FANDOM

นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
ชื่อเล่น: ต๋อย
วันเกิด: 9 มีนาคม พ.ศ. 2498
สถานที่เกิด จังหวัดสิงห์บุรี
ปีที่เริ่มพากย์: 2522 - ปัจจุบัน
มักจะเรียกกันว่า: น้าต๋อย, น้าต๋อย เซมเบ้
งานพากย์ปัจจุบัน: ช่อง 7
โดราเอมอน เดอะมูฟวี่
ผลงานพากย์ที่รู้จักกันดี: ไจแอนท์ - โดราเอมอน
ซุน โงกุน - ดราก้อนบอล
โนริมากิ เซมเบ้ - ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่
ซองวูบิน - F4 รักใสใสหัวใจ 4 ดวง
เสียงพากย์ ของ นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
เว็บไซต์: น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage

นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์ (ชื่อเล่น: ต๋อย) หรือ น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นนักพากย์ชาวไทย เคยพากย์ในนามทีมเสียงเอก ทีมพากย์ CVD และสร้างชื่อจากการพากย์การ์ตูน ในรายการ ช่องเก้าการ์ตูน ทางช่อง 9 อสมท. (โมเดิร์นไนน์) มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 และมีผลงานพากย์การ์ตูนที่โมเดิร์นไนน์ทีวี จนถึงปี พ.ศ. 2555 ปัจจุบันอยู่กับ ช่อง 7 และจะพากย์เสียงเฉพาะเรื่อง โดราเอม่อน ของ บริษัท โรส มีเดีย เพียงเรื่องเดียว (ส่วนเวอร์ชั่น โมเดิร์นไนน์ทีวี ในปัจจุบันพากย์โดย ธนกฤต เจนคลองธรรม)

นิรันดร์จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เริ่มฝึกพากย์จากการดูภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด โดยเริ่มพากย์ครั้งแรกจากการแสดงของ ทอม แฮงส์ และ ทอม ครูซ แต่นิรันดร์มีชื่อเสียงจากการพากย์การ์ตูน โดยบทอันเป็นที่จดจำคือ บท ดร. โนริมากิ เซมเบ้ ผู้สร้างอาราเล่ ใน ดร. สลัมกับหนูน้อยอาราเล่ ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2542 จนเป็นที่มาของฉายา

นิรันดร์มีบุตรชายที่เป็นนักพากย์การ์ตูนเหมือนกันคือ ชิษณุ บุญยรัตพันธุ์ (ต๋อม) และ ภาณุ บุญยรัตพันธุ์(ตั๋ม)

ในปี พ.ศ. 2557 นิรันดร์ได้ออกมาให้ข่าวว่าตนป่วยเป็นโรคหอบหืดจึงได้เลิกพากย์การ์ตูนทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 ด้วยปัญหาสุขภาพ และปัจจุบันรับงานพากย์ภาพยนตร์จีนและเกาหลีที่มักเป็นตัวร้ายและตัวตลก ทางช่อง 7 อย่างไรก็ตาม ต่อมาในปี พ.ศ. 2559 นิรันดร์ได้มีโอกาสกลับมาพากย์เซเลอร์มูนให้กับช่อง 9 อีกครั้ง และในปี 2560 ได้พากย์ บท"ซุน โงคู"ในดราก้อนบอล Super ทางช่อง TNT

