FANDOM

ศรีอาภา เรือนนาค
ศรีอาภา เรือนนาค 2560
ชื่อเล่น: ผึ้ง
ชื่ออื่น: ศรีอาภา บางนารถ
วันเกิด: 14 ธันวาคม พ.ศ. 2499 (อายุ 61 ปี)
สถานที่เกิด จังหวัดนนทบุรี
ปีที่เริ่มพากย์: 2528 - ปัจจุบัน
มักจะเรียกกันว่า: พี่ผึ้ง, น้าผึ้ง
งานพากย์ปัจจุบัน: โมเดิร์นไนน์ทีวี และ อื่นๆ
งานพากย์ที่ผ่านมา: TIGA (2542 - 2555)
ผลงานเด่น: ชิซุกะ - โดราเอมอน
มิซุโนะ อามิ/เซเลอร์เมอร์คิวรี่ - เซเลอร์มูน
สึซึมิยะ ฮารุฮิ - เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ
ก็อดจิ - Godji the Adventure
ตัวอย่างเสียงพากย์ ผึ้ง ศรีอาภา
เว็บไซต์: FB Fanpage
Thaivoiceactor media icon
มีไฟล์เสียงและรูปภาพเพิ่มเติมดูที่:
หมวดหมู่:ศรีอาภา เรือนนาค

ศรีอาภา เรือนนาค (ชื่อเล่น: ผึ้ง) เป็นอดีตนักแสดงและนักพากย์หญิงชาวไทย เริ่มมีผลงานการพากย์เรื่องแรกคือเรื่องครีมมี่มามี่ และผลงานเด่นคือ มินาโมโตะ ชิซุกะ ในโดราเอมอน และ มิซุโนะ อามิ ในเซเลอร์มูน เคยได้รับรางวัลนักพากย์จาก สยช. สำนักนายกรัฐมนตรีฯ ในปี 2529 และ 2530 นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลนักพากย์หญิงดีเด่นประจำปี 2537 จากการพากย์หนังเรื่อง เชลยกรรม และการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง ปริศนาปลาทอง และรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 31 ประจำปี 2559 จาก เซเลอร์มูนคริสตัล

