FANDOM

วิสุทธิ์ ดินจิน
ชื่อเล่น: โต้ง
วันเกิด: 8 ธันวาคม
ปีที่เริ่มพากย์ (อาชีพ): ยุค 2540 - ปัจจุบัน
งานพากย์ปัจจุบัน: True
ผลงานพากย์ที่รู้จักกันดี: ฮิจิคาตะ โทชิโร่ - กินทามะ ปี 1-7 (ทรู)
เบ็นจี้ - มิชชั่นอิมพอสซิเบิ้ล
เสียงพากย์ ของ วิสุทธิ์ ดินจิน

วิสุทธิ์ ดินจิน (ชื่อเล่น: โต้ง) เป็นนักพากย์ชาวไทย

ผลงานEdit

  • Valkyria Chronicles วาลคีเรีย มหาสงคราม (True Visions) พากย์เป็น เวลกิ้น กุนเธอร์, ออสก้า บีเลิร์ท, คาร์ล ออสวาล
  • Telepathy Shojo Ran รัน สาวน้อยพลังจิต (True Visions) พากย์เป็น อายาเสะ รุย
  • She, the Ultimate Weapon (Sakaino) อาวุธสุดท้ายคือเธอ (UBC) พากย์เป็น ชูจิ
  • Harukanaru Toki no Naka de Hachiyou Shou ลัดฟ้าข้ามภิภพ (True Visions) พากย์เป็น โมริมูระ เท็นมะ, ฟูจิวาระ โนะ ทาคามิจิ, โชกุน
  • Gintama กินทามะ (True Visions) พากย์เป็น ฮิจิคาตะ โทชิโร่, ทาคาซึงิ ชินซึเกะ, คามุอิ, ฮัตโตริ เซ็นโซ, โทกุงาว่า ชิเงชิเกะ(โชกุน), อลิซาเบธ, เจ้าชายฮาตะ, โทโจ อายูมุ(แทนศิริชัย เจริญกิจธนกุล), โทกุงาว่า ซาดะซาดะ(อดีตโชกุน), คุโรโกมะ คาซึโอะ, อาซูมิ, ฮอนโจ เคียวชิโร่, มุซาชิ, โคเซนิงาตะ เฮจิ, เคซึโนะ เซเมย์, บาล์มง เฟซาเลี่ยน, ฟุจิซากิ ยูซึเกะ(จากสเก็ต แดนซ์), เอนาริ, อิวามัตสึ, ชาจิ, คุโรโกโนะ ทาสุเกะ
  • Kiba คิบะ ศึกอภินิหารข้ามภพ (True Visions) พากย์เป็น โนอา, โปรเฟสเซอร์เบ็นเดอร์, ดูมัส ชูรามักซ์
  • Kyo Kara Maoh! ผมน่ะหรือคือราชาปิศาจ (True Visions) พากย์เป็น ลอร์ดโวลฟรัม ฟอน บีเลเฟลท์ , พระปฐมกษัตริย์, ชิบุยะ โชริ, โยซัคคุ กุริแยร์, อาดัลแบร์ท ฟอน กรานซ์
  • Densetsu no Yūsha no Densetsu ตำนานของผู้กล้าในตำนาน (True Visions) พากย์เป็น คลอฮ์ คลอม, ลูซิล "เร็กซ์" เอริส, โม "มู" เวลาริออร์, ลิสซ์, ทิเออร์ รูมิบูล
  • Kobato คำอธิษฐานที่แอบซ่อนไว้ (True Visions) พากย์เป็น ทาคาชิ โดโมโตะ, คาสึโตะ โอคิอุระ, ฮิโรยาสุ โอเอดะ (ร้านเค้ก), ซุ่ยโช(นก)
  • Sora โซระ (True Visions) พากย์เป็น ซึจิโดว ทาเคชิ
  • Black Blood Brothers สงครามมนุษย์แวมไพร์ (True Visions) พากย์เป็น ซาซ่า, อากาอิ รินสึเกะ, โอเนซากิ มิทากิ
  • Chrono Crusade สงครามล้างปีศาจ (True Visions) พากย์เป็น โจชัว คริสโตเฟอร์
  • Ashita no Joe , The Champion โจสิงห์สังเวียน, เดอะ แชมเปี้ยน (True Visions) พากย์เป็น คาร์ลอส ริเวร่า, นักข่าว
  • Hajime No Ippo : New Challenger ก้าวแรกสู่สังเวียน (True Visions) พากย์เป็น คิมูระ ทัตซึยะ, ผู้บรรยาย, เซ็นโดว ทาเคชิ, อาร์นี่ "คร็อกโคโดล์" เกรกอรี่, ไบรอัน ฮอว์ค, อิมาอิ เคียวสึเกะ
  • Super Robot Wars The Original Generation: The Divine Wars ซูเปอร์โรบอทวอร์ส (True Visions) พากย์เป็น ไรดีส เอฟ. บรานสไตน์ (ไรด์), ชิราคาวะ ชู
  • Tottoko Hamtarou แฮมทาโร่ (Tiga,True Visions) พากย์เป็น แว่นคุง(แว่นน้อย), สนูซเซอร์, ทาคาชิโระ โรแบร์โต้
