FANDOM

วรรษิดา สุวรรณหงษ์
วรรษิดา สุวรรณหงษ์ (นักพากย์)
รูปภาพจากช่อง True Inside
ชื่อเล่น: หญิง
ปีที่เริ่มพากย์: 2536 - ปัจจุบัน
งานพากย์ปัจจุบัน: True
เสียงพากย์ ของ วรรษิดา สุวรรณหงษ์

วรรษิดา สุวรรณหงษ์ (ชื่อเล่น: หญิง) เป็นนักพากย์หญิงชาวไทย

ผลงานEdit

  • Kasumin มิสทิน (True Visions) พากย์เป็น ฮารูโนะ คาซึมิ
  • Zoids Genesis ซอยด์ ขบวนการพิทักษ์โลก (True Visions) พากย์เป็น เร มี่
  • Blessing of Campanella เหตุเกิด ณ คืนดาวตก (True Visions) พากย์เป็น คาริน่า เวริตติ, แอลเวิร์ด
  • FUSE:Memoirs of the Hunter Girl ฮันเตอร์ เกิร์ล (True Visions) พากย์เป็น โอยามะ ฮามาจิ
  • Dancouga Nova แดนคูก้า โนวา (True Visions) พากย์เป็น ฮิดากะ อาโออิ
  • Oreca Battle ออเร็คคา แบทเทิล เกมทะลุมิติ (True Visions) พากย์เป็น โอเรงะ ไฟร์เยอร์
  • GA Geijutsuka Art Design Class อาร์ตตัวป่วน ก๊วนเด็กศิลป์ (True Visions) พากย์ ยามากุจิ คิซารากิ, อุซามิ มายูมิ
  • Chi's New Address จี้ กับบ้านใหม่ (True Visions) พากย์เป็น จี้
  • Zettai Karen Children สามพลังป่วนพิทักษ์โลก (True Visions) พากย์เป็น โนงามิ อาโออิ, โทคิวะ นัตซึโกะ, ฮานาอิ จิซาโตะ, อินุงามิ ฮัตซึเมะ
  • G.I. Joe : A Real American Hero (1985) จี. ไอ. โจ (TrueVisions) พากย์เป็น บารอนเนส, โคเวอร์ เกิร์ล
  • Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ (True Visions) พากย์เป็น ยาโนะ อายาเนะ
  • Fantasista Doll ศึกการ์ดป่วน ก๊วนสาวน้อย (True Visions) พากย์เป็น ซาซาระ, ชิเมจิ, อุสึกิ มานาอิ, เซย์โชว โคมาจิ, รุรุคาวะ มีนะ, โอคาซากิ เรย์กะ
  • Zoids Fuzors ซอยด์ ฟูเซอร์ส (True Visions) พากย์เป็น เอมี่
  • Over Drive ปั่น...ไปให้ใจถึงฝัน (True Visions) พากย์เป็น ยูสึโกะ
  • ARIA อาเรียภาค The ANIMATION, The NATURAL, The OVA ~Arietta~, The Origination (True Visions) พากย์เป็น ไอกะ แกรนซ์เชสต้า, แกรนม่า, โฮชิโนะ อากิโกะ
  • Vampire Knight แวมไพร์ไนท์ (True Visions) พากย์เป็น รุกะ โซเอ็น, มาเรีย คุเรไน
  • Eye Shield 21 ไอ้หนูไต้ฝุ่นมะกันบอล (TrueVisions) พากย์เป็น วาคานะ โคฮารุ, โทราคิจิ นัมปะ
  • Major ถนนนักสู้สู่ทีมเบสบอล (True Visions) พากย์เป็น โฮชิโนะ โมโมโกะ, ซึสึกิ อายาเนะ, ชาโต้ มิโฮะ, มาเอฮาร่า อัตซึชิ(ทีมมิฟุเนะ), คาวาเสะ เรียวโกะ(ทีมโยโกฮาม่า), ยูมิ(ทีมมิฟุเนะ), โทคาชิกิ(ทีมไคโด), ซาโอโตเมะ ชิซึกะ(ทีมไคโด, ปี 3-4), แซนดี้ เมอร์ด็อก, โซเฟีย รี้ด, เอมิลี่ เฟอร์กูสัน, โคงะ เมกุมิ(The Movie)
  • Tamagotchi ทามาก็อตจิ ปี 1-4 (True Visions) พากย์เป็น เลิฟลิตจิ(เลิฟลิน), ฮิเมะสเป็ตจิ, คิราริตจิ, คุรุรุตจิ, คุโรมาเม็ตจิ, จามาเม็ตจิ, โดเระมิตจิ
  • Gokudogun Manyuki เจสเตอร์เจ้าชายจอมซ่า (UBC) พากย์เป็น นาเนีย, อาซานะ, เจ้าหญิงโดโด้, จิ้งจอกขาว
  • Angelic Layer แองเจลิค สงครามตุ๊กตา (UBC) พากย์เป็น อาซามิ โซโกะ, โคบายาชิ ฮาโตโกะ, เซโตะ ริงโกะ, ฟุจิซาจิ ไอริส
  • Secret of Cerulean Sand ผจญภัยไขปริศนาแห่งเซรูลีน (UBC) พากย์เป็น ซาบรี้
  • A Cheeky Angel หนุ่มเฮ้ว…เป็นสาวฮ๊อท (UBC) พากย์เป็น มิกิ
  • Massuguni Ikou เจ้าตูบผจญภัย (UBC) พากย์เป็น ฮานาโกะ (สุนัข), ช็อคโกล่า (สุนัข)
  • Agatha Christie's Great Detectives Poirot and Marple ไขคดีปริศนา อากาธ่า คริสตี้ (UBC) พากย์เป็น เลมอน
  • Zipang ซิแปงค์ เรือรบทะลุมิติ (UBC) พากย์สมทบ
  • Popolocrols - a New Departure เจ้าชายน้อยแห่งโปโปโรครัวส์ (UBC) พากย์เป็น ลูน่า, อุราร่า (ภูตลม)
  • Bokura Ga Ita สายใยรัก (True Visions) พากย์เป็น ยามาโมโตะ นานะ