ผลงานพากย์Edit

การ์ตูน Edit

  • โดราเอมอน (โมเดิร์นไนน์ทีวี และ โรส) พากย์เป็น มินาโมโตะ ชิซุกะ
  • ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่ (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น กัตจัง
  • ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่ 1997 (ไทก้า แระ โรส) พากย์เป็น กัตจัง, ยามาบุกิ มิโดริ
  • หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น ริน
  • เทพธิดาอลเวง (ช่อง 9) พากย์เป็น เบลล์ดันดี
  • ริน สาวน้อยจอมแก่น (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น ริน รัสเซล
  • ปริศนาปลาทอง (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น เกียวปิ
  • อูเทนะ พลิกฟ้าตามหารัก (ช่อง 9) พากย์เป็น เทนโจ อูเทนะ
  • เซเลอร์มูน (โมเดิร์นไนน์ทีวี และ ไทก้า) พากย์เป็น มิซุโนะ อามิ / เซเลอร์เมอร์คิวรี่, ไอโนะ มินาโกะ / เซเลอร์วีนัส
  • คู่ซ่าฮาคูณสอง (ช่อง 9) พากย์เป็น ฮายาคาว่า เคียวโกะ
  • คนเก่งทะลุโลก (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น ยูกิมุระเคโกะ , ยูกินะ , ปรมาจารย์ เก็นไค
  • ซามูไรดีปเปอร์ เคียว พากย์เป็น ชีนะ ยูยะ
  • คนเก่งทะลุโลก (Right beyond) พากย์เป็น โบตั๋น, มุคุโร
  • เมจิกไนท์ เรย์เอิร์ธ (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น ชิโด ฮิคารุ
  • แม่มดน้อยโดเรมี (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น เซงาวะ อมปุ, ฮารุคาเซะ ป๊อป
  • ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน (โมเดิร์นไนน์ทีวี และ ไทก้า) พากย์เป็น โยชิดะ อายูมิ,โทยามะ คาซึฮะ,ฮิโรตะ มาซามิ (มิยาโนะ อาเคมิ), เบลมอธ, นากาโมริ อาโอโกะ, ตัวประกอบในเรื่อง
  • ตำรวจสาวจอมซ่า (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น โคบายาคาวะ มิยูกิ
  • การ์ดแค็ปเตอร์ซากุระ (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น คิโนโมโตะ ซากุระ
  • มุชิคิง (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น ปาม
  • คินดะอิจิ กับ คดีฆาตกรรมปริศนา พากย์เป็น นานาเสะ มิยูกิ
  • มิรุโม่ ภูตจิ๋วจอมป่วน (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น มินามิ คาเอเดะ (พากย์แทน ศันสนีย์ วัฒนานุกูล), มุรุโม่, มิโมโม่,
  • บาคุกัน มอนสเตอร์บอลทะลุมิติ พากย์เป็น รูโนะ, โจ โอซามุ (พากย์แทน วิภาดา จตุยศพร)
  • เจ้าหนูนักซิ่งสิงห์ภูเขา (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น ซาคามากิ คาเครุ
  • รันม่า ½ (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น แชมพู, เท็นโด้ คาสึมิ, คุองจิ อุเคียว
  • รันม่า ½ (Right beyond) พากย์เป็น เท็นโด้ อากาเนะ
  • เสน่ห์สาวข้าวปั้น (อามีโก้) พากย์เป็น โซมะ โมมิจิ, โซมะ คิสะ
