FANDOM

ปริภัณฑ์ วัชรานนท์
ปริภัณฑ์ วัชรานนท์
ชื่อเล่น: โต๊ะ
วันเกิด: 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2503
ปีที่เริ่มพากย์ (อาชีพ): 2514/15 - ปัจจุบัน
มักจะเรียกกันว่า: พี่โต๊ะ, น้าโต๊ะ, โต๊ะ พันธมิตร
ผลงานพากย์ที่รู้จักกันดี: ซิง - นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่
ซิง - คนเล็กหมัดเทวดา
เสียงพากย์ ปริภัณฑ์ วัชรานนท์

ปริภัณฑ์ วัชรานนท์ (ชื่อเล่น: โต๊ะ) เป็นนักพากย์ชาวไทย เป็นที่รู้จักกันดีในการให้เสียงพากย์หนังจีนในนามทีมพากย์พันธมิตร จะเป็นผู้ให้เสียงพากย์ โจว ซิงฉือ, เจ็ต ลี และ เฉินหลง ต่อจากทีมพากย์อินทรี เป็นเจ้าของเสียง หลิวเต๋อหัวดอนนี่ เยน ทาเคชิ คาเนชิโร่ เจิ้งอีเจี้ยน หลอลี่ เยี๊ยะหัว หวังหยู่ จงหัว เฉินกวนไถ้ ตี้หลุง เดวิด เจียง หลิวหย่ง ฟู่เซิง กั๊วจุย หวังยี่ เป็นผู้ก่อตั้งทีมพากย์พันธมิตร และเป็นหัวหน้าทีม เขาเริ่มงานพากย์จากการพากย์หนังในโรงภาพยนตร์ ทีมพากย์อินทรีและเคยพากย์ให้กับทางช่อง 3 ส่วนใหญ่เขามักจะได้พากย์เป็นตัวพระเอกในหลายๆเรื่องของทีม โดยมีเสียงหล่อเป็นเอกลักษณ์ เป็นเจ้าของเสียงตอนขึ้นชื่อเรื่องของหนังในแต่ละเรื่อง "ให้เสียงภาษาไทยโดย พันธมิตร"

