FANDOM

พรเทพ มาสถิตย์
พรเทพ มาสถิตย์ (นักพากย์)
ชื่อเล่น: กบ
วันเกิด: 3 พฤศจิกายน
ปีที่เริ่มพากย์: 2535 - ปัจจุบัน
งานพากย์ปัจจุบัน: True
เสียงพากย์ ของ พรเทพ มาสถิตย์

พรเทพ มาสถิตย์ Loudspeaker (ชื่อเล่น: กบ) เป็นนักพากย์ชาวไทย เริ่มเป็นนักพากย์จากการที่ได้ฝึกพากย์ที่ช่อง 3 ต่อมาได้มาพากย์ที่ ยูบีซี หรือทรูวิชั่นส์ (ในปัจจุบัน) นอกจากนี้ยังเป็นศิษยาภิบาล ที่คริสตจักรหัวหมาก

ผลงานEdit

  • G.I.Joe: A Real American Hero (1985) จี.ไอ.โจ (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย, ชิ๊ปเร็ก, ฟริ้นท์, สตอร์ม ชาโดว์, อัลไพน์, ทอร์ช, เซอร์เพ้นเตอร์, โทแม็กซ์
  • Eyeshield 21 ไอ้หนูไต้ฝุ่นมะกันบอล (True Visions) พากย์เป็น ฮิรุม่า โยอิจิ
  • FUSE:Memoirs of the Hunter Girl ฮันเตอร์ เกิร์ล (True Visions) พากย์เป็น โทกุงาวะ อิเอซาดะ, โยวชิโร่
  • แองเจลิค สงครามตุ๊กตา Angelic Layer (UBC) พากย์เป็น มิฮาระ อิจิโร่
  • หนุ่มเฮ้ว…เป็นสาวฮ๊อท A Cheeky Angel (UBC) พากย์เป็น ฟูจิกิ
  • เจสเตอร์เจ้าชายจอมซ่า Gokudogun Manyuki (UBC) พากย์เป็น เจ้าชายริอารี, ยาเซก้า
  • ผจญภัยไขปริศนาแห่งเซรูลีน Secret of Cerulean Sand (UBC) พากย์เป็น วินเลี่ยม/ฮารี่(แทนอิทธิพล มามีเกตุ), บาซัด
  • เจ้าตูบผจญภัย Massuguni Ikou (UBC) พากย์เป็น มาเมะทาโร่
  • ไขคดีปริศนา อากาธ่า คริสตี้ Agatha Christie's Great Detectives Poirot and Marple (UBC) พากย์เป็น ปัวโรต์
  • ซิแปงค์ เรือรบทะลุมิติ Zipang (UBC) พากย์เป็น คุซากะ ทาคุมิ, โองุริ โคเฮ
  • เจ้าชายน้อยแห่งโปโปโรครัวส์ Popolocrols - a New Departure (True Visions) พากย์เป็น เปโต
  • มิสทิน Kasumin (True Visions) พากย์เป็น โปรโต้พอต
  • สายใยรัก Bokura Ga Ita (True Visions) พากย์สมทบ
  • รักสลับขั้ว สาวสลับร่าง Mahoraba - Heartful Days (True Visions) พากย์เป็น ไฮบาระ ชิราโทริ ริวชิ(แทนคมสันชัย สุขพิพัฒน์มงคล ) ,ยูกิโอะ (ริวเซย์ จอร์นนี่, ภายหลังมนูญ เรืองเชื้อเหมือนพากย์แทน)
  • สไปเดอร์ ไรเดอร์ Spider Rider (True Visions) พากย์เป็น ฮันเตอร์(แทนคมสันชัย สุขพิพัฒน์มงคล ), อิคเนิ้ย(ภายหลังโกมล รักดี พากย์แทน), บัคกิ้ต
  • แดนคูก้า โนวา Dancouga Nova (True Visions) พากย์เป็น ฟ็อคสวิคเปอร์, มูนวิว
  • สามพลังป่วนพิทักษ์โลก Zettai Karen Children (True Visions) พากย์เป็น ทานิซากิ อิจิโร่
  • สเลเยอร์ Slayers Revolution และ Evolution-R (True Visions) พากย์เป็น เซรอส, ชูม่า, อาเบล
  • ซอยด์ ขบวนการพิทักษ์โลก Zoids Genesis (True Visions) พากย์เป็น พลเอกจิน
  • ซอยด์ ฟูเซอร์ส Zoids Fuzor (True Visions) พากย์เป็น มาร์คแมน
  • มายเมโลดี้ My Melody (True Visions) พากย์เป็น ตัวตุ่นข้ารับใช้
  • เจเวลเพ็ต อัญมณีมหัศจรรย์ Jewelpet
    • Jewelpet (True Visions) พากย์เป็น ทาเทะวากิ เคย์โงะ, เนไฟรท์
    • Jewelpet Twinkle☆ (True Visions) พากย์เป็น เลออน, ไคโตะ
    • Jewelpet Sunshine (True Visions) พากย์เป็น วานิยามะ กาคุโตะ/วานิโกะ, โทรุ, คาเมโอ, ไคโตะ
    • Jewelpet Kira☆Deco! (True Visions) พากย์เป็น อาคางิ เร็ตสึ, โทรุ, แจ๊สเปอร์, ไคโตะ, พ่อบ้านแกะ
    • Jewelpet Happiness (True Visions) พากย์เป็น อาซาโนะ ทาคุมิ, ครูใหญ่ทานากะ พาโรม่า, โทรุ, แจ๊สเปอร์, ไคโตะ
    • Lady Jewelpet เลดี้ เจเวลเพ็ต (True Visions) พากย์เป็น ปริ๊นซ์โรเมโอ, ปริ๊นซ์อารุโตะ, คิงคราวน์
  • ปั่น...ไปให้ใจถึงฝัน(สุดแรงปั่น) Over Drive (True Visions) พากย์เป็น เทราโอะ โคอิจิ
  • อาเรีย ARIA The ANIMATION, The NATURAL, The OVA ~Arietta~, The Origination (True Visions) พากย์สมทบ
  • ยายตัวป่วนชวนดูดาว Sora no Manimani (True Visions) พากย์เป็น โรมะ, โนโซมุ โซมะ
  • โค้ด อี/มิสชั่น อี Code E/Mission E (True Visions) พากย์เป็น จินโน
  • อภินิหารรูปปั้น Yoshinaga-san'chi no Gargoyle (True Visions) พากย์เป็น โยชินากะผู้พ่อ, จอมโจรฮาคุชิกิ
  • ทางฝันหนทางสู่ดาว Lovely Idol (True Visions) พากย์สมทบ
  • เหตุเกิด ณ คืนดาวตก Blessing of the Campanella (True Visions) พากย์เป็น พ่อคาริน่า, อาเบอร์ดิน (พี่เอ็กซ์เนส), โกเล็ม
  • คันทาโร่ สัมผัสวิญญาณ Tactics (True Visions) พากย์เป็น ฮารุกะ
  • อาร์ตตัวป่วน ก๊วนเด็กศิลป์ GA Geijutsuka Art Design Class (True Visions) พากย์เป็น โฮมูระ
  • ศึกมัธยมถล่มมาร Tokyo Majin (True Visions) พากย์เป็น โฮไรจิ เคียวอิจิ, โคชิน
  • ไวเปอร์ครีด สงครามมนุษย์จักรกล Viper's Creed (True Visions) พากย์เป็น ลูด้า
  • คู่แฝดเลือดนักรบ Tide Line Blue (True Visions) พากย์เป็น ทีน
  • ครอบครัวบ้าคลั่ง พระเจ้าหูแมว Kyouran Kazoku Nikki (True Visions) พากย์เป็น มิดาระซากิ เทกะ
  • นางฟ้ามหาป่วน Pita-Ten (True Visions) พากย์เป็น พ่อของโคทาโร่
  • จี้ กับบ้านใหม่ Chi's New Address (True Visions) พากย์เป็น คุณพ่อ
  • แวมไพร์ไนท์ Vampire Knight (True Visions) พากย์เป็น ไคเอน ครอส, อาคาสึกิ, อิจิรุ
  • 6 สาวน้อยมหัศจรรย์ Rakugo Tennyo Oyui (True Visions) พากย์เป็น เอ็นโอ
  • ถนนนักสู้สู่ทีมเบสบอล Major (True Visions) พากย์เป็น โจ กิ๊บสัน, เอสึมิ(ทีมโยโกฮาม่า), โอบายาชิ มาซาทากะ (ทีมมิฟุเนะ), ยามาเนะ โยชิทากะ(ทีมมิฟุเนะ), เทราคาโด้ เคนอิจิ(ทีมไคโด), โคดามะ เค็นทาโร่(ทีมไคโด), ยาคุชิจิ (ทีมไคโด), โค้ชคาชิโมโตะ ชูอิจิ(ทีมโยโกฮาม่า), โคคูบุ อัจซึชิ(ทีมไคโด, แทนจักรรัฐ โชติดำรงค์, ปี 3), เองาชิระ เท็ตซึฟุมิ(ทีมไคโด,แทนคมสันชัย สุขพิพัฒน์มงคล,ปี 3), มิยาชากิ(ทีมเซย์ซู), ทาคาฮาชิ(ทีมเซย์ซู), คาโตริ(ทีมคุริยาม่า), ฮิรูมะ(ทีมคุริยาม่า), บัทเลอร์(ทีมเมมฟิส แบ็ตส์), รอย(ทีมเมมฟิส แบ็ตส์, ปี 4), มายุมูระ เค็น(แทนคมสันชัย สุขพิพัฒน์มงคล, ปี 5), ฮาราดะ(ปี 5), เทนโด ทัตซึโอะ(ทีมชาติญี่ปุ่น), โค้ชซาชากิ(ทีมชาติญี่ปุ่น), อิน ซอง นัม(ทีมเกาหลีใต้), อเล็กซ์(ทีมโดมินิกัน), อเล็กซ์(ทีมอเมริกา), ริชาร์ด วัตต์(ทีมอินเดียน่า ฮอร์นเน็ต), โรซาริโอ(ทีมอินเดียน่า ฮอร์นเน็ต), โค้ชสเตซี่(ทีมอินเดียน่า ฮอร์นเน็ต), ฮอนดะ ชิเงฮารุ(The Movie, แทนจักรรัฐ โชติดำรงค์)
  • ออเร็คคา แบทเทิล เกม Oreca Battle (True Visions) พากย์สมทบ
  • ฝากใจไปถึงเธอ Kimi ni Todoke (True Visions) พากย์เป็น ซานาดะ โทรุ
  • Fantasista Doll ศึกการ์ดป่วน ก๊วนสาวน้อย (True Visions) พากย์เป็น มิคาสะ รินโตะ
  • Currious George จ๋อจอร์จจุ้นระเบิด (True Visions) พากย์สมทบ
  • George of the Jungle จอร์จ เจ้าป่าฮาหลุดโลก (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย, หมอผี(พ่อแม็กโนเลีย)
  • ยูกิโอ เกมกลคนอัจฉริยะ Yu-Gi-Oh!
    • เกมกลคนอัจฉริยะ (True Visions) พากย์เป็น ฮิโรโตะ ฮอนดะ, มาริค อิชทาร์, คาริม, อาเมลด้า, ฟาโรห์อาคุนัมคาน่อน
    • เกมกลคนอัจฉริยะ GX (True Visions) พากย์เป็น ไทรันโน เคนซัง, ไซโอ ทาคุมะ, จิม คร็อกโคไดล์
    • เกมกลคนอัจฉริยะ 5D's (True Visions) พากย์เป็น แจ๊ค แอทลาส, บริโอ้(ทีมยูนิคอร์น), ฮานส์(ทีมคาตัสตรอฟ), เบรฟ(ทีมแร็คนาร็อค)
    • เกมกลคนอัจฉริยะ Zexal (True Visions) พากย์เป็น คามิชิโระ เรียวงะ(ชาร์ค), มิสเตอร์ฮาร์ทแลนด์, โอคุไดระ ฟูยะ, ดอนเทาซัน, มิซาเอล, โทโดโรกิ ทาคาชิ, ฮายามิ ชูตะ, ไทจิ, ซึคุโมะ คาซึมะ(ปี1 ถึงตอน 45),ชินเกสึ เรย์(ก่อนตอน 100),ไบรอน อาร์คไลท์(ก่อนเป็นทรอน)
    • เกมกลคนอัจฉริยะ Arc-V (True Visions) พากย์เป็น ยูโตะ, ยูริ, แจ๊ค แอทลาส, อาคาบะ เรย์โอ(ปี 3), นิโกะ สไมลี่, นากาจิมะ, โมโคตะ มิจิโอะ, ซึคิคาเงะ(ปี2), การาก้า(กัลลาเกอร์), ชินจิ เวเบอร์, โทนี่ ชิม่อนส์, ประธานไวท์ ทากิ(สภาสูงซินโคร), ธันเเดอร์, อีธาน

โทคุซัตสึ Edit

  • อุลตร้าแมน แจ็ค (UBC) พากย์เป็น มินามิ , อุลตร้าเซเว่น(ตอนที่18) , มนุษย์ดาวนัคเคิล , มนุษย์ดาวแบต
  • คาเม็นไรเดอร์ แบล็ค (UBC) พากย์เป็น มินามิ โคทาโร่ (คาเม็นไรเดอร์ แบล็ค)
  • แกรนเซเซอร์ (UBC) พากย์เป็น เทสึอิน อากิระ(เซเซอร์เรมป์) , คามิยะ โก(เซเซอร์ทาโกส) , โชริมาจิ มาโคโตะ(เซเซอร์กอร์เบี้ยน)
  • จัสติไรเซอร์ (True Vision) พากย์เป็น ดาเตะ โซตะ(จัสติไรเซอร์เกล็น)
  • ขบวนการอวกาศ คิวเรนเจอร์ Uchu Sentai Kyuranger (ทรูวิชันส์) พากย์เป็น แชมป์(โออุชิแบล็ค), บาลานซ์(เท็นบินโกลด์), คุคุลก้า, ราชาอัซลัน, คุเอลโบ, เอนาริ เซ็นอิจิ(เดกะกรีน), โกเนซซี่, เดอะซันคิง(เซาเธิร์นคิง), เด็นบิล, เมชชิวบะอินดาเบ, เมชาซุโยอินดาเบ, โอลเมก้า, มานาบิรุ, มีเดียซึโยอินดาเบ, ดาเบเยลโล่, อุนเจ็ต, เดซกอง, กรรมการอินดา, หลวงพ่อ

รายการทีวีEdit

  • พากย์โฆษณาของทรูวิชั่นส์
  • TV Champion ทีวี แชมเปี้ยน (True Visions)
  • Battle of Big Eaters กินแหลก พิชิตแชมป์ (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย(ภายหลังสัจจะ กาญจน์นิรันดร์รับหน้าที่นี้แทน)
  • X-man เอ็กซ์แมน ปริศนาเขาคือใคร (True Visions) พากย์เป็น คิม จอง กุก, พัก เมียง ซู
  • Infinite Challenge อินฟินิท ชาเล้นจ์ (True Visions) พากย์เป็น พัก เมียง ซู
  • Principal's Trump Card ปริ้นซิเปิ้ล ทรัมพ์การ์ด ทายซิอะไรเอ่ย (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยาย
  • Running Man รันนิ่งแมน (True Visions) พากย์เป็น คิม จอง กุก
  • Cocorico : Create A Legend โกโกริโกะ เกมส์กึ๋ยส์ (True Visions) พากย์เป็น ผู้บรรยายชาย, พิธีกรทานากะ นาโอกิ
  • Impractical Jokers ภารกิจสุดตลก (แก๊งค์ป่วนซ่อนกล้อง) (True Visions) พากย์เป็น โจ กัตโต้