  • เอเรเมนทาร์ เจเร็ด (วิชเน็ตเวิร์ก) พากย์เป็น เรน
  • ร็อคแมนเอ็กเซ่ (วิชเน็ตเวิร์ก) พากย์เป็น ฮิคาริ เน็ตโตะ, โรล
  • ร็อคแมนเอ็กเซ่ Stream (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น ฮิคาริ เน็ตโตะ(พากย์แทนฉันทนา ธาราจันทร์)
  • ศึกนางฟ้าเหนือมนุษย์ (วิชเน็ตเวิร์ก) พากย์เป็น ชิราโทริ คู
  • พลีสทีชเชอร์ สอนนักรักซะ (I-Berry) พากย์เป็น คาซามิ มิซุโฮะ
  • Appleseed สงครามล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์จักรกล (ไทก้า) พากย์เป็น ดิวนัน นัต
  • ซามูไรเซเว่น (ไทก้า) พากย์เป็น คิราระ
  • อควอเรี่ยน สงครามหุ่นศักดิ์สิทธิ์ (ไทก้า และ โรส) พากย์เป็น ซิลเวีย เดอ อลิเซีย
  • อิทธิฤทธิ์พิชิตมายา (ไทก้า) พากย์เป็น โทระมิสุ กิงตะ
  • ดีเกรย์แมน (ไทก้า) พากย์เป็น อเลน วอคเกอร์
  • อีวานเกเลียน: 2.0 อุบัติการณ์วันล้างโลก (ไทก้า) พากย์เป็น มากินามิ มาริ อิลลัสเทรียส
  • นาเดีย กับ ปริศนาอัญมณีมหัศจรรย์ (ไทก้า) พากย์เป็น มารี, อิเล็คตร้า
  • กันดั้มวิง (ไทก้า) พากย์เป็น รีลีน่า ดาร์เลี่ยน/พีชคราฟท์ , ฮิลเด้ ชไบเกอร์
  • กันดั้มเอ็กซ์ (ไทก้า) พากย์เป็น เอนนิล เอล
  • ฝ่ามิติ เดวิลชิล (ไทก้า) พากย์เป็น เบลล์
  • ฮิคารุเซียนโกะ (ไทก้า) พากย์เป็น โทยะ อากิระ, ฟูจิอากิ อาคาริ
  • เทพอสูรจิ้งจอกเงิน (ไทก้า) พากย์เป็น คิเคียว, ซังโกะ
  • แขนกล คนแปรธาตุ (ไทก้า) พากย์เป็น อัลฟอนส์ เอลริค
  • แอร์เกียร์ ขาคู่ทะลุฟ้า (ไทก้า) พากย์เป็น ริงโกะ
  • สงครามซากุระ (ไทก้า) พากย์เป็น คันซากิ สึมิเระ, ไอริส ชาโตบริอองด์
  • มิโกะ คนทรงหุ่นเทวะ (ไทก้า) พากย์เป็น ฮิเมมิยะ จิคาเนะ , เรโกะ (โอโรจิ เศียรที่ 5)
  • มือขวากับขาโจ๋ (ไทก้า) พากย์เป็น คาสึงาโนะ มิโดริ
  • โรงเรียนนักสืบ Q (ไทก้า) พากย์เป็น มินามิ เมงุมิ
  • ไม-ฮิเมะ ศึกศาสตราเจ้าหญิงแห่งดวงดาว (ไทก้า) พากย์เป็น มินางิ มิโคโตะ ,คาซาฮานะ มาชิโระ, ฮิกุราชิ อากาเนะ ,ซานาดะ ยูคาริโกะ
  • Fate Stay/Night มหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ (ไทก้า) พากย์เป็น มาโต้ ซากุระ, อิลยาสฟีล ฟอน ไอนซ์แบร์น, ไรเดอร์
  • สาวน้อยจอมเวทย์ นาโนฮะ (ไทก้า) พากย์เป็น ทาคามาจิ นาโนฮะ
  • สาวน้อยจอมเวทย์ นาโนฮะ A's (ไทก้า) พากย์เป็น ทาคามาจิ นาโนฮะ
  • สาวน้อย จอมเวทย์ นาโนฮะ สไตรเกอร์ (ไทก้า) พากย์เป็น ทาคามาจิ นาโนฮะ, โนเวย์
  • โรงเรียนป่วนนักเรียนเป๋อ (ไทก้า) พากย์เป็น ทานิซากิ ยูคาริ, คาซุกะ อายูมุ (โอซาก้า)
  • มุชิคิง (โรส) พากย์เป็น โป๊ะโปะ
  • ปาร์แมน (โรส) พากย์เป็น โฮชิโนะ สุมิเระ หรือ ปาร์โกะ,ซาวาดะ มิจิโกะ หรือ มิจัง
  • เจ้าหญิงเงือกน้อย (โรส) พากย์เป็น โฮโช ฮะนง
  • เกมปีศาจยันต์มหัศจรรย์ (โรส) พากย์เป็น ฮิโนะ อาคิ ,นามิ,โจโย
  • นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ (โรส) พากย์เป็น ฮารุโนะ ซากุระ, ฮิวงะ ฮินาตะ, ยูฮิ คุเรไน
  • เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก (โรส) พากย์เป็น ฮินาตะ นัตสึมิ, พลทหารทามามะ
  • เทพมรณะ (โรส) พากย์เป็น อิโนะอุเอะ โอริฮิเมะ, คุโรซากิ คาริน, ซึมุงิยะ อุรุรุ , อิเสะ นานาโอะ
  • ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น (โรส) พากย์เป็น มิอุระ ฮารุ
  • สึซึมิยะ ฮารุฮิ (โรส) พากย์เป็น สึซึมิยะ ฮารุฮิ
  • ตำนานผู้กล้า ไรดีน (โรส) พากย์เป็น มิโดะริโนะ อะกิระ
  • แม่มดสาวหัวใจกุ๊กกิ๊ก (โรส) พากย์เป็น วาฟเฟิล
  • ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น ทาชิคาวะ มีมี่, ปิโยมอน, เทลมอน, แองเจิลวูมอน
  • ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02 (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น ฮิดะ อิโอริ, เทลมอน, เนเฟอร์ติมอน, แอนเจิลวูมอน
  • ดิจิมอนเทมเมอร์ (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น ลี เจียนเรีย
  • ดิจิมอนเทมเมอร์ (ไทก้า) พากย์เป็น มาคิโนะ รูกิ, เทอร์เรียมอนและร่างพัฒนาต่อเนื่อง
  • ดิจิมอนเซฟเวอร์ส (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น เมงุมิ ชิระคาวะ, โทมะ H นอยช์ไตน์ (ตอนเด็ก), ลาลามอนและร่างพัฒนาต่อเนื่อง
  • แองเจิ้ลสาวพิทักษ์จักรวาล (โรส) พากย์เป็น ลิลลี่ ซี. เชอร์เบต, มิลฟิล ซากุราบะ
  • จีทีโอ คุณครูพันธุ์หายาก (ไทก้า) พากย์เป็น โนมูระ โทโมโกะ, อุเอฮาระ อันโกะ, มิซึกิ นานาโกะ,
  • ยูกิโอ GX (โรส) พากย์เป็น เทนโจอิง อาซึกะ (ปี 1)
  • ยูกิโอ ZEXAL (ไรท์บียอนด์) พากย์เป็น เท็นโจ ฮารูโตะ , ทรี , แคท , โทโดโรกิ ทาคาชิ
  • ยูกิโอ ARC-V (MCOT HD) พากย์เป็น ชิฮุนอิน โซระ , อายุคาวะ อายุ
  • คิราริ สาวใสหัวใจเกินร้อย (โรส) พากย์เป็น สึคิชิมะ คิราริ
  • วันพีซ (AVE) พากย์เป็น นามิ
  • มายเมโลดี้ หนูน้อยแห่งป่าเมอร์รี่แลนด์ (โรส) พากย์เป็น คุโรมิ, มานะ
  • ผู้ผนึกมาร (โรส) พากย์เป็น ยูกิมูระ โทกิเนะ
  • แสบซ่าผ่ากฎเทพ (โรส) พากย์เป็น โมริ ไอ
  • เทพธิดามหาประลัย (ไทก้า) พากย์เป็น เซย์
  • บ้านพักอลเวง (อามีโก้) พากย์เป็น คนโนะ มิทสึเนะ, มาเอฮาระ ชิโนบุ
  • สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ (ไทก้า) พากย์เป็น ซากุระ
  • โกดันนาร์ (ไทก้า) พากย์เป็น ฟุจิมุระ ชิซุรุ
  • สงครามเวหา ฟาฟเนอร์ (ไทก้า) พากย์เป็น คานาเมะ ซากุระ
  • พาราไดซ์คิส (วิชเน็ตเวิร์ก) พากย์เป็น ฮายาซากิ ยูคาริ
  • สัญญามรณะ ธิดาอเวจี (ไทก้า) พากย์เป็น ชิบาตะ ฮาจิเมะ
  • มือปราบป่วนมาร (ไทก้า) พากย์เป็น ฮิจิคาตะ โทชิเอะ, ซาโอโตเมะ มิกิ
  • XXXโฮลิค (ไทก้า) พากย์เป็น โมโระ, ตัวประกอบในเรื่อง
