FANDOM

ภัคภูมิ ลิ้มมานะสภาพร
ภัคภูมิ ลิ้มมานะสภาพร
ชื่อเล่น: เบิร์ด
ชื่ออื่น: ยุทธการ ลิ้มมานะสภาพร
วันเกิด: 6 พฤษภาคม
ปีที่เริ่มพากย์ (อาชีพ): 2542/43 - ปัจจุบัน
มักจะเรียกกันว่า: พี่เบิร์ด
งานพากย์ปัจจุบัน: Tiga , Dex , โมเดิร์นไนน์ทีวี และ อื่นๆ
งานพากย์ที่ผ่านมา: Rose , ทีมโฟกัส
ผลงานพากย์ที่รู้จักกันดี: ชิมูระ ชินปาจิ - กินทามะ
ตัวอย่างเสียงพากย์ เบิร์ด ภัคภูมิ

ภัคภูมิ ลิ้มมานะสภาพร (ชื่อเล่น: เบิร์ด) เป็นนักพากย์ชาวไทย ปัจจุบันพากย์ให้กับ Rose, TIGA, ไทยพีบีเอส, โมเดิร์นไนน์ทีวี และเคยพากย์กับทีมพากย์โฟกัส มีผลงานทีรู้จักกันดีในการพากย์เป็น ชิมูระ ชินปาจิ ในการ์ตูนเรื่อง กินทามะ