ผลงาน Edit

ภาพยนตร์ Edit

  • สตอร์มเบรกเกอร์ ยอดจารชนดับแผนล้างโลก พากย์เป็น อเล็กซ์ ไรเดอร์
  • ยำหนังจี้หวีดดีไหมหว่า
  • 13 ดาบวีรบุรุษ
  • คัมภีร์หยุดกระสุน พากย์เป็น พระไม่มีชื่อ (โจว เหวินฟะ)
  • คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด พากย์เป็น นักสืบ ลี (แจ็คกี้ ชาน)
  • วิ่งโขยงฟัด พากย์เป็น บ็อบ โฮ (แจ็คกี้ ชาน)
  • เกรียนโคตร มหาประลัย พากย์เป็น เดฟ ไลซูวสกี (แอรอน จอห์นสัน)
  • ผีชีวะ พากย์เป็น แมทท์, สเปน
  • ผีชีวะ 2 ผ่าวิกฤตไวรัสสยองโลก พากย์เป็น คาร์ลอส โอลิเวร่า
  • ผีชีวะ 3 สงครามสูญพันธุ์ไวรัส พากย์เป็น คาร์โลส โอลิเวร่า , ดร.ไอแซค
  • ผีชีวะ 4 สงครามแตกพันธุ์ไวรัส พากย์เป็น คริส เรดฟิลด์ (เวนท์เวิร์ท มิลเลอร์)
  • แวมไพร์ ทไวไลท์ ,2 นิวมูน ,3 อีคลิปส์ พากย์เป็น เอ็ดเวิร์ด คัลเลน (โรเบิร์ต แพตตินสัน) ปริตอน
  • โครตคนทีมมหากาฬ พากย์เป็น บาร์นีย์ รอส (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน)
  • เร็วแรงทะลุนรก ซิ่งแหกพิกัดโตเกียว พากย์เป็น ฌอน บอสเวลล์ (ลูคัส แบล็ก)
  • ภาพยนตร์ค่ายมงคลเมเจอร์ทุกเรื่อง และเอ็มพิคเจอร์ (บางเรื่อง)
  • ภาพยนตร์ไตรภาคเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ พากย์เป็น เลโกลัส (ออร์แลนโด บลูม), โบโรเมียร์
  • ใหญ่ทับใหญ่ พากย์เป็น แจ๊กกี้ (เฉินหลง)
  • สายไม่ลับคังคังโป้ย
  • มังกรน่ำปั๊ก
  • สมุดโน้ตกระชากวิญญาณ / อวสานสมุดมรณะ พากย์เป็น ยางามิ ไลท์ (ฟุจิวะระ ทัตสึยะ)
  • ยิปมัน เจ้ากังฟูสู้ยิบตา / ยิปมัน 2 อาจารย์บรู๊ซ ลี พากย์เป็น ยิปมัน (เจิน จื่อตัน‎), วอลเลซ (ชาร์ลส์ เมเยอร์)
  • นักเตะเซี้ยวลิ้มยี่ พากย์เป็น ซิง (โจว ซิงฉือ)
  • คนเล็กหมัดเทวดา พากย์เป็น ซิง (โจว ซิงฉือ)
  • ถนนสายนี้ หัวใจไม่เคยลืม / ถนนสายนี้ หัวใจไม่เคยลืม 2 พากย์เป็น โนะริฟุมิ ซุซุกิ (ชินอิจิ สึสึมิ)
  • ถนนสายนี้ หัวใจไม่เคยลืม 3 พากย์เป็น จะงะวะ รีวโนะสุเกะ (ฮิเดะตะกะ โยะชิโอะกะ)
  • สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ พากย์เป็น ขงเบ้ง, จูล่ง, ซุนกวน
  • มู่หลาน วีรสตรีโลกจารึก พากยฺเป็น เหวินไถ้ , เสียวหู่
  • ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า / ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 2 พากย์เป็น ปู้จิ้งอวิ๋น , เนี่ยฟง , ฮ่องเต้หมิง
  • ฉะ ระห้ำเมือง พากย์เป็น รามา
  • ดอน จอน รักติดเรท พากย์เป็น จอน
  • คู่แท้หัวใจติดเบ็ด พากย์เป็น ดร. อัลเฟรด โจนส์ (ยวน แม็คเกรเกอร์)
  • ซ่อนรัก พากย์เป็น แบรด อดัมสัน (แพทริก วิลสัน)
  • ถอดรหัสลับ อัจฉริยะพลิกโลก พากย์เป็น อลัน ทัวริ่ง
  • อเมริกัน นอกคอก X พากย์เป็น เดเร็ค วินยาร์ด (เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน) และ แดนนี่ วินยาร์ด (เอ็ดเวิร์ด เฟอร์ลอง)
