • Myself Yourself ฉันและเธอกับความทรงจำที่ไม่มีวันลืม (True Visions) พากย์เป็น ยัตสึชิโระ นานากะ, โมชิดะ ฮินาโกะ
  • Chrono Crusade สงครามล้างปีศาจ (True Visions) พากย์เป็น อัสมาเรีย เฮนดริค
  • Love Hina บ้านพักอลเวง (UBC) พากย์เป็น นารุเสะกาวะ นารุ
  • Avatar: The Last Airbender เณรน้อยเจ้าอภินิหาร(อวตาร กำเนิดตำนานธาตุทั้งสี่) (UBC) พากย์เป็น แอง(อัง)
  • Kiba คิบะ ศึกอภินิหารข้ามภพ (True Visions) พากย์เป็น เอลเมดา, ไดอาน่า, มีเร็ท
  • Kenichi: The Mightiest Disciple เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ (True Visions) พากย์เป็น โคซากะ ชิกุเระ
  • Kyo Kara Maoh! ผมน่ะหรือคือราชาปิศาจ (True Visions) พากย์เป็น เลดี้ซูซานา จูเลีย ฟอน วินคอท,ชิบูยะ มิโกะ, อุลริเคะ, ลาซาญญ่า, อาราซอล
  • Hime Chen! Otogi Chikku Idol Lilpri ลิลพรี สามสาวไอดอลป๊อป (True Vision) พากย์เป็น ทาคาชิโระ เลล่า, บีบี
  • Black Blood Brothers สงครามมนุษย์แวมไพร์ (True Visions) พากย์เป็น คัตสึรากิ มิมิโกะ
  • Sora โซระ (True Visions) พากย์เป็น โมริมิยะ อาโอโนะ, อุเอฮาระ โทโกะ
  • Chibi Maruko-chan หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง (True Visions) พากย์เป็น โฮนามิ ทามาเอะ, ซากุระ โคทาเกะ(ย่าของมารุโกะ)
  • Fate/Kaleid Liner Prisma☆Illya สาวน้อยเวทมนตร์อิลิยา (True Visions) พากย์เป็น ลูเวียเจลิต้า เอเดลเฟลท์ , คัทซึระ มีมี่, ฟูจิมูระ ไทกะ
  • Gakuen Utopia Manabi Straight! มานาบิเดินหน้าลุย (True Visions) พากย์เป็น อินาโมริ มิกะ, เคียวโกะ (ผอโรงเรียนไคโอ)
  • Puchi Puri Yuushi ยูซี่ สาวน้อยมหัศจรรย์ (UBC) พากย์เป็น โคโครู
  • Ashita no Joe , The Champion โจสิงห์สังเวียน, เดอะ แชมเปี้ยน (True Visions) พากย์เป็น คิโนโกะ
  • Super Robot Wars Original Generation: The Animation ซูเปอร์โรบอทวอร์ส (True Visions) พากย์เป็น เจ้าหญิงไชน์ ฮาวเซน, เรฟินา เอ็นฟีลด์
  • Densetsu no Yūsha no Densetsu ตำนานของผู้กล้าในตำนาน (True Visions) พากย์เป็น เอสลิน่า ฟอลคาล, อิริส เอริส, อาคัว
  • Dear Boys เดียร์บอย สู้สู่ฝันยอดนักบาส (UBC) พากย์เป็น โมริทากะ ไม
  • Genesis of Aquarion อควอเรี่ยน (UBC) พากย์เป็น รีน่า รูน, โอโตฮะ
  • Daa! Daa! Daa! สื่อรักจากต่างดาว (UBC) พากย์เป็น โคสึกิ มิยู
  • Puchi Puri Yuushi ยูซี่ สาวน้อยมหัศจรรย์ (UBC) พากย์เป็น โคโครุ
  • Nanaka 6/17 นานากะสาวน้อยย้อนเวลา (UBC) พากย์เป็น อาดมมินะ ยูริโกะ
  • Crush Gear Nitro ครัชเกียร์ ไนโตร (UBC) พากย์เป็น เลออน
  • Whistle! ไอ้หนูแข้งทอง (UBC) พากย์เป็น คาโทริ ยูโกะ, ชิอินะ ซึบาสะ
  • Master Raindrop (True Visions) พากย์เป็น หนีวา
  • D.I.C.E. ขบวนการดีไอซีอี (UBC) พากย์เป็น โคชง
  • Kyoshiro and The Eternal Sky ศึกนางฟ้าเหนือมนุษย์ (True Vision) พากย์เป็น ฮิมิโกะ, ทาร์ลอตต์, วัลเทเชีย
  • Neo Angelique Abyss แองเจลิค เทพมหาสงคราม (True Vision) พากย์เป็น ฮันน่า
  • เซนเรียวกุ กระต่ายน้อยไม่จำกัด (True Visions) พากย์เป็น มินาราอิ, เมอิซัง, ฯลฯ
  • Nekogami Yaoyorozu ก๊วนป่วนขบวนเทพ (True Visions) พากย์เป็น โคมิยะ ยูซึ, โยชิโนะ
  • Valkyria Chronicles วาลคีเรีย มหาสงคราม (True Visions) พากย์เป็น โรซี่,ซูซี่ อีแวนส์, องค์หญิงคอร์เดเลีย เด รานด์กริส
  • Loki Ragnarok โลกิ ปริศนาแร็คนาร็อท (True Visions) พากย์เป็น ไดโดวจิ มายูระ
