FANDOM

นพวรรณ เหมะบุตร
อ๋อมแอ๋ม นพวรรณ
ชื่อเล่น: อ๋อมแอ๋ม
วันเกิด: 27 เมษายน พ.ศ. 2535 (อายุ 26 ปี)
ปีที่เริ่มพากย์: 2545 - ปัจจุบัน
เสียงพากย์ อ๋อมแอ๋ม นพวรรณ
เว็บไซต์: FB Fanpage
นพวรรณ เหมะบุตร Loudspeaker (ชื่อเล่น: อ๋อมแอ๋ม) เป็นนักพากย์หญิงไทย เป็นบุตรสาวของบัญชา เหมะบุตร นพวรรณมีผลงานที่หัดพากย์เรื่องแรกตอนอายุ 8 ปี คือ Joseph: King of Dreams ปัจจุบันรับงานพากย์หนังและการ์ตูน เคยได้รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 32 ประจำปี 2560 จากเรื่องชินจังจอมแก่น

ผลงานพากย์Edit

ภาพยนตร์Edit

  • Race to Witch Mountain พากย์เป็น ซาร่า
  • Alice in Wonderland พากย์เป็น อลิซ
  • I Am Number Four พากย์เป็น ซาร่า
  • Charlie and the Chocolate Factory พากย์เป็น เวรูก้า ซ้อลท์
  • The Cat In The Hat พากย์เป็น แซลลี่ วอล์เดน
  • Harry Potter พากย์เป็น จินนี่ วีสลีย์, โช แชง, ปาราวตี
  • Peter Pan พากย์เป็น เวนดี้
  • I am Legend พากย์เป็น มาร์ลี้
  • The Pacifier พากย์เป็น ลูลู
  • Big Momma s House 2 พากย์เป็น เคลลี่
  • Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events พากย์เป็น ไวโอเล็ต
  • The Ring 2 พากย์เป็น เอเดน
  • Race to Witch Mountain พากย์เป็น ซารา
  • Dark Shadows พากย์เป็น แคโรลิน สต็อดดาร์ด
  • Taken 2 พากย์เป็น คิม มิลส์
  • Epic พากย์เป็น โรสแมรี่ โกลด์
  • Life of Pi พากย์เป็น อานันดิ
  • Godzilla พากย์เป็น แอล โบรดี้
  • Star Wars : The Force Awakens พากย์เป็น เรย์
  • The Avengers : Age Of Ultron พากย์เป็น วันด้า แม็กซิมอฟฟ์/สการ์เล็ท วิทช์
  • Zootopia พากย์เป็น จูดี้
  • Captain America Civil War พากย์เป็น วันด้า แม็กซิมอฟฟ์/สการ์เล็ท วิทช์
  • disney descendants1และ2 พากย์เป็น มาล
  • My Little Pony the Movie พากย์เป็น ทไวไลท์สปาร์คเคิล
  • Star wars the last jedi พากย์เป็น เรย์
  • The Avengers Infinity War พากย์เป็น วันด้า แม็กซิมอฟฟ์/สการ์เล็ท วิทช์