ผลงานพากย์ Edit

การ์ตูน Edit

  • ซามูไรทรูปเปอร์ (ช่อง 5) พากย์เป็น ซานาดะ เรียว, ดาเตะ เซจิ
  • แผนการปราบผีไม่มีอั้น (ช่อง 9) พากย์เป็น โยโกชิม่า ทาดาโอะ
  • ทรานส์ฟอร์มเมอร์ แกแล็คซี่ ฟอร์ซ (Right Beyond) พากย์เป็น แกแล็คซี่ คอนวอย, โซนิค บอมเบอร์, มาสเตอร์ เมกาทรอน/มาสเตอร์ กัลวาทรอน
  • รันม่า 1/2 (ช่อง 9, Right Beyound) พากย์เป็นซาโอโตเมะ รันม่า (ชาย), เทนโด โซอุน (Right Beyound)
  • เทพธิดาอลเวง (ช่อง 9) พากย์เป็น โมริซาโตะ เคอิจิ
  • คู่ซ่าฮาคูณสอง (ช่อง 9) พากย์เป็น มิสึฮาชิ ทาเทชิ
  • คอบร้า เห่าไฟสายฟ้า (ช่อง 9) พากย์เป็น คอบบร้า
  • คนเก่งทะลุโลก (ช่อง 9, Right Beyound) พากย์เป็น อุราเมชิ ยูสึเกะ, โทคุโระ (คนน้อง), คาราสึ, อิซึกิ
  • คินนิคุแมน ภาค 1 (ช่อง 9) พากย์เป็น คินนิคุ สึงุรุ
  • โปเกมอน (ช่อง 9, Right Beyound) พากย์เป็น ทาเคชิ, เคนจิ, ผู้บรรยายเรื่อง (ซีซันแรก)
  • โดราเอมอน (ช่อง 9, Rose) พากย์เป็น ไจแอนท์ (โกดะ ทาเคชิ)
  • ปาร์แมน (ช่อง 9, Rose) พากย์เป็น ปาร์ยัง, เบิร์ดแมน
  • ดร.สลัมป์ กับหนูน้อยอาราเล่ (ช่อง 9) พากย์เป็น โนริมากิ เซมเบ้ (ดร.สลัมป์)
  • ดราก้อนบอล Z (ช่อง 9) พากย์เป็น ซุนโกคู, ฟรีซเซอร์, เซล, ผู้บรรยายงานประลอง
  • วิงแมน นักรบแห่งความฝัน (ช่อง 9) พากย์เป็น ฮิโรโนะ เคนตะ
  • หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ (ช่อง 9) พากย์เป็น เคนชิโร่
  • การ์ฟิลด์ (ช่อง 9) พากย์เป็น การ์ฟิลด์
  • ไดตะลุยแดนเวทมนตร์ (ช่อง 9) พากย์เป็น ป๊อป, บาลัน
  • ซิตี้ฮันเตอร์ (ช่อง 9) พากย์เป็นซาเอบะ เรียว
  • เซนต์เซย์ย่า ภาค The Lost Canvas จ้าวนรกฮาเดส (ช่อง 9) พากย์เป็น เพกาซัส เท็มมะ, พิซเซส อัลบาฟีก้า, ธานาทอส
  • เซเลอร์มูน (ช่อง 9, Right Beyound) พากย์เป็น ชิบะ มาโมรุ
  • เมจิกไนท์ เรย์เอิร์ธ (ช่อง 9) พากย์เป็น ซาการ์ท, แลนติส
  • สแลมดังก์ (ช่อง 9) พากย์เป็น ซากุรางิ ฮานามิจิ
  • โคนัน เจ้าหนูยอดนักสืบ (ช่อง 9) พากย์เป็น คุโด ชินอิจิ, โมริ โคโกโร่ (ตั้งแต่ ซีซั่น 2-ปัจจุบัน)
  • กันดั้มวิง (ช่อง 9) พากย์เป็น ฮีโร่ ยุย
  • โจรสาวเซนต์เทล (ช่อง 9) พากย์เป็น อาสึกะจูเนียร์ (ครึ่งหลัง)
  • ฮันเตอร์ X ฮันเตอร์ (ช่อง 9) พากย์เป็น เลโอลีโอ, อุโบกิน
  • การ์ดแคปเตอร์ซากุระ (ช่อง 9) พากย์เป็น สึกิชิโระ ยูคิโตะ, ยูเอะ
  • ดิจิมอนฟรอนเทียร์ (ช่อง 9) พากย์เป็น จุนเป, บลิทซ์มอน, โบล็อกมอน, บลิซซาร์ดมอน
  • ดิจิมอนเซฟเวอร์ส (ช่อง 9) พากย์เป็น ไดมง มาซารุ, เซเบอร์เลโอมอน, คิรินมอน, เครเนียมอน, ลอร์ดไนท์มอน
  • อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน (ช่อง 9) พากย์เป็น อินุยาฉะ