  • Mahoraba - Heartful Days รักสลับขั้ว สาวสลับร่าง (True Visions) พากย์เป็น ซาโนฮาดะ ทามามิ, คุโรซากิ อาซามิ, ทาจิบานะ
  • Spider Rider สไปเดอร์ ไรเดอร์ (True Visions) พากย์เป็น อาคูเนะ, สปาร์คเคิ้ล
  • Slayers สเลเยอร์ภาค Revolution และ Evolution-R (True Visions) พากย์เป็น อเมเลีย วิล เทสล่า เซลลูน
  • My Melody มายเมโลดี้ (True Visions) พากย์เป็น ซากุระซึกะ มิกิ, ยูเมโนะ โคโตะ, คุโรมิ
  • Sora no Manimani ยายตัวป่วนชวนดูดาว (TrueVisions) พากย์เป็น ยานาอิ ซาโนะ, ซากุระกาว่า
  • Code E/Mission E โค้ด อี/มิสชั่น อี (True Visions) พากย์เป็น คุโจ โซโนมิ, มิวซ์, คิมิซากะ มาโอริ
  • Yoshinaga-san'chi no Gargoyle อภินิหารรูปปั้น (True Visions) พากย์เป็น โยชินากะ คาสึมิ, คายาโนะ
  • Lovely Idol ทางฝันหนทางสู่ดาว (True Visions) พากย์เป็น ฟุจิซาวะ รุริ, เนโกยะ มิอุ, โฮโจ มินะ, ยูคิ, ฟูจิตะ มาโคโตะ
  • Tactics คันทาโร่ สัมผัสวิญญาณ (True Visions) พากย์สมทบ
  • Tokyo Majin ศึกมัธยมถล่มมาร (True Visions) พากย์เป็น ซากุราอิ โคมากิ, ทาคามิซาว่า ไมโกะ, โอริเบะ ฮิราโนะ
  • Viper's Creed ไวเปอร์ครีด สงครามมนุษย์จักรกล (True Visions) พากย์เป็น นอม่า เอ็นกูเยน, ซาบริน่า แคนนัด, จิล เมโนว
  • Tide Line Blue คู่แฝดเลือดนักรบ (True Visions) พากย์เป็น โจซึ่
  • Kyouran Kazoku Nikki ครอบครัวบ้าคลั่ง พระเจ้าหูแมว (True Visions) พากย์เป็น มิดาเระซากิ จิกะ
  • Pita-Ten นางฟ้ามหาป่วน (True Visions) พากย์เป็น อุเมมัตสึ โคโบชิ
  • Rakugo Tennyo Oyui 6 สาวน้อยมหัศจรรย์ (True Visions) พากย์เป็น อาสึกายามะ มิยาบิ, ไนโตะ อากิระ
  • Currious George จ๋อจอร์จจุ้นระเบิด (True Visions) พากย์สมทบ
  • George of the Jungle จอร์จ เจ้าป่าฮาหลุดโลก (True Visions) พากย์เป็น แม็กโนเลีย
  • Spectacular Spider-man สไปเดอร์แมน (TrueVisions) พากย์เป็น ป้าเมย์ ปาร์คเกอร์
  • เจเวลเพ็ต อัญมณีมหัศจรรย์ Jewelpet
    • Jewelpet (True Visions) พากย์เป็น โคเกียวคุ ริงโกะ, ซาฟี่, โอปอล
    • Jewelpet Twinkle☆ (True Visions) พากย์เป็น การ์เน็ต, ซาร่า, นิโคล่า, ซากุระ โมนิก้า(พี่สาวอาคาริ), ราชินีจีเวลลิน่า, มิลกี้, โอปอล, แมริแอนน์ แกรนด์ มานิเอล ช็อกโกล่า จูเลี่ยนเจลี่
    • Jewelpet Sunshine (True Visions) พากย์เป็น มิซึชิโระ คาน่อน, การ์เน็ต, แองเจล่า, อาจารย์จิล โคเนีย, โอปอล, เจ้าหญิงฟุคาเอ็ต
    • Jewelpet Kira☆Deco! (True Visions) พากย์เป็น การ์เน็ต, แองเจล่า, โอปอล, อาคางิ มิโดริ(ตอนเด็กเล็ก), โดนาโดน่า, มาโกะ(มนุษย์), โรซ่า
    • Jewelpet Happiness (True Visions) พากย์เป็น ฮานายามะ รุรุกะ, การ์เน็ต, แองเจล่า, โรซ่า, โมจิดะ มุทสึมิ, โอปอล, มาจิโกะ, ลาพิซ
    • Lady Jewelpet เลดี้ เจเวลเพ็ต (True Visions) พากย์เป็น ลูอา, คารอน, การ์เน็ต, เลดี้เร็คเตอร์, โอปอล, แองเจล่า, ลาริม่าร์
  • ยูกิโอ เกมกลคนอัจฉริยะ Yu-Gi-Oh!
    • Yu-Gi-Oh! (True Visions) พากย์เป็น มาซากิ อันสึ
    • Yu-Gi-Oh! GX (True Visions) พากย์เป็น เท็นโจอิน อาซึกะ, ยูเบล, โอจามะ เยลโล่
    • Yu-Gi-Oh! 5D's (True Visions) พากย์เป็น อิซาโยอิ อาคิ , รุกะ(เฉพาะปี 1), ซางาริ มิคาเงะ
    • Yu-Gi-Oh! Zexal (True Visions) พากย์เป็น ซึคุโมะ อาคาริ, แคท, ทรอน(ชื่อจริง ไบรอน อาร์คไลท์) , โคซุกิ แอนนา(เฉพาะปี 1), อิริส, แม่ของฟูยะ, โจโนะ ซานางิ, อาคิ, แม่ของโคโทริ
    • Yu-Gi-Oh! Arc-V (True Visions) พากย์เป็น เซเรน่า(ปี3), อายุคาวะ อายุ, ซาคากิ โยโกะ, ชิอุนอิน โซระ, เท็นโจอิน อาซึกะ, เกรซ ไทเลอร์, ออลก้า, อแมนด้า, แฟรงค์(ตอนที่ 57-66), ริน(ตอนที่ 84), อาซูล(สภาสูงซินโคร)

