FANDOM

วิทยา ผาสุข
วิทย์ วิทยา
ชื่อเล่น:  วิทย์
วันเกิด: 28 พฤษภาคม
ปีที่เริ่มพากย์: 2550 - ปัจจุบัน
งานพากย์ปัจจุบัน: Dex , โมเดิร์นไนน์ทีวี , ไทยพีบีเอส และ อื่นๆ
งานพากย์ที่ผ่านมา: Rose , ไทก้า
ตัวอย่างเสียงพากย์ วิทย์ วิทยา

วิทยา ผาสุข (ชื่อเล่น: วิทย์) เป็นนักพากย์ชาวไทย ปัจจุบันพากย์ให้กับ โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์, ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) และ โมเดิร์นไนน์ทีวี

ผลงานEdit

  • ยัยกรรไกรใจร้ายกับนายหมาดวงซวย Inu to Hasami wa Tsukaiyou (Rose) พากย์เป็น ฮารุมิ คาซึฮิโตะ
  • ซอร์ดอาร์ตออนไลน์ Sword Art Online (Rose) พากย์เป็น โคบาทซ์, คิบาว, ซาซามารุ, ซาซ่า, คุราดีล, นิชิดะ, เรคอน
  • ไฟเบรน ไขปริศนาเกมเทวะ Phi Brain: Puzzle of God (Rose) พากย์เป็น แกมมอน ซาคาโนะอุเอะ
  • ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต Hataraku Maousama! / The Devil Is a Part-Timer! (Rose) พากย์เป็น โอลบา เมเยอร์
  • สเก็ต ดานซ์ Sket Dance (Rose) พากย์เป็น ชูมะ เทะสึจิ
  • เบลเซบับ เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย Beelzebub (Rose) พากย์เป็น คาโอรุ จินโนะ
  • จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ/จิฮายะฟุรุ Chihayafuru (Rose) พากย์เป็น โคมาโนะ สึโตมุ, ฮิโรชิ, อามะคาซึ มายูตะ
  • มาเฟียมนตรา มือปราบกำราบหัวใจ La storia della Arcana Famiglia (Rose) พากย์เป็น เดบิโต้
  • Hakuouki (Rose) พากย์เป็น อิซามิ คนโดะ
  • โทริโกะ ยอดคนเปิบพิศดาร Toriko (Rose) พากย์เป็น ทอม, โยฮาเนส, เบ, ไซเบอร์, กิโด
  • คู่แฝดอภินิหาร 2008 Yatterman (Rose) พากย์เป็น บอยากี้
  • สตาร์ไดรเวอร์: ทาคุโตะผู้เจิดจรัส Star Driver: Kagayaki no Takuto (Rose) พากย์เป็น จอร์จ ฮอนดะ
  • ปฏิวัติหัตถ์ราชัน Guilty Crown (Rose) พากย์เป็น ซามุคาว่า ยาฮิโระ, เดรล เหยียน
  • ปฐมบทสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ Fate/Zero (Rose) พากย์เป็น มาโต้ คาริยะ, โคโตมิเนะ ริเซย์, จิล เดอ เรย์
  • บุปผาซามูไร ผ่าตำนานนักรบชินเซ็น Hakuouki (Rose) พากย์เป็น อิซามิ คนโดะ, เก็นซาบุโร่ อิโนะอุเอะ, เคียวจู อามากิริ
  • นักเตะแข้งสายฟ้า โก ภาคโครโนสโตน GO! Inazuma Eleven GO! (Rose) พากย์เป็น ซันโกคุ ไทจิ, คุรุมาดะ โกอิจิ
  • นักเตะแข้งสายฟ้า โก กาแล็กซี่ Inazuma Eleven Go Galaxy (Rose) พากย์เป็น เท็ตสึคาโดะ ชิน, คุโรอิวะ ริวเซย์, ยูคิมูระ เฮียวกะ, คิตะ อิจิบัน, เซ็นงูจิ ยามาโตะ
  • ผ่าพิภพไททัน Attack on Titan (REC) พากย์เป็น มาร์โค บ็อท, โทมัส วากเนอร์, กุลเธอร์ ชูลซ์
  • รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก Chuunibyo Demo Koi ga Shitai! (REC) พากย์เป็น อิสชิกิ มาโคโตะ