  • ก้าวแรกสู่สังเวียน (ช่อง 9) พากย์เป็นมาคุโนะอุจิ อิปโป
  • เบย์เบลด วีฟอร์ซ ศึกลูกข่างมหัศจรรย์ (ช่อง 9) พากย์เป็น ฮิวาตาริ ไค
  • โตเกียวเหมียวเหมียว (ช่อง 9) พากย์เป็น อาโอยามะ, อัศวินสีคราม
  • โตเกียวบาบิโลน (ช่อง 9) พากย์เป็น ซุบารุ สุราเมกิ
  • ปริ๊นซ์ ออฟ เทนนิส (ช่อง 9) พากย์เป็น เท็ตสึกะ คุนิมิสึ, เอจิเซ็น นันจิโร่
  • มิรุโม่ ภูตจิ๋วจอมป่วน (ช่อง 9) พากย์เป็นยูกิ เซ็ตสึ
  • ร็อคแมนเอ็กเซ่ (ช่อง 9) พากย์เป็น เดคาโอะ, ดร.ไวลี่, คัลเลอร์แมน, สโตนแมน, มหาจาระมะ, ฮิคาริ ยูอิจิโร่, คาเซฟูคิ อาราชิ, เกาส์แมกเน็ต, ชาโดว์แมน, ฮีตแมน, ฟอร์เต้
  • ร็อคแมนเอ็กเซ่ Stream (ช่อง 9) พากย์เป็น สเลอร์, ฮิคาริ ยูอิจิโร่, ฟอร์เต้ (ร่างของหัวหน้ากอสเปล)
  • แสบซ่า ผ่ากฎเทพ (ช่อง 9) พากย์เป็น อุเอคิ โคสุเกะ
  • บาคุกัน มอนสเตอร์บอลทะลุมิติ (ช่อง 9) พากย์เป็น เสียงบรรยายในไตเติลที่สอง, คาซามิ ชุน, มิฮาเอล เกฮาบิช, บิลลี่ กิลเบิร์ต, คูโซ ชินจิโร่, ฮิวดร้า (หัวที่สอง), ลูซิเฟอร์, เฟ้าลส์, อาชูร่า (ช่วงสู้กับแมสเคอเรต), เคลฟ
  • บาคุกัน แบทเทิลบรอว์เลอรส์ นิวเวสโทรเอีย (ช่อง 9) พากย์เป็น คาซามิ ชุน, มิฮาเอล เกฮาบิช, สเปคตร้า, วิลด้า, พรีเดเตอร์, ฟลอช
  • แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร (ช่อง 9) พากย์เป็น มิสโตแกน, เจราล เฟนาลดาล, ซิกเกรน, ลาซัค เดรเยอร์, เลออน บาสเทียร์, โซล, โจนัส รัดัส, ซาจิทาเรียส
  • เจ้าหนูนักซิ่งสิงห์ภูเขา (ช่อง 9) พากย์เป็น โคเอ, อาร์เธอร์
  • ไยบะ ซามูไรรุ่นจิ๋ว (ช่อง 9) พากย์เป็น มิยาโมโตะ มุซาชิ, โอนิมารุ, เก็กโค
  • ศึกจอมเวทปราบมาร (ช่อง 9) พากย์เป็น อะเบะ เซเม, เคียวคิ
  • นักเตะแข้งสายฟ้า (ช่อง 9) พากย์เป็น โกเอนจิ ชูยะ, คาเบยามะ เฮย์โกโร่, คาคุมะ เคย์ตะ, ฟุโด อาคิโอะ, คิระ เซย์จิโร่, เดซาม, คิยามะ ฮิโรโตะ / แกรนด์ (เฉพาะตอนที่ 44-45, 47)
  • เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก (โรส) รับบทเป็น สิบเอกคุรุรุ, ผู้บรรยายเรื่อง, ร้อยโทการูรุ
  • SD กันดั้มฟอร์ซ (DEX) พากย์เป็น บาคุเรสึมารุ
  • SD กันดั้มสามก๊ก (ช่อง9) พากย์เป็น  ขงเบ้งกันดั้ม, จูล่งกันดั้ม และ ผู้บรรยายเรื่อง
  • ซามูไรดีปเปอร์ เคียว พากย์เป็น เคียว นัยน์ตายักษ์/มิบุ เคียวชิโร่
  • ฤคเวท ศึกเทวยุทธ์ (ช่อง 9) พากย์เป็น ยาชาโอ
  • ยูกิโอ ZEXAL (Right Beyond) พากย์เป็น เท็นโจ ไคโตะ , โฟ
  • เซเลอร์มูน คริสตัล (โมเดิร์นไนน์) พากย์เป็น ชิบะ มาโมรุ, คุนไซท์
  • วันพีชฟิล์มโกลด์ DEX พากย์เป็น ราชานักพนันเรสแม็กซ์
  • ดราก้อนบอล Super (TNT) พากย์เป็น ซุน โงกุน