โทคุซัตสึ Edit

  • แกรนเซเซอร์ (UBC) พากย์เป็น อาเมมิยะ เรียวโกะ(เซเซอร์เวลโซ) , โอโซมิ ไอ(เซเซอร์พิคเซส)
  • จัสติไรเซอรฺ (True Visions) พากย์เป็น มิโอะ
  • ขบวนการอวกาศ คิวเรนเจอร์ Uchu Sentai Kyuranger (ทรูวิชันส์) พากย์เป็น ฮามี่(คาเมเลี่ยนกรีน)

รายการทีวีEdit

  • Running Man รันนิ่งแมน (True Visions) พากย์เป็น แขกรับเชิญหญิง, ผู้บรรยายในบางครั้ง
  • Cocorico โกโกริโกะ เกมส์กึ๋ยส์ (True Visions) พากย์เป็น แขกรับเชิญประจำวาตานาเบะ อิคุเอะ, โอฮาร่า
  • Principal's Trump Card ปริ้นซิเปิ้ล ทรัมพ์การ์ด ทายซิอะไรเอ่ย (True Visions) พากย์เป็น พิธีกรชิเงตะ มิกิ, พิธีกรมิโฮะ
  • TV Champion ทีวี แชมเปี้ยน (True Visions)
  • Battle of Big Eaters กินแหลก พิชิตแชมป์ (True Visions) พากย์เป็น แองเจล่า ซาโต้
  • X-man เอ็กซ์แมน ปริศนาเขาคือใคร (True Visions) พากย์เป็น แชยอน
  • Infinite Challenge อินฟินิท ชาเล้นจ์ (True Visions) พากย์เป็น แชยอน
  • Impractical Jokers ภารกิจสุดตลก (แก๊งค์ป่วนซ่อนกล้อง) (True Visions)