  • ศึกจอมเวทปราบมาร (โมเดิร์นไนน์ทีวี และ ไทก้า) พากย์เป็น ฟุจิวาระ อากิโกะ
  • บลูดราก้อน (ไทก้า) พากย์เป็น คลุก, แอนโดรปอบ, นอย
  • นักเตะแข้งสายฟ้า (โมเดิร์นไนน์ทีวี และ โรส) พากย์เป็น โอโทนาชิ ฮารุนะ, ฮันดะ ชินอิจิ, ไรมง นัตสึมิ (พากย์เสียงแทน วิภาดา จตุยศพร ชั่วคราว), อิจิโนเสะ คาซุยะ (โรส)
  • ฤคเวท ศึกเทวยุทธ์ (ช่อง 9) พากย์เป็น อาซูร่า
  • โปเกมอน (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น ด็อกเตอร์อารารากิ, คุณจุนซ่า(ภูมิภาคอิชชู), อโลเอะ(ยิมลีดเดอร์เมืองชิปโป)
  • ลัคกี้ สตาร์ (โรส) พากย์เป็น อิซึมิ โคนาตะ
  • คาน่อน (TIGA) พากย์เป็น ทาคาฮาระ สึกิมิยะ อายุ, มินาเสะ อากิโกะ
  • เซียนเกมรักขอเป็นเทพนักจีบ (TIGA) พากย์เป็น ทาคาฮาระ อายุมิ, ฮาคัว, โคซากะ จิฮิโระ
  • หมึกสาว! ลุยหลุดโลก (TIGA) พากย์เป็น ไอซาว่า จิซึรุ
  • รักน้องต้องมีเหมียว! (TIGA) พากย์เป็น คิริชิมะ โคโตเนะ/อาคาริ, เนียมซัส
  • Rinne no Lagrange (Workpoint TV) พากย์เป็น เคียวโนะ มาโดกะ
  • หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง (Workpoint TV) พากย์เป็น โมโมโกะ ซากุระ (มารุโกะ)
  • เมไจ อาละดินผจญภัย (Workpoint TV) พากย์เป็น อะละดิน/เชเฮราซาด
  • แก็งป่วน ก๊วนกวนผี (โมเดิร์นไนน์), เพื่อนซี้ผีเพี้ยน (ช่อง 7) พากย์เป็น ไมค์
  • สี่สหายล่าเหรียญพลัง พากย์เป็น เบ็ตตี้
  • ป่วนตำนาน นิทานอีสป พากย์เป็น แพนด้า
  • ทรีโอ บันนี พากย์เป็น แชนนอน
  • ปังปอนด์ จอมป่วน พากย์เป็น แม่กุ้ง
  • ดราก้อนบอล Super (TNT) พากย์เป็น บีเดล, ไม,ทรังค์(เด็ก)
  • ไดโนมาสเตอร์ (โมเดิร์นไนน์) พากย์เป็น ทัช
  • Godji The Adventure (โมเดิร์นไนน์) รับบทเป็น ก็อตจิ
  • เซเลอร์มูน คริสตัล (โมเดิร์นไนน์) พากย์เป็น มิสึโนะ อามิ หรือ เซเลอร์เมอคิวรี่
  • เยส! พริตตี้ เคียว ไฟว์ (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น คาสึงาโนะ อุราระ(เคียวเลมอนเนต)
  • เฟรช พริตตี้ เคียว (MCOTHD) พากย์เป็น ยามาบุกิ อิโนริ(เคียวไพน์)
  • ฮาร์ตแคช พริตตี้ เคียว (MCOTHD) พากย์เป็น คุรุมิ เอริกะ(เคียวมารีน)
  • สวี้ต พริตตี้ เคียว (MCOTHD) พากย์เป็น โฮโจ ฮิบิกิ(เคียวเมโลดี้)
  • จอมโจรคิด(ทั้งสองภาค) (MCOTHD) พากย์เป็น นากาโมริ อาโอโกะ
  • Avatar: The Last Airbender (MCOTHD) พากย์เป็น คาทาร่า(ช่อง 9 แปลเป็น คิทาร่า)
  • บรินฮิวด์ เกมล่าแม่มดทมิฬ (Rose Entertainment Corporation) พากย์เป็น ทาคาโทริ โคโทริ, วากาบายาชิ ฮัตซึนะ
  • Stella Women's Academy Class C³ (Rose Entertainment Corporation) พากย์เป็น ยามาโตะ ยูระ
  • พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวทย์ (Rose Entertainment Corporation) พากย์เป็น ชิบะ มิยูกิ