โทคุชัทสึ Edit

  • โกกุลไฟว์ (ช่อง 9) พากย์เป็นอาคามะ เคนอิจิ / โกกุลเรด, คุโรดะ คันเป / โกกุลแบล็ค
  • จูเรนเจอร์ (ช่อง 9) พากย์เป็น เกคิ / ไทแรนโนเรนเจอร์
  • เจ็ทแมน (ช่อง 9) พากย์เป็น เทนโด ริว / เรดฮอว์ก
  • ไดเรนเจอร์ (ช่อง 9) พากย์เป็น เรียว / ริวเรนเจอร์
  • คาร์เรนเจอร์ (ช่อง 9) พากย์เป็น จินไน เคียวสุเกะ / เรดเรซเซอร์
  • เมกะเรนเจอร์ (ช่อง 9) พากย์เป็น ดาเตะ เคนตะ / เมกะเรด
  • พาวเวอร์เรนเจอร์ (ช่อง 9) พากย์เป็น เจสัน / เรดเรนเจอร์, ทอมมี่ /กรีนเรนเจอร์
  • อุลตร้าแมน เอซ (ไรท์พิคเจอร์ส) พากย์เป็น โฮคุโตะ เซจิ/อุลตร้าแมน เอซ
  • อุลตร้าแมน ทาโร่ (ไทก้า) พากย์เป็น ฮิงาชิ โคทาโร่/อุลตร้าแมน ทาโร่ , อุลตร้าแมน โซฟี่
  • อุลตร้าแมน พาวเวิดล์ (วีดีโอสแคว) พากย์เป็น เคนอิจิ ไค/อุลตร้าแมน พาวเวิดล์
  • มาสค์ไรเดอร์คูกะ (ช่อง 9) พากย์เป็น อิจิโจ คาโอรุ
  • มาสค์ไรเดอร์อากิโตะ (DEX, ช่อง 9) พากย์เป็น ฮิคาวะ มาโคโตะ / G3, นพ.คิโนะ คาโอรุ / อนาเธอร์อากิโตะ
  • มาสค์ไรเดอร์ริวคิ (DEX, ช่อง 9) พากย์เป็นคิตาโอกะ ชูอิจิ / โซลด้า, อาชาคุระ ทาเคชิ / โอจา, คันซากิ ชิโร่ / โอดีน
  • Erexion นักรบฟ้าประทาน (EVS) พากย์เป็น อิลซอง, มกกิ

การ์ตูนไทย Edit

  • ม้าเหล็ก (การ์ตูนแอนนิเมชั่น เปิดตัว อัลบั้ม ม้าเหล็ก ของ อำพล ลำพูน) พากย์เป็น ม้าเหล็ก, ผู้บรรยาย, ลูกสมุนโรงงานนรก
  • สี่สหายล่าเหรียญพลัง พากย์เป็น บันไซ

ภาพยนตร์ต่างประเทศ Edit

  • ด็อกเตอร์จ้อสื่อสัตว์โลกมหัศรรย์ ภาค 1-2 พากย์เป็น ดร.ดูลิตเติ้ล (เอ็ดดี้ เมอร์ฟี)
  • ภาพยนตร์ไตรภาคเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ (ช่อง 7) พากย์เป็น เธโอเดน (2), เมอเรียด็อค แบรนดี้บั๊ก (เมอรี่) (2-3), กิมลี (3)
  • พยัคฆ์ร้ายเดิมพันระห่ำโลก (ช่อง 7) พากย์เป็น เลอ ชิฟร์ (แมด มิคเคลเซน)
  • คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด (ช่อง 7) พากย์เป็น เจมส์ คาร์เตอร์ (คริส ทัคเกอร์)
  • คืนมหัศจรรย์ พิพิธภัณฑ์มันส์ทะลุโลก (ช่อง 7) พากย์เป็น แลร์รี่ แดลีย์ (เบน สติลเลอร์)
  • รุ่งอรุณแห่งความวายป่วง (ช่อง 7) พากย์เป็น ชอว์น (ไซมอน เพกก์)
  • หน่วยระห่ำ ปลดล็อคระเบิดโลก (ช่อง 7) พากย์เป็น สิบเอก เจ. ที. แซนบอร์น (แอนโทนี แม็กกี้)
  • วิ่งโขยงฟัด (ช่อง 7) พากย์เป็น คอลตัล เจมส์ (บิลลี่ ไซรัส)
  • เผด็จการแผ่นดินเลือด (ช่อง 7) พากย์เป็น สโตน (ไซมอน แม็กเบอร์นี)
  • เถื่อน เฉือนระห่ำ (ช่อง 7) พากย์เป็น พ่อจอนและหม่า (เลี้ยว ฉี่-จื้อ)
  • ปฏิบัติการล่าเหนือโลกจอมพลังหมายเลข 4 (ช่อง 7) พากย์เป็น ผู้บัญชาการชาวมอกาดอร์ (เควิน ดูแรนด์)
  • โปลิศโครตเเมน (ช่อง 7) พากย์เป็น บ็อบ วอล์คเกอร์ (คาร์ล จอห์นสัน), ไซมอน สกินเนอร์ (ทิโมธี ดาลตัน)
  • มาร์กาเลต แธตเชอร์ หญิงเหล็กพลิกแผ่นดิน (ช่อง 7) พากย์เป็น เจฟฟรีย์ ฮาว, มาร์ก คาร์ไลล์
  • ดูม 3 มหกรรมล่า คนเหนือเฆม (ช่อง 7) พากย์เป็น แอนเดอร์สัน, กีกิ
  • อัลวินกับสหายชิพมังค์จอมซน (ช่อง 7) พากย์เป็น ไซม่อน
  • ด่วนวินาศ หยุดไม่อยู่ (ช่อง 7) พากย์เป็น ดิวอี้ (อีธาน ซับพรี), จัดด์ สจ๊วต (เดวิด วอร์โชฟสกี)
  • พากย์ภาพยนตร์ในช่วง บิ๊กซีนีม่า (เฉพาะบางเรื่อง)
  • จอมยุทธผงาดฟ้า พากย์เป็น Duen Fei (โจวซิงฉือ ) และ Ku Yim Yeung (อู๋ม่งต๊ะ) (CVD Video)
  • Mackenna's Gold พากย์เป็น ทิป (เทลลี่ ซาวาลาส),ฮาชิต้า (เท็ด แคสซิดี้) และ เบน บาคเกอร์ (อีไล วอลเลซ) (CVD Video)
  • ศึกลำน้ำเลือด พากย์เป็น เฉินจงหมิน (CVD Video)
  • ดาบจอมภพ พากย์เป็น ฟู่หงเซี๊ยะ (อู๋ไต้หยง) (CVD Video)
  • มังกรทลายฟ้า พากย์เป็น สือจงอี้และสือพั่วเทียน (เหลียงเฉาเหว่ย) (CVD Video)
  • เทวราชเลือดเหล็ก พากย์เป็น ทิตงทั้ง (สือซิว) (CVD Video)