  • คนโหด ล้างโคตรโลก พากย์เป็น บิล
  • 2004 สึนามิ ภูเก็ต พากย์เป็น เฮนรี่ (ยวน แม็คเกรเกอร์)
  • ผีอมตะ 2 พากย์เป็น แอช วิลเลี่ยม (บรูซ แคมป์เบลล์)
  • สัญญาณตาย หายนะลวง พากย์เป็น เคอร์ทิส ลาฟอช (ไมเคิล แชนนอน)
  • ดุกระแทกเดือด พากย์เป็น เรย์ (โรเบริ์ต แพททินสัน)
  • เฮอร์ รักดังฟังชัด พากย์เป็น ธีโอดอร์ (วาคิน ฟีนิกซ์)
  • วัยป่วน หัวใจปึ๊ก พากย์เป็น มิสเตอร์ แอนเดอร์สัน (พอล รัดด์) , แบร็ด (จอห์นนี่ ซิมม่อนส์) , เดเร็ก (นิโคลาส บรอน)
  • กูดบาย เลนิน คุณแม่จู้จี้ คุณลูกขี้จุ๊ พากย์เป็น อเล็กซ์ (แดเนียล บรูห์ล)
  • มฤตยูหมอกกินมนุษย์ พากย์เป็น เดวิด เดร์ยตัน (โทมัส เจน)
  • สปอตไลท์ คนข่าวคลั่ง พากย์เป็น ไมค์ ราเซนเดส, มาร์ตี้ แบรอน
  • ใครว่าเราแกล้งโง่วะ ภาค 2 พากย์เป็น ลอยด์ (จิม แคร์รี่)
  • Eternal Sunshine of the spotless mind ลบเธอ...ให้ไม่ลืม พากย์เป็น โจเอล (จิม แคร์รี่)
  • คู่เดือดเชือดปมดิบ พากย์เป็น เคลเลอร์ โดเวอร์ (ฮิวจ์ แจ็คแมน) , อเล็กซ์ (พอล ดาโน่)
  • ตกหลุมรักกลางใจโลก พากย์เป็น เดลล์ (จัสติน ลอง)
  • 8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า พากย์เป็น จอห์น รูธ (เคริ์ท รัสเซลล์) , โจดี้ (แชนนิ่ง ทาทั่ม)
  • เฮนรี่ โคตรฮาร์ดคอร์ พากย์เป็น จิมมี่ (ชาร์ลโต คอปเลย์)
  • คู่จิ้น รักแล้วไม่มีเลิก พากย์เป็น เจสซี่ (แอนดี้ แซมเบิร์ก)
  • ทะลุเวลา อึดล่าอึด พากย์เป็น โจวัยหนุ่ม (โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์) , โจวัยกลางคน (บรูซ วิลลิส)
  • แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว พากย์เป็น อีริค โลแม็กซ์ (โคลิน เฟริ์ธ [วัยกลางคน] , เจเรมี่ เออร์วิน [วัยหนุ่ม])
  • เลิฟ โรซี่ เพื่อนรักกั๊กเป็นแฟน พากย์เป็น อเล็กซ์ (แซม แคฟลิน)
  • กายส์ นายแสบมาก พากย์เป็น แจ็คสัน (รัสเซล โคร์ว)
  • Bastille Day ดับเบิ้ลระห่ำ ดับเบิ้ลระอุ พากย์เป็น ไมเคิล เมสัน (ริชาร์ด แมดเดน)
  • The Light Between Oceans อย่าปล่อยให้รักสลาย พากย์เป็น ทอม เชอร์บอร์น (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์)
  • Train To Busan ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง พากย์เป็น ซอซอกอู & มินยองกุก (กง ยู & ชเว อูชิก)

การ์ตูน Edit

  • เดธโน้ต พากย์เป็น ยางามิ ไลท์
  • Sengoku Basara

โทคุซัตสึ Edit

  • อุลตร้าแมน คอสมอส พากย์เป็น ฮารุโนะ มุซาชิ , อุลตร้าแมนคอสมอส
  • อุลตร้าแมน คอสมอส The Blue Planet พากย์เป็น ฮารุโนะ มุซาชิ , กัปตันฮิอูระ

ซีรี่ย์ Edit

  • ไซอิ่ว เวอร์ชัน จางเหว่ยเจี้ยน (ช่อง 3) พากย์เป็น ซุนหงอคง (จางเหว่ยเจี้ยน)
  • ไซอิ๋ว ภาค 3 (MV Movie Home Video) พากย์เป็น ซุนหงอคง
  • พระพุทธเจ้ามหาศาสดาโลก ช่องworkpoint พากย์เป็น เจ้าชายสิทธัตถะ(พระพุทธเจ้า)

เกมส์ Edit

  • ฟุตบอลซิตี้สตาร์