FANDOM

พงศ์พันธุ์ เจียมชวลิต
ชื่อเล่น: พีพี, พงศ์
วันเกิด: 6 เมษายน พ.ศ. 2489
วันที่เสียชีวิต: พ.ศ. 2549
ปีที่เริ่มพากย์: ยุค 2510 - 2549
งานพากย์ที่ผ่านมา: ทีมพากย์พันธมิตร , Tiga , Rose
เสียงพากย์ พงศ์พันธุ์ เจียมชวลิต

พงศ์พันธุ์ เจียมชวลิต (ชื่อเล่น: พีพี) เป็นอดีตนักพากย์ไทย เคยพากย์การ์ตูนให้กับค่าย TIGA Rose นอกจากนี้ยังเคยพากย์กับทีมพันธมิตร ในปัจจุบัน เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งกล่องเสียง เมื่อปี 2549

ผลงานEdit

ภาพยนตร์Edit

  • ซิ่ว ซิ่ว เธอบริสุทธิ์
  • จักรพรรดิโลกไม่ลืม
  • ใหญ่ฟัดโลก
  • โชว์ไทม์ ตำรวจจอทีวี
  • เดอะมัมมี่ รีเทิร์น ฟื้นชีพกองทัพมัมมี่ล้างโลก
  • วิ่งสู้ฟัด เหิรสู้ฟัด 5 พากย์เป็น แซม (เดฟ หวง) / ผู้บังคับบัญชาจ้าวชาน (หยู หย่งกวาง) / พ่อโจ
  • แฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ พากย์เป็น อาร์เธอร์ วีสลีย์ (มาร์ก วิลเลียมส์)
  • แฮร์รี่ พอตเตอร์กับนักโทษแห่งอัซคาบัน พากย์เป็น อาร์เธอร์ วีสลีย์ (มาร์ก วิลเลียมส์)
  • แฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี พากย์เป็น อาร์เธอร์ วีสลีย์ (มาร์ก วิลเลียมส์)

  • ดร สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่ 1997 (TIGA) พากย์เป็น ดร. เซมเบ้
  • Hunter X Hunter 1999 (Amigo) พากย์เป็น ฮิโซกะ , ประธานเนเทโล่ , เซโน่ โซดิค
  • ยูกิโอ ดูเอลมอนสเตอร์ (Animedia) พากย์เป็น ฮอนดะ , เพกาซัส เจ คอร์ฟอร์ด , บาคุระ เรียว (ร่างมืด) , มาริค อิชตัล
  • Tenchi Muyo! พากย์เป็น มาซากิ เทนจิ
  • ดิจิม่อน แอดเวนเจอร์ (AVE) พากย์เป็น ยามาโตะ , เท็นโทม่อน , เกรย์ม่อน , แวมเดม่อน , เอเทม่อน , เมทัลการูรุม่อน
  • ดิจิม่อน แอดเวนเจอร์ 02 (AVE) พากย์เป็น อิจิโจจิ เคน(ดิจิม่อนไกเซอร์)
  • หุ่นนักสู้สะท้านปฐพี จีกันดั้ม (Dex) พากย์เป็น อัลโก้ คัสกี้ , ชวาสบูเดอร์ , เคียวจิ คัท , ดร.มิคามูระ
  • ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน (TIGA) พากย์เป็น ดร.อากาสะ(พากย์ถึงแค่ปี2และเดอะมูฟวี่10) , สารวัตรนากาโมริ(เดอะมูฟวี่3) หมวดชิบะ(เดอะมูฟวี่5)
  • สงครามเวหา ฟาฟเนอร์ (TIGA) พากย์เป็น คอนโด เคนจิ , มาคาเบะ ฟุมิฮิโระ
  • The Prince of Tennis (TIGA) พากย์เป็น ฟูจิ ชูสึเกะ
  • โรงเรียนนักสืบ Q (TIGA) พากย์เป็น ดัน โมริฮิโกะ
  • แขนกล คนแปรธาตุ (TIGA) พากย์เป็น อเล็กซ์ หลุยส์ อาร์มสตรอง , โช ทัคเกอร์ , โอเอ็นไฮม์ เอลลิค
  • เบอร์เซิก (Tiga) พากย์เป็น โคคัส
  • 4 Angies สี่สาวแสนซน พากย์เป็น ครูใหญ่
  • ซามูไร ทรูปเปอร์ (Cartoon Inter) พากย์เป็น ฮาชิบะ โทมะ , นาสะ
  • นารูโตะ เดอะมูฟวี่ ศึกชิงเจ้าหญิงหิมะ (Rose) พากย์เป็น คาซาฮานะ โดโท
  • นารูโตะ เดอะมูฟวี่ ศึกครั้งใหญ่ผจญนครปิศาจใต้พิภพ (Rose) พากย์เป็น ไฮโด
  • โอนิมูฉะ เดอะ มูฟวี่ (Rose) พากย์เป็น ซาคอน , ฮิเดโยชิ โทโยโทมิ