โฆษณา Edit

  • ข้าราชการ ชุด มีสติยั้งคิด ชีวิตไม่วิบัติ ของ สำนักงาน กพ.
  • พี่สิงห์ แพดเดิ้ล ป๊อป - ไอศครีมวอลล์ แพดเดิ้ล ป๊อป
  • Mcdonald's ชุด Happy Meal
  • ผลิตภัณฑ์ ขนมกูลิโกะ - ไจแอ้นท์ คาปูริโกะ (2538), ขนมแท่ง เพรซ (2533)
  • นมเปรี้ยวเมจิยูเอชทีดิจิมอน
  • ไบรเย็น ของ ไบร์วู้ด
  • AIS พากย์เป็น หมีแพนด้า
  • โออิชิ เกี๊ยวซ่า (เฉพาะช่วงรายการเด็ก)
  • เมจิคฟาร์ม (วุ้นมะพร้าวน้ำหอมพร้อมดื่ม) (2552)
  • หุ่นยนต์ DX โกออนเจอร์ซีรีส์ (2553)

เกม Edit

  • ดับเดนจักรวาล (เกมผจญภัย) บรรยายบท
  • เทลส์รันเนอร์ (เกมออนไลน์) พากย์เป็น บิ๊กโบ
  • ปังย่า (เกมออนไลน์) พากย์เป็น อาเธอร์

ผลงานอื่น ๆ Edit

  • คู่หู คู่ฮา
  • ฮงกิลดง จอมโจรโดนใจ
  • พากย์ซีรีส์เกาหลีของช่อง 7 (เฉพาะบางเรื่อง)
  • พากย์ภาพยนตร์ในช่วง บิ๊กซีนีม่า (เฉพาะบางเรื่อง) เช่น มนุษย์ตัวเขียวจอมพลังภาค 1-ภาค 2
  • Spelling IS FUN WITH WILLY BEETLE เกมฝึกทักษะการสะกดคำภาษาอังกฤษ เสียงพากย์เป็น แมลงเต่าทองวิลลี

ผลงานการแสดง Edit

ภาพยนตร์ Edit

  • ลูกตลกตกไม่ไกลต้น รับบทเป็น ผู้บรรยายกีฬาสี
  • คริสตัลไนท์
  • จ้อนกับแดง

อื่นๆ Edit

  • มิวสิกวีดีโอ เพลง พี่เสือขา ของ วง มาฟ (สังกัดก้านคอคลับ/จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่) รับบทเป็น ผู้บรรยายมวยปล้ำ