ผลงานพากย์ Edit

การ์ตูน Edit

  • เซนต์เซย์ย่า (Cartoon Inter) พากย์เป็น ดราก้อน ชิริว , ยูนิคอร์น จาบุ , เจมินี่ ซากะ , อควาเรียส คามิว , เฟคด้า ธอร์ , เบเนทนาช มีเมย์ , ซีดราก้อน คาน่อน
  • เซนต์เซย์ย่า โอเมก้า (โมเดิร์นไนน์) พากย์เป็น ไลโอเน็ต โซมะ
  • เซนต์เซย์ย่า Legend Of Sanctuary (United Home Entertainment) พากย์เป็น อันโดรเมด้า ชุน , แคปปิครอน ชูร่า
  • เซนต์เซย์ย่า Soul Of Gold (MCOT HD) พากย์เป็น ไลบร้า โดโก , อควาเรียส คามิว , บัลดอร์
  • พลีสทีชเชอร์ สอนนักรักซะ (i-Berry) พากย์เป็น คุซานางิ เคย์
  • เดียร์ส อลวนรักจากฟากฟ้า (i-Berry) พากย์เป็น อิคุฮาระ ทาเคยะ
  • รันม่า ½ (ไรท์ บิยอนด์) พากย์เป็น คุโน่ ทาเทวากิ, ฮิบิกิ เรียวกะ
  • อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน (ไทก้า) พากย์เป็น โคงะ
  • อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน (Mcot Family)พากย์เป็น มิโรคุ
  • ปริ๊นซ์ ออฟ เทนนิส เจ้าชายลูกสักหลาด (ไทก้า) พากย์เป็น อินุอิ ซาดาฮารุ
  • Fate Stay/Night มหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ (ไทก้า) พากย์เป็น แลนเซอร์, เบอร์เซิร์กเกอร์, ริวโด อิซเซย์
  • ดิจิมอนเซฟเวอร์ส (ไทก้า) พากย์เป็น โทมะ H. นอร์ชไตน์
  • ดิจิมอนครอสวอร์ส (ไทก้า) พากย์เป็น สึรุกิ เซนจิโร่
  • กินทามะ (ไทก้า,ไรท์บียอนด์,โรส) พากย์เป็น ของ ชิมูระ ชินปาจิ
  • ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน (ไทก้า,โมเดิร์นไนน์) พากย์เป็น ดร.อากาสะ ฮิโรชิ(แทนพงศ์พันธุ์ เจียมชวลิต) , สึบุรายะ มิสึฮิโกะ(แทนพงษ์เทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา(Tiga) , แทนหฤษฏ์ ภูมิดิษฐ์(โมเดิร์นไนน์)) , อากาอิ ชูอิจิ , กอร์น , จอมโจรคิด(แทนมนูญ เรืองเชื้อเหมือน)
  • ไซยูกิ (อามีโก้) พากย์เป็น โคไคจิ
  • ไซยูกิ เดอะมูฟวี่ (ไทก้า) พากย์เป็น ฮัคไค
  • ไซยูกิ ภาค Reload , ภาค Gunlock (Rose) พากย์เป็น โกโจ
  • ยูกิโอ ดูเอลสมอนเตอร์ (Tiga) พากย์เป็น ฮอนดะ , ชาดีห์ , อเมลด้า , มาฮาโด้
  • ยูกิโอ 5D'S (Tiga) พากย์เป็น ฟุโด ยูเซย์ , เบรฟ
  • ยูกิโอ ZEXAL (Right Beyond) พากย์เป็น แอสทรัล , ดร.เฟกเกอร์ , วี
  • ยูกิโอ ZEXAL II (โมเดิร์นไนน์) พากย์เป็น เท็นโจ ไคโตะ , เว็กเตอร์ , ชินเก็ตสึ เรย์
  • สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ (ไทก้า) พากย์เป็น เฟย์ ดี ฟลอไรท์
  • นารูโตะ นินจาจอมคาถา (โรส) พากย์เป็น ยาคูชิ คาบูโตะ (ตั้งแต่ภาค ตำนานวายุสลาตัน)
  • แม่มดสาวหัวใจกุ๊กกิ๊ก (โรส) พากย์เป็น ปิแอร์, โซล, มิมุระ จุน
  • พลพรรคสัตว์เพี้ยนป่วนทะลุมิติ (โรส) พากย์เป็น คุณ ยามานามิ
  • แสบซ่าผ่ากฎเทพ (โรส) พากย์เป็น อุเอคิ โคสุเกะ
  • เทพมรณะ (โรส) พากย์เป็น ไอเซ็น โซสึเกะ, กอน, เคียวราคุ ชุนซุย, ยามาดะ ฮานาทาโร่ , ฮิราโกะ ชินจิ
  • ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น (โรส) พากย์เป็น ซาวาดะ อิเอมิสึ, ซาซางาวะ เรียวเฮ, สเปลบี สควอโล่, อิริเอะ โชอิจิ
  • นักเตะแข้งสายฟ้า (โรส)พากย์เป็น คาเงโนะ จิน, ชิชิโดะ ซาคิจิ, คาเงยามะ เรย์จิ
  • นักรบเหล็กเทวะ (โรส) พากย์เป็น ฮายาซากะ ชูซุย
  • แฟลชแดชดริ๊ฟท์สายฟ้า (เดกซ์) พากย์เป็น ไมค์
  • อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม (เดกซ์) พากย์เป็น แอ๊คเซลเลอเรเตอร์,สึจิมิคาโดะ โมโตฮารุ
  • คิมิคิส สาสน์รักจุมพิตหัวใจ (โรส) พากย์เป็น ซานาดะ โคอิจิ
  • วัยซนคนการ์ตูน (โรส) พากย์เป็น โมริทากะ มาชิโระ
  • คาแรคเตอร์ผู้พิทักษ์(โรส) พากย์เป็น คูไก โซมะ
  • จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ (โรส) พากย์เป็น วาตายะ อาราตะ
  • โทริโกะ (โรส) พากย์เป็น สตาร์จูน, ทากิมารุ, แมนซั่ม, กรินพาช, อิจิริว
  • ผ่าพิภพไททัน (โรส) พากย์เป็น แจน คริสไตน์
  • ไซอิ๋ว เดอะมังกี้ (ช่อง7) พากย์เป็น ซัวเจ๋ง
  • Hot Wheels Battle Force 5 (Cartoon Network) พากย์เป็น สแตนฟอร์ด
  • Dragon Ball Z Kai (Cartoon Network) พากย์เป็น ซุน โกคู
  • Log Horizon (DEX) พากย์เป็น ชิโรเอะ
  • วัน ๆ ของพวกผมก็งี้แหละ (DEX) พากย์เป็น ทานากะ โยชิทาเกะ
  • Kuroko's basket (โมเดิร์นไนน์) พากย์เป็น คิเสะ เรียวตะ , อิมาโยชิ โชอิจิ
  • วันพีซ (DEX) พากย์เป็น บรู๊ค,เอมโพริโอ้ อีวานคอฟ , มัลโก้ , ซีซ่าร์ คลาวด์(ภาค นิวเวิร์ด)
  • โปเกม่อน ภาค XY (Truevisions) พากย์เป็น ซิตรอง
  • โมบิลสูท กันดั้ม 0080 (DEX) พากย์เป็น ชไตเนอร์ ฮาร์ดี้ 
  • โมบิลสูท กันดั้ม 0083 (DEX) พากย์เป็น คิด
  • กันดั้ม บิลด์ ไฟท์เตอร์ ไทร (DEX) พากย์เป็น โอคาโมโตะ ยูคิโอะ , อิโนเสะ จุนยะ
  • กันดั้ม เรกองกิสต้า in G (DEX) พากย์เป็น คลิม นิค
  • โมบิลสูทกันดั้ม ไอรอนบลัด ออแฟ็น (DEX) รับบทเป็น มิคาซึกิ ออร์กัส
  • การ์ดไฟท์!! แวนการ์ด (DEX) พากย์เป็น มิทสึซาดะ เคนจิ, บิโด คิริยะ