โทคุซัทสึEdit

  • ไดเรนเจอร์ (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น หลิน หรือ โฮโอเรนเจอร์
  • กิงกะแมน (ไทก้า) พากย์เป็น ซายะ หรือ กิงกะพิงค์ และ อิเลียส
  • โกโกไฟว์ (โรส) พากย์เป็น ทัตสึมิ มัตสึริ หรือ โกพิงค์ , ดร้อป , มหารานี แกรนดีน
  • ไทม์เรนเจอร์ (ไทก้า และ โรส) พากย์เป็น ยูริ หรือ ไทม์พิงค์
  • กาโอเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น ไทกะ ซาเอะ หรือ กาโอไวท์
  • เฮอร์ริเคนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น โนโนะ นานามิ หรือ เฮอร์ริเคนบลู
  • อาบะเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น อิสึกิ รันรุ หรือ อาบะเรเยลโล่
  • เดกะเรนเจอร์ (โรส ,the movie) พากย์เป็น โคโด โคอุเมะ (อุเมโกะ) หรือ เดกะพิงค์ ,(ภาพยนตร์) แมรี่ โกลด์ หรือ เดกะโกลด์
  • มาจิเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น โอซุ โฮกะ หรือ มาจิพิงค์
  • โบเคนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น นิชิโฮริ ซากุระ หรือ โบเคนพิงค์
  • ชินเคนเจอร์ (ฉบับจอเงิน) (โรส) พากย์เป็น ฮานาโอริ โคโตฮะ หรือ ชินเคนเยลโล่ , อุซึคาวะ ดายู
  • มาสค์ไรเดอร์เดนโอ & คิบะ ไคลแม็กซ์ เดกะ (ดรีมวิชั่น) พากย์เป็น โคฮานะ , โนงามิ ไอริ , คิแบ็ท แบ็ทที่ 3
  • มาสค์ไรเดอร์ดีเคด ออลไรเดอร์ ปะทะ ไดช็อกเกอร์ (โรส วิดีโอ) พากย์เป็น ฮิคาริ นัตสึมิ

ภาพยนตร์Edit

  • Max & Co รวมพลังพิทักษ์โลก
  • ถอดรหัสสมบัติดาวินชี่ พากย์เป็น จูเลีย เพดิน่า (นิโคล เซอร์วิน)
  • เมืองคนเลวเหยียบฟ้า พากย์เป็น ร็อกเก็ต (ตอนเด็ก), เบนเน่ (ตอนเด็ก)

รายการโทรทัศน์Edit

  • Beyond Tomorrow ฉลาดล้ำโลก (โมเดิร์นไนน์)
  • SPONGE ฉลาดสุดสุด (โมเดิร์นไนน์)
  • Lab Rats Challenge หนูฉลาด ท้าทดลอง (โมเดิร์นไนน์)

อื่นๆEdit

  • เกม Talesrunner พากย์เป็น ตัวละครงชื่อ ลูซี่ และ ชิโฮะ
  • เกม Alantica online พากย์เป็น ตัวละครหญิง และ NPC ในเกมส์
  • เกม สิบสองหางออนไลน์ พากย์เป็น กระต่าย
  • ซีรีย์ Sunshine สงครามชีวิตลิขิตฟ้า (โมเดิร์นไนน์) พากย์เป็น มารุยามะ โทคุโกะ (ฮิงุจิ คานาโกะ), โซมะ มาชิโกะ (ไมโกะ)
  • ซีรีย์ Vampire Idol (Mcot Family) พากย์เป็น Kang Min Kyung, Kim Soo Yun
  • ซีรีย์ ลูกสาวมาเฟีย..ขอเคลียร์หัวใจ (Workpoint TV) พากย์เป็น โค โซ-รา (โจ โย-ช็อง)
  • ซีรีย์ สายลมรัก ในฤดูหนาว (Workpoint TV) พากย์เป็น โอ ยอง (Song Hye-kyo)
  • ซีรีย์ ตำนานลับจักรพรรดิเฉียนหลง (ไทยรัฐทีวี) พากย์เป็น เฉิน อวี๋เหนียง, จิงหยวนซื่อไท่

ผลงานการแสดงEdit

ละครEdit

  • ชื่นจิตพเนจร (ช่อง 9, 2522)
  • เงาะป่า (ช่อง 9, 2522)
  • นางสาวทองสร้อย (ช่อง 9, 2522)
  • วิมานไฟ (ช่อง 9, 2523) รับบทเป็น รินทอง
  • ภูตพิศวาส (ช่อง 9, 2523) รับบทเป็น ดาว