  • Barbie as Rapunzel พากย์เป็น เมโลดี้
  • Lilo & Stitch พากย์เป็น ลีโล่
  • Little Einsteins
  • Potatoes and Dragons
  • descendants wicked world พากย์เป็น มาล
  • Ninja Hattori-kun นินจาฮัตโตริ (3Family) พากย์เป็น เคนอิจิ
  • High School DxD ไฮสคูล ดีเอ็กซ์ดี (REC) พากย์เป็น โทโจ โคเนโกะ , เซโนเวีย
  • Infinite Stratos SS 2 ปฏิบัติการรักจักรกลทะยานฟ้า ปี 2 (REC) พากย์เป็น ลอร่า โบเดวิก
  • Date A Live พิชิตรัก พิทักษ์โลก (REC) พากย์เป็น โยชิโนะ, ทาคามิยะ มานะ, โอคามิเนะ ทามาเอะ, ฟุจิบาคามะ มิอิ, ริริโกะ
  • Fireworks/ Uchiage Hanabi, Shita kara Miru ka? Yoko kara Miru ka? ระหว่างเราและดอกไม้ไฟ พากย์เป็น โออิคาวะ นาสึนะ
  • น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก ภาค 2 Ore no Imouto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai SS2 (Rose/REC) พากย์เป็น มากิชิม่า ซาโอริ (ซาโอริ บาจีน่า)
  • Busou Shinki นางฟ้าศาสตรา (Rose/REC) พากย์เป็น ยูครานเต้
  • RDG - Red Data Girl เรดดาต้าเกิร์ล (Rose/REC) พากย์เป็น วามิยะ ซาโตรุ, วาตานาเบะ อายูมิ
  • The Ambition of Oda Nobuna จอมนางอหังการโอดะ โนบุนะ (Rose/REC) พากย์เป็น มาเอดะ โทชิอิเอะ
  • Hyperdimension Neptunia The Animation เทพธิดาฝ่ามิติโลกแห่งเกม (Rose/REC) พากย์เป็น คอมป้า, ยูนิ
  • Inu to Hasami wa Tsukaiyou ยัยกรรไกรใจร้ายกับนายหมาดวงซวย (REC) พากย์เป็น ฮารุมิ มาโดกะ
  • Kiniro Mosaic ประกายใสวัยฝัน (REC) พากย์เป็น โอมิยะ อิซามิ, อิโนคุมะ มิสึกิ
  • Unbreakable Machine Doll สงครามจักรกล มนตรา ราตรี (REC) พากย์เป็น ชาร์ลอตต์ บูลว์, โคมุราซากิ
  • Fantasista Doll ศึกการ์ดป่วน ก๊วนสาวน้อย (REC) พากย์เป็น อุโนะ มิโกะ, อโล
  • Fate/kaleid liner Prisma Illya สาวน้อยเวทมนตร์อิลิยา (REC) พากย์เป็น อิลิยาสฟิล ฟอน ไอนซ์เบิร์น
  • Free! ฟรี! (REC) พากย์เป็น อามากาตะ มิโฮะ, ฮานามุระ จิงุสะ, มัตสึโอกะ ริน(เด็ก), ทาจิบานะ มาโคโตะ(เด็ก), นานาเสะ ฮารุกะ(เด็ก)
  • No Game No Life โนเกม โนไลฟ์ (REC) พากย์เป็น ชิโระ
  • Sword Art Online ซอร์ดอาร์ตออนไลน์ (REC) พากย์เป็น คอนโนะ ยูกิ(ยูกิ), ชิโนซากิ ริกะ(ลิซเบธ, เฉพาะปี 2 แทนธันวา ภักดีอำนาจ)
  • Golden Time โกลเด้น ไทม์ (Rose) พากย์เป็น คากะ โคโกะ
  • Future Card BuddyFight/BuddyFight 100/BuddyFight DDD ฟิวเจอร์การ์ด บัดดี้ไฟท์/บัดดี้ไฟท์ ฮันเดรด/บัดดี้ไฟท์ ทริปเปิ้ลดี (MCOT/Cartoon Club) พากย์เป็น อุคิ คุกุรุ, บาล, คุโรดาเคะ เท็ตสึยะ, โซเฟีย ซาคารอฟ
  • Sakamoto desu ga? เทพศาสตร์ซากาโมโต้ (3SD) พากย์เป็น คุโรนุมะ ไอนะ, ยางิ, ฟูจิตะ เมงุมิ, คานะ, คุโบตะ ชิเงมิ
  • Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ (3SD) พากย์เป็น นาคิริ เอรินะ, นาคิริ อลิส, ซาคาคิ เรียวโกะ, ไดมิโด ฟุมิโอะ, คาวาชิมะ อุราระ, โฮโจ มิโยโกะ, อินุอิ ฮินาโกะ, โคกาเนอิ อากิ
  • Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ (MVD) พากย์เป็น มิยามิสึ โยทซึฮะ, โอคุเดระ มิกิ
  • A Silent Voice / Koe no Katachi รักไร้เสียง พากย์เป็น นิชิมิยะ โชวโกะ
  • Mangaka-san to Assistant-san to นักเขียนสุดป่วนกับผู้ช่วยสุดแก่น (REC) พากย์เป็น ฟุวะ รินนะ
  • No-Rin ไอดอลสาวชาวไร่ (REC) พากย์เป็น คิโนชิตะ ริงโกะ(คุซาคาเบะ ยูกะ)
  • Diabolik Lovers รักซาดิสม์ของเหล่าแวมไพร์ (REC) พากย์เป็น โคโมริ ยุย
  • Valvrave the Liberator จักรกลปฏิวัติ วาลเรฟ (REC) พากย์เป็น เร็นโบโคจิ อากิระ

ซีรี่ส์ Edit

  • Supergirl (Mono29) พากย์เป็น คาร่า แดนเวอร์ส - ซูเปอร์เกิร์ล
  • ริเวอร์เดล ปริศนาเมืองมรณะ พากษ์เป็น เบตตี้ คูเปอร์

ผลงานการแสดงEdit

ภาพยนตร์Edit

  • จิตสัมผัส 3D รับบท เจ้าสาวผี

ละครEdit

  • เซน สื่อรักสื่อวิญญาณ (ช่อง 5)
  • ธิดาพญายม (ช่อง 7) รับบท องค์หญิงเมืองลับแล
  • หัวใจเรือพ่วง (ช่อง 5) รับบท ครูประจำของอะตอม
  • หนีก็ล่า ซ่าก็รัก (ช่อง 7) รับบท แอน