  • พิชิตรัก พิทักษ์โลก Date A Live (REC) พากย์เป็น คาวาโกเอะ เคียวจิ, มาซาโอมิ มิคิโมโตะ, โทโนมาจิ ฮิโรโตะ
  • ไฮสคูล ดีเอ็กซ์ดี High School DxD (REC) พากย์เป็น มัตสึดะ
  • เค K (REC) พากย์เป็น มิซากิ ยาตะ
  • จอมนางอหังการ์โอดะ โนบุนะ The Ambition of Oda Nobuna (REC) พากย์เป็น ฮัตโตริ ฮันโซ
  • จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น Kamisama Kiss (REC) พากย์เป็น คุรามะ, ราชามังกร
  • โกลเด้นไทม์ Golden Time (REC) พากย์เป็น ยานางิซาว่า มิตสึโอะ
  • สามนางฟ้า ผ่าโลกนิวเคลียร์ Coppelion (REC) พากย์เป็น คาวาบาตะ มิตสึโอะ
  • บราเธอร์ คอนฟลิค Brother Conflict (REC) พากย์เป็น อาซาฮินะ อุเคียว, อาซาฮินะ นัตสึเมะ
  • ฟรี! Free! (REC) พากย์เป็น ริวกาซากิ เรย์
  • ชมรมคนรักแว่น Meganebu (REC) พากย์เป็น ซาโต้ วิลเลี่ยม, ซึสึกิ โทโอรุ
  • กัปตันเอิร์ธ หุ่นรบพิทักษ์โลก Captain Earth (REC) พากย์เป็น นิชิคุโบะ ซึโตมุ
  • ขอบอกรักผ่านเลนส์ Photo Kano (REC) พากย์เป็น นาคากาว่า อิตะ
  • ลำนำรักเหล่าทวยเทพ Kamigami no Asobi (REC) พากย์เป็น สึคุโยมิ โทชึกะ สึกิโตะ, ธอธ
  • หุ่นจิ๋วประจัญบาน วอร์ส Danball Senki Wars (REC) พากย์เป็น ยามาเนะ ชิน, ฟูจิ ไคโตะ, โทโจ มุราคุ, อาจารย์โชรูตะ
  • อภินิหารหุ่นรบพลังดี ไดมิเดเลอร์ Kenzen Robo Daimidaler (REC) พากย์เป็น เฮนรี่, เดนิส, โยเชฟ
  • รักซาดิสม์ของเหล่าแวมไพร์ Diabolik Lovers (REC) พากย์เป็น ซาคามากิ เรย์จิ, ริคเตอร์
  • จักรกลปฏิวัติ วาลเวรฟ Valvrave the Liberator (REC) พากย์เป็น อาดราย, ยามาดะ ไรโซว
  • อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน Inuyasha (MCOT Family) พากย์เป็น จาเค็น, โคงะ, จาคตสึ
  • Bakugun : Mechtanium Surge (MCOT HD) พากย์เป็น เฟธเธอร์, ลูก้า (ช่วงที่ 2), ราฟโดโนแวน
  • คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา รีเทิร์น Kindaichi Returns (MCOT HD) พากย์เป็น เคนโมจิ อิซามุ
  • Saint Seiya Soul of Gold (MCOT HD) พากย์เป็น อโฟดิเต้ ไพซิส, โฟรดี้
  • โทบอต หุ่นยนต์รถแปลงร่าง Tobot (MCOT HD) พากย์เป็น วาย
  • ก๊วนสี่พิทักษ์โลก Mini Force (MCOT HD) พากย์เป็น จูเลียน
  • Power Battle Watch Car (MCOT/Cartoon Club) พากย์เป็น ไค, แบล็คชาโดว์
  • โย-ไค วอทช์ Yo-Kai Watch (MCOT HD/Cartoon Network) พากย์เป็น คุมะชิม่า โกโรตะ, จินเม็นเค็น
  • ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน Detective Conan (MCOT HD) พากย์เป็น โอกิยะ ซึบารุ, ยามามูระ มิซาโอะ, อากาอิ ชูอิจิ, วอดก้า
  • ทามาก็อตจิ ปี 2-3 Tamagotchi! SS 2-3 (MCOT HD) พากย์เป็น สึเปชีจจิ