โทคุซัทสึEdit

  • เจ็ทแมน (ภักดีฟิมส์, ไทก้า) พากย์เป็น แบล็คคอนดอร์ / ยูคิ ไค, เกรย์ ,จักรพรรดิทรันซ่า
  • จูเรนเจอร์ (การ์ตูนอินเตอร์) พากย์เป็น ไทเกอร์เรนเจอร์/บอย , ดราก้อนเรนเจอร์ / บราย และ บุ๊คบั๊ค
  • ไดเรนเจอร์ (Tiga) พากย์เป็น ชิชิเรนเจอร์ / ไดโก, จิน
  • โอเรนเจอร์ vs.คาคุเรนเจอร์ (Tiga) พากย์เป็น โอบลู / ยูจิ มิตะ, นินจาแบล็ค / จิไรยะ
  • เมกะเรนเจอร์vs.คาร์เรนเจอร์ (Tiga) พากย์เป็น เมกะเรด / ดาเตะ เคนตะ
  • เมกะเรนเจอร์ (แอคทีฟฟิมส์) พากย์เป็น เมกะแบล็ค / โคอิจิโร่ เอ็นโด
  • กาโอเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น กาโอบลู / ซาเมซึ ไค
  • เฮอร์ริเคนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น คาบูโตะไรเจอร์ / คาซุมิ อิคโค
  • อาบะเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น อาบะเระคิลเลอร์ / นพ.นาคาได มิโคโตะ,ไกรตั้น และ วอฟฟ่า
  • เดกะเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น เดกะกรีน / เอนาริ เซนอิจิ
  • มาจิเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น มาจิเยลโล่ / โอซุ ซึบาสะ
  • โบเคนเจอร์ (รีเทิร์น) พากย์เป็น โบเคนแบล็ค / อิโน มาซึมิ
  • เกคิเรนเจอร์ (รีเทิร์น) พากย์เป็น ริโอ
  • ชินเคนเจอร์ (ฉบับจอเงิน) (โรส) พากย์เป็น ชินเคนบลู / อิเคนามิ ริวโนะสึเกะ
  • โกเซย์เจอร์ เดอะมูฟวี่ (เด็กซ์) พากย์เป็น เมียวโจ โนะ เทียนบัลต์
  • โกไคเจอร์ (โรส) พากย์เป็น ดอน ดอคคอยเยอร์/โกไคกรีน
  • โกบัสเตอร์ส (โรส) พากย์เป็น เอนเทอร์
  • เคียวริวเจอร์ (โรส) พากย์เป็น ริปปูคัง โซจิ / เคียวริวกรีน
  • พาวเวอร์เรนเจอร์ ไดโนฟอร์ซ เบรฟ (DEX) พากย์เป็น ลี พูรึน / เบรฟกรีนไดโน
  • จัสติไรเซอร์ (โรส) พากย์เป็น จัสติไรเซอร์เกลน / ดาเตะ โชตะ
  • มาสค์ไรเดอร์คาบูโตะ (รีเทิร์น) พากย์เป็น คากามิ อาราตะ(มาสค์ไรเดอร์กาแท็ค)
  • มาสค์ไรเดอร์เดนโอ (DEX) พากย์เป็น เดเนบ
  • มาสค์ไรเดอร์โอส (DEX) พากย์เป็น คาซาริ
  • มาสค์ไรเดอร์โฟร์เซ่ (DEX) พากย์เป็น JK (เจค)/ จินคู ไคโซ/ จีน
  • มาสค์ไรเดอร์วิซาร์ด (DEX) พากย์เป็น นิโต โคสุเกะ / มาสค์ไรเดอร์บีสต์
  • มาสค์ไรเดอร์ไกมุ (DEX) พากย์เป็น คุเรชิมะ มิทสึซาเนะ / มาสค์ไรเดอร์ริวเก็น , ริวจิ ฮาเสะ / มาสค์ไรเดอร์คุโรคาเงะ
  • มาสค์ไรเดอร์โกสท์ (DEX) พากย์เป็น ฟุคามิ มาโคโตะ / มาสค์ไรเดอร์ สเปคเตอร์
  • มาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด (DEX) พากย์เป็น โฮโจ เอมุ / มาสค์ไรเดอร์ เอ็กเซด
  • อุลตร้าแกแล็ตซี่ไดไคจูแบทเทิล ตำนานนักรบอุลตร้าแห่งทางช้างเผือก (เด็กซ์) พากย์เป็น อุลตร้าแมนแบเรียล/ไคเซอร์แบเรียล และ แอสตร้า
  • อุลตร้าแมน กิงกะ (DEX) พากย์เป็น อุลตร้าแมน กิงกะ,วาตาราอิ เคนตะ
  • อุลตร้าแมน x (DEX) พากย์เป็น โอโซระ ไดจิ
  • อุลตร้าแมนออร์บ (DEX) พากย์เป็น มัทสึโดะ ชิน
  • มาดันเซนคิ ริวเคนโด (รีเทิร์น,ไทก้า) พากย์เป็น นารุคามิ เคนจิ/ริวคนโด (รีเทิร์น) , ชิรานามิ โคอิจิ/ริวจินโอ(ไทก้า)
  • TOMICA ฮีโร่ เรสคิวไฟเออร์ (ไทก้า) พากย์เป็น วาตาริ จุน

ภาพยนตร์ Edit

  • กอดรหัสสมบัติดาวินชี่ พากย์เป็น ดร. จอห์น โคเวน (แลนซ์ เฮนริกสัน)

ซีรีส์ Edit

  • Boss ทีมล่าทรชน Season 2 (ThaiPBS) พากย์เป็น ฮานากาตะ อิปเป (Mizobata Junpei)

รายการโทรทัศน์ Edit

  • เกมส์ฮาท้าพิสูจน์ : Super Junior (โมเดิร์นไนน์) พากย์เป็น สมาชิกวง Super Junior
  • เกมซ่าท้ากึ๋น (โมเดิร์นไนน์) พากย์เป็น คณะกรรมการ, ผู้ที่มาแสดงโชว์
  • รายการเกาหลี ทางช่อง K Channel! (เคเบิล)