  • Mamotte! Lollipop มนต์รัก! สาวลอลลีป็อป (True Visions) พากย์เป็น ซูระ(ซูล่า), หวัง ร็อกกะ
  • Happiness แม่มดสาวอลเวง (True Visions) พากย์เป็น ทากามิเนะ โคยูกิ, โคฮินาตะ ซึโมโมะ
  • Cluster Edge ทะยานฟ้าล่ากองทัพโคลนนิ่ง (True Visions) พากย์สมทบ
  • Zettai muteki Raijin-Oh ไรจินโอ (True Visions) พากย์เป็น ฮิวงะ จิน, คุกกี้, เรฟ
  • Nekketsu Saikyou Gosaurer โกเซาเลอร์ (เคนอิชิ ผู้พิทักษ์ทะลุมิติ) (True Visions) พากย์เป็น อิชิดะ โกโร่, เคียวจู, ฟูโกะ, โอยามะ อิคุโยะ
  • Kaiketsu Zorori ขาโจ๋โซโรรี่ (True Visions) พากย์เป็น โนะชิชิ
  • Master of Epic ผจัญภัยข้ามกาลเวลา (True Visions) พากย์เป็น วาคาบะ กรีน, แอล
  • Kobato คำอธิษฐานที่แอบซ่อนไว้ (True Visions) พากย์เป็น โอคิอุระ ซายากะ, มิฮาระ ชิโฮะ, โคฮาคุ, มารินะ(เด็กอนุบาล)
  • Hajime No Ippo : New Challenge ก้าวแรกสู่สังเวียน (True Visions) พากย์เป็น มาชิบะ คุมิ
  • Zoku Attacker You! Kin Medal e no Michi อลวนสาวนักตบ (True Visions) พากย์เป็น โชโกะ, โทโมโกะ, คาโยะ
  • Gokujo Seitokai โรงเรียนวุ่น ชุลมุนอลเวง (True Visions) พากย์เป็น จินงุจิ คานาเดะ, อิสึมิ คาโอริ, คุตซึกิ โคโตฮะ, ฮิซาคาวะ มาจิ, อ.ฮิราตะ วาคานะ, คิมิสึกะ ยูโกะ
  • The Telepathy Shojo Ran รัน สาวน้อยพลังจิต (True Visions) พากย์เป็น โอฮาระ
  • Kenran Butohsai The Mars Daybreak โจรสลัดตะลุยดาวอังคาร (True Visions) พากย์เป็น บอน, ฮิงาชิบาระ เมกุมิ, คุราระ (แมว), โรเซสต้า, แอนนา เกรฟ
  • Harukanaru Toki no Naka de Hachiyou Shou ลัดฟ้าข้ามภิภพ (True Visions) พากย์เป็น องค์หญิงฟูจิ
  • AI Football GGO จีจีโอ หุ่นยนต์ยอดนักเตะ (True Visions) พากย์สมทบ
  • Gunparade Orchestra หน่วยรบทะลุพันธุ์อึด (True Visions) พากย์เป็น โนเอรุ, โยชิโกะ, มามิ (พยบาล), อาสึซะ, เซนจู
  • Tobot โทบอต หุ่นยนต์รถแปลงร่าง (True Visions) พากย์เป็น ไรอัน, แอคนี่
  • Johnny Test จอนนี่เทส (True Visions) พากย์เป็น แมร์รี่ เทสต์
  • Darkwing Duck ซุปเปอร์ฮีโร่ ดาร์ควิงดั๊ค (True Visions) พากย์สมทบ
  • Scaredy Squirrel กระรอกป่วนจอมกวน (True Visions) เป็นคนประกาศชื่อตอน
  • Kid vs Kat คูปจอมกวนกับเจ้าแมวจอมซ่า (True Visions) พากย์เป็น ป้ามุนสัน, โฟบี้, ด็อกเตอร์เค
  • Corneil and Bernie คอเนี่ยลกับเบอร์นี่ สองเพื่อนซี้แสนกล (True Visions) พากย์สมทบ
  • Trust Me I'm a Genie สองซี้ ผจญภัยในดินแดนอาหรับ (True Visions) พากย์เป็น ซาซี่
  • The Day My Butt Went Psycho! เพื่อนซี้สุดขั้ว ก่วนสุดป่วน (True Visions) เป็นคนประกาศชื่อตอน
  • นินจาฮัตโตริ (True Visions) พากย์เป็น ฮัตโตริ ฮันโซ
  • วาชิโมะ หุ่นยนต์คุณยาย (True Visions) พากย์เป็น คุณสึเนะ
  • The Adventure of Tyrano Boy (Anata wo Zutto Aishiteru) การผจญภัยของไทราโน (True Visions) พากย์เป็น เซร่า
  • Jumanji (1996–1999) จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ (True Visions) พากย์เป็น ป้านอร่า
  • Chibi☆Devi! ปีศาจน้อยมาโอะ (True Visions) พากย์เป็น ทาคายามะ นัตซึกิ, เปเป้, จิโยะ
  • All Out!! ถึงจะเฟ่ยแต่ ไม่เห่ยนะคร้าบ (True Visions) พากย์สมทบ
  • ปาร์แมน (True Visions) พากย์เป็น ซึวะ กังโกะ, ยามากิชิ ยูกิ

ซีรีส์Edit

  • เปาบุ้นจิ้น ( ช่อง 3 ) พากย์เป็น องค์หญิงซิงเหลียน (ราชบุตรเขยจอมโหด), ฯลฯ
  • ลิขิตตะวันและจันทรา ( ช่อง 3 )
  • ฯลฯ