  • ดราก้อนบอล แซด ไค Dragonball Z Kai (Cartoon Network) พากย์เป็น เบจิต้า, ผู้เฒ่าเต่า, มิสเตอร์โปโป้, มิสเตอร์ซาตาน
  • แบทเทิลสปิริตส์ เบรฟ Battle Spirits Brave (DEX) พากย์เป็น ผู้การคาซัน, กัสฮาร์ด
  • แบทเทิลสปิริตส์ ฮีโร่ Battle Spirits Heroes (DEX) พากย์เป็น โคอิสึมิ มานาบุ, ลุงเซอร์ (พ่อบ้าน), สึจิชิมะ ทาสึเกะ
  • แบทเทิลสปิริตส์ ซอยด์อายส์ Battle Spirits Sword Eyes (DEX) พากย์เป็น โซระ ริวโย, กอลดี้, บอมเบอร์
  • การ์ดไฟท์!! แวนการ์ด : ลีเจี้ยนเมท Card Fight!! Vanguard : Legion Mate (DEX) พากย์เป็น อิชิดะ นาโอกิ
  • การ์ดไฟท์!! แวนการ์ด เดอะมูฟวี่ : เนออน เมไซอาห์ Cardfight!! Vanguard The Movie : Neon Messiah (DEX) พากย์เป็น อิชิดะ นาโอกิ
  • การ์ดไฟท์ แวนการ์ด จี Cardfight!! Vanguard G (DEX) พากย์เป็น นาการะ, คันซากิ, อิชิดะ นาโอกิ
  • โลกสุดอัศจรรย์ของกัมบอล The Amazing World of Gumball (Cartoon Network) พากย์เป็น มิสเตอร์สมอล, โทบิอัส วิลสัน
  • Steven Universe (Cartoon Network) พากย์เป็น ซาวครีม
  • ทีนไททันส์โก! Teen Titans Go! (Cartoon Network) พากย์เป็น ไซบอร์ก
  • Sonic Boom (Cartoon Network) พากย์เป็น ด็อกเตอร์เอ้กแมน
  • ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ไพร์ม Transformers Prime (Cartoon Network) พากย์เป็น บัคเฮด, สตาร์สครีม
  • ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ไพร์ม Transformers Prime (MCOT Family) พากย์เป็น ฟาวเลอร์,เดรดวิงจ์,สกายเควก,เบรกดาวน์, และ คลิฟจัมเปอร์
  • LEGO Batman: The Movie - DC Super Heroes Unite (Cartoon Network) พากย์เป็น โจ๊กเกอร์
  • เร็กซ์ พลังจักรกลมหาประลัย / เร็กซ์นักรบพันธุ์อีโว่ Generator Rex (Cartoon Network) พากย์เป็น ไวท์ไนท์
  • Hot Wheels Battle Force 5 (Cartoon Network) พากย์เป็น เชอร์แมน คอร์เตซ
  • Sym-Bionic Titan (Cartoon Network) พากย์เป็น โซโลม่อน
  • ไอรอนแมน มนุษย์เหล็กมหาประลัย Iron Man : Armored Adventures (Workpoint TV) พากย์เป็น เจมส์ โรดส์ (โรดดี้), โฮเวิร์ด สตาร์ค
  • Crossfire B-Daman (Rose, Disney) พากย์เป็น ดราไวท์(Disney), คุโรฟูจิ บาซาระ(Disney), ดราเซรอส(Rose), โฮมุระ นาโอยะ(Rose)
  • Cross Fight B-Daman Es (Disney) พากย์เป็น สติงเกอร์, อาโคคุจิ เกนตะ, ฮากาทากิ
  • Beyblade Burst (Disney) พากย์เป็น มิโดริคาว่า เดนสึเกะ(มือซ้าย)
  • ปาร์แมน Paman (Disney) พากย์เป็น คาบาโอะ
  • นารูโตะร๊อคลี กับก๊วนนินจาสุดป่วน Naruto SD Rock Lee (Disney) พากย์เป็น คิบะ, ชิกามารุ, ไก, ยามาโตะ, กาอาระ, ซาสึเกะ
  • Another (Dex) พากย์เป็น นาโอยะ เทชิงาวาระ
  • Mirai Nikki (Dex) พากย์เป็น ทาคาโอะ ฮิยายะ