  • Kenichi: The Mightiest Disciple เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ (True Visions) พากย์เป็น นิอิจิมา ฮารูโอะ, อาภาไชย หอภาไชย, ซาคากิ ชิโอะ, อาซามิยะ เรียวโตะ
  • Chibi Maruko-chan หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง (True Visions) พากย์เป็น ฟุจิกิ ชิเงรุ, โฮนามิ ชินทาโร่
  • Myself ; Yourself ฉันและเธอกับความทรงจำที่ไม่มีวันลืม (True Visions) พากย์เป็น วาคัตซึกิ ชูสึเกะ
  • Skip Beat สกิปบีท! (True Visions) พากย์เป็น ยาชิโระ ยูคิฮิโตะ, ทาคาราดะ ลอรี่
  • Avatar: The Last Airbender เณรน้อยเจ้าอภินิหาร(อวตาร กำเนิดตำนานธาตุทั้งสี่) (UBC) พากย์เป็น ราชาโอไซ
  • Le Chevalier D'Eon อัศวินสีเลือด (Rose) พากย์เป็น ดูแรนด์, คอมท์ เดอ แซ็งต์-แชแม็ง, พระเจ้าหลุยส์ที่ 15
  • The Mythical Detective Loki Ragnarok โลกิ ปริศนาแร็คนาร็อค (True Visions) พากย์เป็น โลกิ(ร่างผู้ใหญ่), คาคิโนจิ โควทาโร่, โจรลึกลับเฟรเยอร์
  • Johnny Test จอนนี่เทส (True Visions) พากย์เป็น จอนนี่ เทสต์
  • Darkwing Duck ซุปเปอร์ฮีโร่ ดาร์ควิงดั๊ค (True Visions) พากย์เป็น เดรก มอลลาร์ด(ดาร์ควิงดั๊ค)
  • Scaredy Squirrel กระรอกป่วนจอมกวน (True Visions) พากย์เป็น สแคร์ดี้
  • Kid vs Kat คูปจอมกวนกับเจ้าแมวจอมซ่า (True Visions) พากย์เป็น เฮนรี่ ชาน(พ่อของเดนนิส)
  • Corneil and Bernie คอเนี่ยลกับเบอร์นี่ สองเพื่อนซี้แสนกล (True Visions) พากย์เป็น โรเมโอ, โจ
  • Trust Me I'm a Genie สองซี้ ผจญภัยในดินแดนอาหรับ (True Visions) พากย์เป็น โจ, แซม ซาฮาร่า, ชัค, ซ็อกกี้
  • The Day My Butt Went Psycho! เพื่อนซี้สุดขั้ว ก่วนสุดป่วน (True Visions) พากย์เป็น เกรท ไวท์ บัทท์, เจมส์ ฟรีแมน,
  • Garfield & Friend การ์ฟิลด์ (True Visions) พากย์เป็น การ์ฟิลด์, โบ
  • Galactic Football แข่งสุดชีวิตสู่กาแลคติกฟุตบอล (True Visions) พากย์เป็น จ็อค(D'Jok), ร็อกเก็ต, อาร์เทกอร์ เน็กซัส
  • Death Note เดธโน้ต (True Visions) ไม่มีข้อมูล
  • Love Hina บ้านพักอลเวง (UBC)
  • Daa! Daa! Daa! สื่อรักจากต่างดาว (UBC)
  • Dan Doh! ดันโด้ กวนจิ๋วยอดอัฉริยะ (True Visions) พากย์เป็น โออิเกะ โคเฮย์, อาคาโนะ ทาคุยะ
  • Puchi Puri Yuushi ยูซี่ สาวน้อยมหัศจรรย์ (UBC) พากย์เป็น บาริซาน
  • Nanaka 6/17 นานากะสาวน้อยย้อนเวลา (UBC) พากย์สมทบ
  • Crush Gear Turbo ครัชเกียร์ เทอร์โบ (UBC) พากย์เป็น มันกันจิ ทาเคชิ
  • Crush Gear Nitro ครัชเกียร์ ไนโตร (UBC) พากย์เป็น ฮิเดโยชิ
  • Beyblade V-Force เบย์เบลด วี-ฟอร์ซ (UBC) พากย์เป็น คอน เรย์, โก
  • Beyblade G-Revolution เบย์เบลด จี-เรฟโวลูชั่น (UBC) พากย์เป็น คอน เรย์, เบลดเดอร์ดีเจ, อารอน
  • Dear Boys เดียร์บอย สู้สู่ฝันยอดนักบาส (UBC) พากย์เป็น ฟูจิวาระ ทาคุมิ, อิชิอิ ซึโตมุ, ซาโต้
  • Genesis of Aquarion อควอเรี่ยน (UBC) พากย์เป็น ซิริอุส เด อลิเซีย, เคิร์ท คลิก
  • Whistle! ไอ้หนูแข้งทอง (UBC) พากย์เป็น มิสึโนะ ทัตซึยะ, ยามากุจิ ซันตะ, มัตซึชิตะ โซจู
  • D.I.C.E. ขบวนการดีไอซีอี (UBC) พากย์เป็น โรเบิร์ต คลาพิซ
  • Cluster Edge ทะยานฟ้าล่ากองทัพโคลนนิ่ง (True Visions) พากย์เป็น โครม, โรโด้ ครอไซท์
  • Angel Heart แองเจิ้ลฮาร์ท (True Visions) พากย์เป็น หลิว ซิน หง
  • GR : Giant Robo (2007) ไจแอนท์ โรโบ (True Visions) พากย์เป็น ยามาเบะ ซุกาโอะ
  • Happiness แม่มดสาวอลเวง (True Visions) พากย์เป็น ทาคามิโซ ฮาจิซุเกะ
  • Mamotte! Lollipop มนต์รัก! สาวลอลลีป็อป (True Visions) พากย์เป็น อิจิอิ
  • Gokujo Seitokai โรงเรียนวุ่น ชุลมุนอลเวง (True Visions) พากย์เป็น ริวเชตะ
  • Hime Chen! Otogi Chikku Idol Lilpri ลิลพรี สามสาวไอดอลป๊อป (True Vision) พากย์เป็น เรียวกุ
  • Kyoshiro and The Eternal Sky ศึกนางฟ้าเหนือมนุษย์ (True Vision) พากย์เป็น อายาโนะโคจิ โซจิโร่
  • Neo Angelique Abyss แองเจลิค เทพมหาสงคราม (True Vision) พากย์เป็น ฮิวกะ, เบอร์นาร์ด, เอเรนฟรีด(เอเรน)
  • Master of Epic ผจัญภัยข้ามกาลเวลา (True Visions) พากย์เป็น ชิโอชุ
  • Gakuen Utopia Manabi Straight! มานาบิเดินหน้าลุย (True Visions) พากย์เป็น อะมามิยะ ทาเคฟุมิ
  • Zoku Attacker You! Kin Medal e no Michi อลวนสาวนักตบ (True Visions) พากย์สมทบ
  • Kenran Butou Sai: The Mars Daybreak โจรสลัดตะลุยดาวอังคาร (True Visions) พากย์เป็น อาคิลิส โปแลนด์วูด, จูเนียร์
  • Nekogami Yaoyorozu ก๊วนป่วนขบวนเทพ (True Visions) เป็นคนประกาศชื่อตอน
  • AI Football GGO จีจีโอ หุ่นยนต์ยอดนักเตะ (True Visions) พากย์เป็น ทิมมี่, มิธ
  • Zettai muteki Raijin-Oh ไรจินโอ (True Visions) พากย์เป็น เบลเซบ
  • Nekketsu Saikyou Go-Saurer โกเซาเลอร์ (เคนอิชิ ผู้พิทักษ์ทะลุมิติ) (True Visions) พากย์เป็น ชิโรงาเนะ ทาโร่(คินตะ), ฮากุรุมาโอ
  • Kaiketsu Zorori ขาโจ๋โซโรรี่ (True Visions) พากย์เป็น พารุ
  • Gunparade Orchestra หน่วยรบทะลุพันธุ์อึด (True Visions) พากย์เป็น ซาโต้ นาโอยะ, ชิบามูระ เออิริ, ชิมะ ทาเคฮารุ, ทาเคดะ ฮิโรคาสุ
  • Washimo วาชิโมะ หุ่นยนต์คุณยาย (True Visions) พากย์เป็น คุณครูใหญ่, คุณครูมุโรฮาชิ
  • Master Raindrop มาสเตอร์ เรนดร็อป ( True Vision ) พากย์เป็น นายพลบู
  • Zenryoku Usagi เซนเรียวกุ กระต่ายน้อยไม่จำกัด ( True Vision ) พากย์เป็น โซโชอุ
  • Tobot โทบอต หุ่นยนต์รถแปลงร่าง (True Visions) พากย์เป็น วาย, พ่อของไรอัน
  • Ninja Hattori-kun นินจาฮัตโตริ (True Visions) พากย์เป็น คาเงะจิโยะ
  • Fate/Kaleid Liner Prisma☆Illya สาวน้อยเวทมนตร์อิลิยา (True Visions) เป็นคนประกาศชื่อตอน
  • The Adventure of Tyrano Boy (Anata wo Zutto Aishiteru) การผจญภัยของไทราโน (True Visions) พากย์เป็น โทรน(ตอนโต)

ภาพยนตร์Edit

  • The Lord of the Rings : The Two Towers ลอร์ดออฟเดอะริงส์ : ศึกหอคอยคู่กู้พิภพ พากย์เป็น ฟาราเมียร์ (เดวิด เว็นแฮม)
  • The Hobbit : An Unexpected Journey เดอะ ฮอบบิท การผจญภัยสุดคาดคิด พากย์เป็น ลินเดอร์ (เบร็ต แม็คเค็นซี่)
  • Battleship แบทเทิลชิป ยุทธการเรือรบพิฆาตเอเลี่ยน พากย์เป็น สรั่งเรือจิมมี่ "ออร์ดี้" ออร์ด (เจสซี่ พลีมอนส์)
  • Into the Storm (2014) โคตรพายุมหาวิบัติกินเมือง พากย์เป็น ดอนนี่(แม็กซ์ ดีคอน)
  • Mission: Impossible III มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล 3 ผ่าปฏิบัติการสะท้านโลก ภาค 3 พากย์เป็น เบ็นจามิน "เบ็นจี้" ดันน์ (ไซม่อน เพ็กก์)
  • Mission: Impossible - Ghost Protocol มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการไร้เงา พากย์เป็น เบ็นจามิน "เบ็นจี้" ดันน์ (ไซม่อน เพ็กก์)
  • Mission: Impossible – Rogue Nation มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ปฏิบัติการรัฐอำพราง พากย์เป็น เบ็นจามิน "เบ็นจี้" ดันน์ (ไซม่อน เพ็กก์)
  • The Dark Knight แบทแมน อัศวินรัตติกาล (True Visions) พากย์เป็น โจ๊กเกอร์ (ฮี้ธ เล็ดเจอร์)

รายการโทรทัศน์Edit

  • VS Arashi อาราชิ โชว์ (True Visions) พากย์เป็น นิโนะมิยะ คาสึนาริ, โอโนะ ซาโตชิ(หัวหน้าวงอาราชิ), ผู้บรรยายระหว่างเบรค, แขกรับเชฺิญบางคน
  • America's Got Talent อเมริกา แข่งเก่งแข่งกึ๋น (True Visions) พากย์เป็น พิธีกรเจอรรี่ สปริงเกอร์, พีธีกรนิค แคนน่อน, ผู้เข้าประกวดการแสดง
  • Penn & Teller: Bullshit! เพ็นน์และเทลเลอร์ จับตาคนโกง ปี1-7 (UBC/True Visions) พากย์เป็น พิธีกรเพ็นน์ จิลเล็ตต์
  • Penn & Teller: Fool Us เพ็นน์และเทลเลอร์ จับตากลลวง (True Visions) พากย์เป็น เพ็นน์ จิลเล็ตต์
  • Fake Off สนั่นซ่า(ส์)ท้าโชว์ (True Visions) พากย์เป็น พิธีกรคอร์บิน บลิวอู
  • Super J Channel ซุปเปอร์เจวาไรตี้ (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย
  • Ikitagarino อิคิตางะริโนะ ตลุยญี่ปุ่น (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย
  • World Dumbest โง่อย่างนี้ก็มีด้วย (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย, แบร็ต โลเคิล, เควิน แม็คคาฟฟรี่, จอน เอนอส ที่ 3, ไบรอัน คัลเลน
  • Curious and Unusual Deaths ไข...ตายปริศนา (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย
  • That's Though (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย
  • Shipping Wars สงครามขนส่งสินค้า (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย, คริส(คริสโตเฟอร์ ฮันน่า)
  • Container Wars สงครามประมูลตู้สินค้า(ประมูลโหดตู้เหล็ก) (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย
  • Animals Unleashed คลิปสัตว์โลกทะเล้น! (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย
  • FBI Takedowns ปฏิบัติการณ์ เอฟบีไอ (True Visions) พากย์เป็น เจ้าหน้าที่เอฟบีไอบางคน, ผู้ร้าย(เช่น ชาลส์ ลีฟ ฯ), มือสไนเปอร์(ตอน 1)
  • Murder She Solved: True Crime ตำรวจสตรีกับคดีสะเทือนขวัญ (True Visions) พากย์เป็น ครอบครัวผู้สูญเสียบางคน, ตำรวจบางคน

โทคุซัทสึ Edit

  • Chousei Kantai Sazer-X ขบวนการเซเซอร์-เอ็กซ์ (True Visions) พากย์เป็น อาโด้(อีเกิ้ลเซเซอร์), โชกุนแห่งไฟเบรอาด