โทคุซัทสึEdit

  • โอเรนเจอร์ vs คาุเรนเจอร์ (TIGA) พากย์เป็น โอกรีน / โยซูกาชิ โชเฮ,นินจาเยลโล่ / เซไค
  • คาร์เรนเจอร์ vs โอเรนเจอร์ (TIGA) พากย์เป็น โอกรีน / โยซูกาชิ โชเฮ
  • เมก้าเรนเจอร์ vs คาร์โรนเจอร์ (TIGA) พากย์เป็น เมกะแบล็ค / เอนโด โคอิจิโร่,ยูกันเด
  • กิงกะแมน vs เมก้าเรนเจอร์ (TIGA) พากย์เป็น กิงกะบลู / โกคิ,เมกะแบล็ค / เอนโด โคอิจิโร่, บิซเนล่า
  • อาบะเรนเจอร์ vs เฮอร์ริเคนเจอร์ (Rose) พากย์เป็น ชิโนะ โยสึเกะ(เฮอร์ริเคนเรด) , อิกะ ,สุงิชิตะ ริวโนะสุเกะ
  • มาจิเรนเจอร์ เดอะมูฟวี่ (Rose) พากย์เป็น กรูมโดไรดอน , สโมกกี้
  • กิงกะแมน (TIGA) พากย์เป็น กิงกะบลู / โกคิ , บุโด้ , บิซเนล่า
  • โกโกไฟว์ (Rose) พากย์เป็น โกเรด / ทัตสุมิ มาโตอิ,ปีแอร์
  • ไทม์เรนจอร์ (Rose,TIGA) พากย์เป็น ทากิซาวะ นาโอโตะ / ไทม์ไฟเยอร์, ทัค, ดอน โดรุเนโร
  • อาบะเรนเจอร์ (Rose) พากย์เป็น สุงิชิตะ ริวโนะสุเกะ,ราคิโอ,ท็อปเกร่า
  • ไอ้มดแดงอาละวาด (Tiga) พากย์เป็น อิจิมอนจิ ฮายาโตะ(คาเม็นไรเดอร์ หมายเลข2)
  • ไอ้มดเขียว V3 (Tiga) พากย์เป็น บารอนคิบะ , โยโร่ยเก็นซุย
  • เดชไอ้มดเอ็กซ์ (Tiga) พากย์เป็น อพอลโลไกส์
  • เดชไรเดอร์ อาเมซอน (Tiga) พากย์เป็น ยามาโมโตะ ไดสุเกะ(คาเม็นไรเดอร์ อาเมซอน)
  • ไรเดอร์จอมพลัง สตรองเกอร์ (Tiga) พากย์เป็น ไททัน , เสนาธิการเหล็กกล้า , บารอนแมชชีน
  • จ้าวเวหา สกายไรเดอร์ (Tiga) พากย์เป็น ทานิ เก็นจิโร่ , ขุนพลจอมปีศาจ
  • ซูปเปอร์ไรเดอร์ ซูปเปอร์วัน (Tiga) พากย์เป็น ทานิ เก็นจิโร่ , จอมพลปีศาจ
  • ราชันย์แห่งศตวรรษ คาเม็นไรเดอร์ แบล็ค (Tiga) พากย์เป็น 3มหาสังฆราช ดารอม
  • อุลตร้าแมน (Tiga) พากย์เป็น อุลตร้าแมน(ตอนที่1) , อาราชิ , มนุษย์ดาวเมฟิลัส , อุลตร้าแมน โซฟี่
  • อุลตร้า เซเว่น (Tiga) พากย์เป็น ฟุรุฮาชิ , มนุษย์ดาวกัส
  • อุลตร้าแมน เอ (Tiga) พากย์เป็น หัวหน้า ริว , อุลตร้าแมน โซฟี่
  • อุลตร้าแมน ทาโร่ (Tiga) พากย์เป็น รองหัวหน้า อารางากิ , อุลตร้าแมน โซฟี่
  • อุลตร้าแมน คอสมอส (JBics) พากย์เป็น กัปตัน ฮิอุระ
  • เทพพิทักษ์แห่งดวงดาว จัสติไรเซอร์ (Rose) พากย์เป็น จินโนะ ชิโร่(เดม่อนไนท์) , ดาเตะ เกนทาโร่ , ไคเซอร์ฮาเดส
  • มาสค์ไรเดอร์ ฮิบิกิ เดอะมูฟวี่ ปะทะ 7 อสูรสงคราม (Rose) พากย์เป็น มาสค์ไรเดอร์ โทคิ , ทาจิบานะ อิจิโร่