  • รัก 1000% ของเจ้าชายไอดอล Uta no Prince-sama Maji Love 1000% (DEX) พากย์เป็น ชิโนมิยะ นัทสึกิ
  • วันพีซ One Piece (DEX) พากย์เป็น อุซป, มิสเตอร์ทรี , โปโตกัส D. เอส (แทนธนกฤต เจนคลองธรรม), พลเรือโทสโมกเกอร์ (แทน มนูญ เรืองเชื้อเหมือน)
  • เซนต์เซย่า โอเมก้า (DEX) พากย์เป็น โซมะ
  • Log Horizon (DEX) พากย์เป็น โชริว , รุนเดลเฮาส์(รูดี้)
  • กันดั้ม เรกองกิสต้า in G (DEX) พากย์เป็น คุมปา รูซีต้า , แฮปเปอร์
  • กันดั้มบิลด์ไฟท์เตอร์ Gundam Build Fighters (DEX) พากย์เป็น อิโอริ ทาเคชิ, ริคาโด้ เฟลินี่
  • โค๊ด กีอัส: อากิโตะ ผู้ถูกเนรเทศ Code Geass: Akito the Exiled (DEX) พากย์เป็น แอชลี่ อาชร่า, ซิม่อน เมริคอร์ท
  • Gundam Build Fighters TRY (DEX) พากย์เป็น มิยากะ ไดกิ, นิคิซาว่า โซตะ, ซุโด ชุนสึเกะ
  • Kuroko's Basket (ช่องโมเดิร์นไนน์) พากย์เป็น อิสึกิ ชุน, คาซึนาริ ทาคาโอะ, ซากุราอิ เรียว, ฮิรุโมะ ทัตสึยะ, อาคาชิ เซย์จูโร่
  • อนาเธอร์ Another (DEX) พากย์เป็น เทชิงาวาระ นาโอยะ
  • บันทึกมรณะ เกมล่าท้าอนาคต Mirai Nikki (DEX) พากย์เป็น ฮิยามะ ทาคาโอะ, อิคุซาบะ มาร์โก้, สึกิชิมะ คาริวโดะ
  • ตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ Tamako Market (DEX) พากย์เป็น โอจิ โกเฮ
  • กะแล้ว ชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru (DEX) พากย์เป็น ไซโมคุสะ โยชิเทรุ
  • จอมโจรอัจฉริยะ คิด 1412 (โมเดิร์นไนน์ทีวี) พากย์เป็น คุโด้ ชินอิจิ
  • ลูแปงที่3 ปะทะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ (Tiga) พากย์เป็น สารวัตรเซนิงาตะ
  • เชื่อมหัวใจ สลับร่างอลเวง Kokoro Connect (TIGA) พากย์เป็น พ่อโยชิฟูมิ
  • โมบิลสูทกันดั้ม ไอรอนบลัด ออแฟ็น Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans (DEX) พากย์เป็น ยูจีน เซเวนสตาร์ค, โครอล คอนราด, บรู๊ค คาบายัน
  • ยูกิโอ ZEXAL II (MCOT HD) พากย์เป็น แอสทรัล , โอบิทัล7 , อาลิด , วี
  • ยูกิโอ ARC-V (MCOT HD) พากย์เป็น ยูโตะ , นิโกะ สไมล์ลี่ , นาคาจิม่า , โทโด ไยบะ
  • ไซยูกิ พลัสเตอร์เวิลล์ Pluster World (Workpoit TV) พากย์เป็น ไวเบิร์ส
  • โซล อีทเตอร์ Soul Eater (Workpoit TV) พากย์เป็น โซล อีทเตอร์ อีแวนส์, เดทเดอะคิด
  • มาเจสติก ปริ๊นซ์ Ginga Kikoutai Majestic Prince (Workpoit TV) พากย์เป็น ซึรุกะ อาตารุ, แม็กซ์เวล แรนดี้, จิอุเลียโน่ วิสคอนติ
  • ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ปี 1 Haikyuu!! SS1 (Workpoit TV) พากย์เป็น ทานากะ ริวโนสึเกะ, ยามากุจิ ทาดาชิ, ทาเคโนะ ยามาโมโต้, โคสึมะ เค็นมะ, คานาเมะ โมนิวะ
  • ขบวนการกัชซ่าแมน Gatchaman Crowds (Workpoit TV) พากย์เป็น โอ.ดี., อุมาดะ โคอิจิ

