FANDOM

ธันธร กีรกะจินดา
Thai Voice Actor Group 2
ธันธร กีรกะจินดา, ขวาสุด
ชื่อเล่น: แป็ก
ชื่ออื่น: ปริญญา กีรกะจินดา
ปีที่เริ่มพากย์ (อาชีพ): ยุค 2530 - ปัจจุบัน
งานพากย์ปัจจุบัน: Rose, ไรท์บียอน และ อื่นๆ
ตัวอย่างเสียงพากย์ แป็ก ธันธร

ธันธร กีรกะจินดา (ชื่อเล่น: แป็ก; ชื่อเดิม: ปริญญา) เป็นนักพากย์ไทย ในปัจจุบันพากย์ Rose และ ไรท์บียอน ที่ผ่านมาเคยพากย์ให้กับ การ์ตูนอินเตอร์ TIGA และ DEX และผู้ร่วมพากย์กับทีมพากย์ โฟกัส (ในอดีต) 

ผลงาน Edit

การ์ตูน Edit

  • ร็อคแมนเอ็กเซ่ AXESS (ท็อปแอนิเมชั่น) พากย์เป็น เอ็นจูอิน เอ็นซัน, บีสต์แมน, แฟลชแมน
  • พลีสทิชเชอร์ สอนนักรักซะ (i-berry) พากย์เป็น เฮียวสึเกะ, มิโมรุ
  • เดียร์ส อลวนรักจากฟากฟ้า (i-berry) พากย์เป็น ซากิ
  • เซนต์เซย์ย่า (การ์ตูนอินเตอร์) พากย์เป็น ซิกนัส เฮียวกะ, ฟีนิกซ์ อิคคิ
  • คนเก่งฟ้าประทาน (ไรท์บียอนด์) พากย์เป็น จิน, บุอิ, โทคุโระ (คนพี่)
  • รันม่า ½ (ไรท์บียอนด์) พากย์เป็น ซาโอโตเมะ เก็นม่า, มูสึ
  • โปเกม่อน (ไรท์บียอนด์) พากย์เป็น เนียส
  • เจ้าหญิงแฝดแห่งแดนมหัศจรรย์ (ไรท์บียอนด์) พากย์เป็น อีคริป
  • แผนปราบผีไม่มีอั้น (ไรท์บียอนด์) พากย์เป็น ดร.คาออส
  • ซามูไรเคียว (DEX) พากย์เป็น เบนิโทร่า , ฮันโซ , อากิระ
  • ผีซ่ากับฮานาดะ (DEX) พากย์เป็น ฮานาดะ ไดจิโร่ (พ่ออิจิโระ)
  • SD กันดั้มฟอร์ซ (DEX) พากย์เป็น เซโร่
  • โซนิคเอ็กซ์ (Rose) พากย์เป็น ชาโดว์
  • กัปตันสึบาสะ (Rose)
  • ดันโด้ กวนจิ๋วยอดอัฉริยะ (Rose) พากย์เป็น โคเฮ, อิจิโร่, ริวเซย่า, โอคุมะ ชินโกะ
  • นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ (Rose) พากย์เป็น อินุซึกะ คิบะ, ฮิวงะ เนจิ, โฮชิงาคิ คิซาเมะ
  • มายเมโลดี้ หนูน้อยแห่งป่าเมอร์รี่แลนด์ (Rose) พากย์เป็น ยูเมโนะ มาซาฮิโกะ, ตัวประกอบในเรื่อง
  • เกมปีศาจยันต์มหัศจรรย์ (Rose) พากย์เป็น มิกิฮาร่า (มิก)
  • คิราริ สาวใสหัวใจเกินร้อย (Rose) พากย์เป็น ฮิวาตาริ เซย์จิ
  • อังปังแมน (Rose) พากย์เป็น ลุงแยม, มนุษย์ข้าวหม้ออบ
  • Night Head Genesis (Rose) พากย์เป็น จิโร่ , คามิยะ , อาชาโนะ
  • คาเปตะ นักซิ่งดาวหางเจ้าพายุ (Rose) พากย์เป็น อันโด โนบุ , โทบิตะ อิซามุ
  • เกมกลคนอัจฉริยะ GX (Rose) พากย์เป็น ