FANDOM

วิลาสินี อารีย์รักษ์วานิช
แป๋ว รัชนี
ชื่อเล่น: แป๋ว
ชื่ออื่น: รัชนี คำกองแก้ว
รัชนี อารีย์รักษ์วานิช  Loudspeaker
ปีที่เริ่มพากย์: ยุค 2520 - ปัจจุบัน
งานพากย์ปัจจุบัน: TrueVisions
เสียงพากย์ รัชนี อารีย์รักษ์วานิช

วิลาสินี อารีย์รักษ์วานิช (ชื่อเล่น: แป๋ว) เป็นนักพากย์หญิงชาวไทย ปัจจุบันพากย์ประจำอยู่ที่ทรูวิชั่นส์ เคยพากย์กับทีมพากย์อินทรี และมีผลงานพากย์การ์ตูนกับค่าย ไรท์ พิคเจอร์ และ ทีไอจีเอ ช่วงแรก

ผลงานEdit

ภาพยนตร์Edit

  • Infernal Affairs พากย์เป็น แมรี่ (Sammi Cheng)

ซีรีย์Edit

  • สามก๊ก 1994 พากย์เป็น เล่าจ๋อง
  • BONES (True4U)

  • Neon Genesis Evangelion (TIGA) พากย์เป็น อิคาริ ชินจิ
  • มืออสูรล่าปิศาจ (TIGA) พากย์เป็น ทาเทโนะ ฮิโรชิ
  • ชมรมนักสืบแคลมป์ (TIGA) พากย์เป็น อิจูอิน อาคิระ
  • Macross 7 (ไรท์ พิคเจอร์ส) พากย์เป็น มิเลีย
  • สงครามซากุระ (TIGA) พากย์เป็น คิริชิมะ คันนะ, เรนี
  • เซเลอร์มูน (TIGA) พากย์เป็น เซยะ โค, ไอโนะ มินาโกะ
  • Monster Farm (TIGA) พากย์เป็น มอตจิ
  • Cardcaptor Sakura (UBC) พากย์เป็น ลี เขารัน
  • Daa! Daa! Daa! สื่อรักจากต่างดาว (UBC) พากย์เป็น โบเมี๊ยว (wan-nya)
  • Wedding Peach (ไรท์ พิคเจอร์ส) พากย์เป็น ทามาโนะ ฮินางิคุ
  • ARIA อาเรีย ภาค The ANIMATION, The NATURAL, The OVA ~Arietta~, The Origination (True Visions) พากย์เป็น อลิเซีย ฟลอเรนซ์, ประธานอาเรีย, อาเธน่า กลอรี่
  • Vampire Knight แวมไพร์ไนท์ (True Visions) พากย์เป็น เซเรน, ชิซุกะ ฮิโอ, ยูริ แคลน(คุรัน)
  • Zettai Karen Children สามพลังป่วนพิทักษ์โลก อุเมะกาเอะ นาโอมิ, คาชิวากิ โอโบโระ, สึโบมิ ฟูจิโกะ
  • Major ถนนนักสู้สู่ทีมเบสบอล (True Visions) พากย์เป็น ชิมิสึ ไทงะ(จนจบมัธยม, โคโมริ ไดซึเกะ(ตอนเด็ก, ทีมมิฟุเนะ), สึรูตะ(ทีมมิฟุเนะ), ดาเตะ(ทีมโยโกฮาม่า)), โคงะ มาซาโตะ(The Movie)
  • Tottoko Hamtarou แฮมทาโร่ (เฉพาะภาคแรกๆ) (Tiga,True Visions) พากย์เป็น โคชิคุง, ไมโดะ, ฮารุนะ ฮิโรมิ, มาเรีย, นานามิฮะ มิยาโกะ, คุริฮาระ คุรุมิ
  • Oreca Battle ออเร็คคา แบทเทิล เกมทะลุมิติ (True Visions) พากย์เป็น คุราตะ กันเทสึ
  • Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ (True Visions) พากย์เป็น โยชิดะ จิซึรุ
  • Fantasista Doll ศึกการ์ดป่วน ก๊วนสาวน้อย (True Visions) พากย์เป็น โทโทริ คางามิ, มาเดอเลน, อาคาริ, อุโนะ มิโคโตะ, อโล, โอฟิเลีย, ริน
  • Tamagotchi ทามาก็อตจิ ปี 1-4 (True Visions) พากย์เป็น เมเม็ตจิ, โทโมมิ, ปิอานิตจิ, มาม๊าเม็ตจิ, เลิฟมาม๊าเม็ตจิ, มาม็าปิอานิตจิ, อุวาซัตจิ, พัตจาริน
  • Zoids Genesis ซอยด์ ขบวนการพิทักษ์โลก (True Visions) พากย์เป็น พ.อ. เฟลมิ
  • Zoids Fuzor ซอยด์ ฟูเซอร์ส (True Visions) พากย์เป็น แม็ค, ซานดร้า
  • My Melody มายเมโลดี้ (True Visions) พากย์เป็น ฟูจิซากิ มานะ, ยูเมโนะ คานาเดะ, แฟลต, โรมิ
  • Secret of Cerulean Sand ผจญภัยไขปริศนาแห่งเซรูลีน (UBC) พากย์เป็น แจนนู
  • A Cheeky Angel หนุ่มเฮ้ว…เป็นสาวฮ๊อท (UBC) พากย์เป็น เคโกะ
  • Massuguni Ikou เจ้าตูบผจญภัย (UBC) พากย์เป็น นาโอะ, โซระ (สุนัข)
  • Agatha Christie's Great Detectives Poirot and Marple ไขคดีปริศนา อากาธ่า คริสตี้ (UBC) พากย์เป็น แจน
  • Zipang ซิแปงค์ เรือรบทะลุมิติ (UBC) พากย์เป็น โมโมอิ ซาจิโกะ
  • Popolocrols - a New Departure เจ้าชายน้อยแห่งโปโปโรครัวส์ (UBC) พากย์เป็น โคโคโตะ, คิราริน (ภูตไฟ), นาเซีย, เลโอน่า, เอเลน่า, เบล
  • มิสทิน Kasumin (UBC) พากย์เป็น ซากุราเมะ, ชินคาโอ, ยูกิโนะ
  • Eye Shield 21 ไอ้หนูไต้ฝุ่นมะกันบอล (True Visions) พากย์สมทบ
  • Bokura Ga Ita สายใยรัก (True Visions) พากย์สมทบ
  • Mahoraba - Heartful Days รักสลับขั้ว สาวสลับร่าง (True Visions) พากย์เป็น โมโมโนะ เมกุมิ, คุโรซากิ ซาโยโกะ
  • Spider Rider สไปเดอร์ ไรเดอร์ (True Visions) พากย์เป็น วีนัส, มิเรน, ราชีนีอีลูม่า
  • Dancouga Nova แดนคูก้า โนวา (True Visions) พากย์เป็น โอจี (หุ่นยนต์)
  • Slayers สเลเยอร์ ภาค Revolution และภาค Evolution-R (True Visions) พากย์เป็น จีโอคอนด้า, โอเซล, นามะ
  • Over Drive ปั่น...ไปให้ใจถึงฝัน (True Visions) พากย์เป็น มากิ
  • Chi's New Address จี้ กับบ้านใหม่ (True Visions) พากย์เป็น คุณแม่
  • Sora no Manimani ยายตัวป่วนชวนดูดาว (True Visions) พากย์เป็น โคโตสึกะ ฟูมิเอะ, ฮารูโกะ, เอมิริ, โอมิ อายูมิ, โอยากิ คาโฮรุ
  • Code E/Mission E โค้ด อี/มิสชั่น อี (True Visions) พากย์เป็น ไซฮาชิ ยูมะ, เอมิฮาระ มิสึกิ, มิฮารุ
  • Yoshinaga-san'chi no Gargoyle อภินิหารรูปปั้น (True Visions) พากย์เป็น ทากาฮาระ อิโยะ, โอซิลิช, เคตะ
  • Lovely Idol ทางฝันหนทางสู่ดาว (True Visions) พากย์เป็น คิริว โคโตฮะ, อาซามิ ฮิบิกิ(รุ่น 2), ฟุจิซาวะ มิกิ(ผู้จัดการ รุ่น 1-2), มาริโกะ (ประธาน), ซาคากิ อากินะ(แม่มิสึกิ)
  • Blessing of the Campanella เหตุเกิด ณ คืนดาวตก (True Visions) พากย์เป็น เซลซี อาร์คอต, เชลลี่ เมย์คราฟท์(แม่เลสเตอร์), มีเรียม, แทงโก้
  • Tactics คันทาโร่ สัมผัสวิญญาณ (True Visions) พากย์เป็น อิจิโนมิยะ คันทาโร่(ตอนเด็ก), เรโกะ
  • GA Geijutsuka Art Design Class อาร์ตตัวป่วน ก๊วนเด็กศิลป์ (True Visions) พากย์เป็น โนซากิ นามิโกะ, มิชุบูชิ, ซาซาโมโตะ
  • Tokyo Majin ศึกมัธยมถล่มมาร (True Visions) พากย์เป็น อิยะยามะ, ฮิราซากะ, อ.มาเรีย
  • Viper's Creed ไวเปอร์ครีด สงครามมนุษย์จักรกล (True Visions) พากย์เป็น เคลี่, เทริเซีย
  • Tide Line Blue คู่แฝดเลือดนักรบ (True Visions) พากย์เป็น เลขาอาโออิ
  • Kyouran Kazoku Nikki ครอบครัวบ้าคลั่ง พระเจ้าหูแมว (True Visions) พากย์เป็น มิดาเระซากิ เกนกะ (แมงกระพรุน)
  • Pita-Ten นางฟ้ามหาป่วน (True Visions) พากย์เป็น มิตาไร คาโอรุ, แมวปีศาจ, ซัตจุง (พี่สาวมิซะ)
  • Rakugo Tennyo Oyui 6 สาวน้อยมหัศจรรย์ (True Visions) พากย์เป็น เซ็นโงคุ โอเรียว, ยานากะ โอทาเอะ
  • FUSE:Memoirs of the Hunter Girl ฮันเตอร์ เกิร์ล (True Visions) พากย์เป็น ฟูนามูชิ, โอมิจิ
  • เจเวลเพ็ต อัญมณีมหัศจรรย์ Jewelpet
    • Jewelpet (True Visions) พากย์เป็น อาซาโอกะ มินามิ, ไดอาน่า, อาโอจิโช, ทูร์(โทรุ), ทิทาน่า, ฮาไลท์ , ไคยะ, เพรซ, ริรุ, ไค(ไคโตะ), ราลด์, ทาเทวากิ โยเนะ(ยายของทาเทวากิ), ลูน่า, ทิทาน่า, ฮาไลท์
    • Jewelpet Twinkle☆ (True Visions) พากย์เป็น มิเรีย มาริโกลด์ แม็คเค็นซีย์, ซาฟี่, ไดอาน่า, ทิทาน่า, เลดี้เฟอาริน่า, ฮาไลท์, ซากุระ มาริเอะ, ราลด์, ริรุ, แองเจลิน่า แกรนด์ มานิเอล ช็อกโกล่า จูเลี่ยนเจลี่
    • Jewelpet Sunshine (True Visions) พากย์เป็น ไอซาวะ โชโกะ , ซาฟี่, เพริดอท, คิคุจิ คาเอเดะ, ไดอาน่า, ทิทาน่า, ป้าแม่บ้าน
    • Jewelpet Kira☆Deco! (True Visions) พากย์เป็น ซาฟี่, ศาสตราจารย์เดโคริสกี้, เพริดอท , ไดอาน่า, ทิทาน่า, ราลด์, คริส, มิลกี้, อเมลี่, ทาทา, ริรุ
    • Jewelpet Happiness (True Visions) พากย์เป็น โคโนเอะ เนเนะ, ซาฟี่, ฮานาโซโนะ มาริเอะ, เพริดอท, ราลด์ , ทิทาน่า, ไดอาน่า, อเมลี่, เพรซ, ทาทา, ไคยะ, ยูมิกะ
    • Lady Jewelpet เลดี้ เจเวลเพ็ต (True Visions) พากย์เป็น ลิเลียน, มิสึกิ, ซาฟี่, เลดี้ไดอาน่า(มนุษย์), เลดี้บูท, ไดอาน่า(เจเวลเพ็ต), แม่ของโมโมนะ
  • ยูกิโอ เกมกลคนอัจฉริยะ Yu-Gi-Oh!
    • Yu-Gi-Oh! (True Visions) พากย์เป็น ไคบะ โมคุบะ, คิซาร่า, ไดโนซอร์ ริวซากิ
    • Yu-Gi-Oh! GX (True Visions) พากย์เป็น มารุฟุจิ โช, คุณโทเมะ
    • Yu-Gi-Oh! 5D's (True Visions) พากย์เป็น อิเอก้า(เยเกอร์), ลูเซียโน่(เลสเตอร์), มิสตี้ โลล่า, ฮายาโนะ เท็นเป, อาจารย์มาเรีย บาร์ทเล็ท
    • Yu-Gi-Oh! Zexal (True Visions) พากย์เป็น โอโมเทอุระ โทคุโนะซุเกะ, เท็นโจ ฮารุโตะ, โคซุกิ แอนนา(ปี2), โดโรว่า, ซึคุโมะ ฮารุ,ทาเคดะ เท็ตซึมิ, ซาจิ
    • Yu-Gi-Oh! Arc-V (True Visions) พากย์เป็น เซเรน่า, ฮาราดะ ฟุโตชิ , อาคาบะ ฮิมิกะ, ฮาลิล, แทนเนอร์(ตั้งแต่ตอนที่ 81), อิเอก้า(เยเกอร์), กลอเรีย ไทเลอร์, เอ็มม่า

โทคุซัตสึ Edit

  • อุลตร้าแมน แจ็ค (UBC)
  • แกรนเซเซอร์ (UBC)
  • ขบวนการอวกาศ คิวเรนเจอร์ Uchu Sentai Kyuranger (ทรูวิชันส์) พากย์เป็น ซาคุมะ จิโร่, มาดักโกะ

รายการทีวีEdit

  • Running Man (True Visions) พากย์เป็น แขกรับเชิญหญิง(เช่นยู ฮี)
  • Principal's Trump Card ปริ้นซิเปิ้ล ทรัมพ์การ์ด ทายซิอะไรเอ่ย (True Visions) พากย์เป็น มิจิโกะ ชิมิสึ
  • Cocorico : Create A Legend โกโกริโกะ เกมส์กึ๋ยส์ (True Visions) พากย์เป็น แขกรับเชิญ(ประจำ)ฮิซาโมโตะ มาซามิ, อุซึโนะมิยะ
  • TV Champion ทีวีแชมเปี้ยน (True Visions)
  • Battle of Big Eaters กินแหลก พิชิตแชมป์ (True Visions)
  • Showdown! Takeshi Castle โหด มันส์ ฮา (True Visions)
  • X-man เอ็กซ์แมน ปริศนาเขาคือใคร (True Visions)
  • Infinite Challenge อินฟินิท ชาเล้นจ์ (True Visions)
  • Star King สตาร์ คิง (True Visions)