โทคุซัทสึEdit

  • โกออนเจอร์ (Rose) พากย์เป็น สึโตะ ฮิโรโตะ / โกออนโกลด์, สปีดอร์
  • โกบัสเตอร์ (Rose) พากย์เป็น จิน มาซาโตะ / บีทบัสเตอร์
  • เคียวริวเจอร์ (Rose) พากย์เป็น โทริน, อุทสึเซมิมารุ / เคียวริวโกลด์
  • พาวเวอร์เรนเจอร์ ไดโนฟอร์ซ เบรฟ (DEX) พากย์เป็น ควอน จูยง / เบรฟเรดไดโน
  • เรสคิวฟอร์ซ (Rose) พากย์เป็น R-2 / จินไร เคียวสุเกะ
  • มาสค์ไรเดอร์ โอส (DEX) พากย์เป็น โกโต ชินทาโร่ / มาสค์ไรเดอร์เบิร์ธ(ตั้งแต่ตอนที่25), อูวา(ตั้งแต่ตอนที่25)
  • มาสค์ไรเดอร์ โฟร์เซ (DEX) พากย์เป็น อุตาโฮชิ เคนโก
  • มาสค์ไรเดอร์ วิซาร์ด (DEX) พากย์เป็น นาระ ชุนเปย์
  • มาสค์ไรเดอร์ ไกมุ (DEX) พากย์เป็น คาซูราบะ โคตะ / มาสค์ไรเดอร์ ไกมุ
  • มาสค์ไรเดอร์ ไดรฟ (DEX) พากย์เป็น ชิจิมะ โก / มาสค์ไรเดอร์มัค
  • มาสค์ไรเดอร์โกสต์ (DEX) พากย์เป็น โอนาริ
  • มาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด (DEX) พากย์เป็น ฮานายะ ไทกะ / มาสค์ไรเดอร์สไนป์
  • อุลตร้าแมน ทีก้า (DEX) พากยฺเป็น  มุนากาตะ เซย์อิจิ
  • อุลตร้าแมนกิงกะ (DEX) พากย์เป็น ไรโด ฮิคารุ
  • อุลตร้าแมนเอ็กซ์ (DEX) พากย์เป็น มิคาสึกิ มาโมรุ

ภาพยนตร์Edit

  • ภาพยนตร์ไตรภาคเจาะเวลาหาอดีต
  • Captain America: The Winter Soldier พากย์เป็น Sam Wilson / Falcon (Anthony Mackie)
  • Need for Speed พากย์เป็น Benny (Kid Cudi)
  • Role Models พากย์เป็น Martin Gary (A.D. Miles) / Artonius Kuzzik (Vincent Martella)
  • เมืองคนเลวเหยียบฟ้า พากย์เป็น แคร์รอท (Matheus Nachtergaele)
  • The Martian กู้ตาย 140 ล้านไมล์ พากย์เป็น Alex Vogel (Aksel Hennie)
  • Avengers Age of Ultron พากย์เป็น Sam Wilson / Falcon (Anthony Mackie)
  • Ant-Man พากย์เป็น Sam Wilson / Falcon (Anthony Mackie)
  • Captain America: Civil War พากย์เป็น Sam Wilson / Falcon (Anthony Mackie)
  • Avengers Infinity War พากย์เป็น Sam Wilson / Falcon (Anthony Mackie)

รายการทีวีEdit

  • Deadly Women สวยสังหาร (ช่อง 9)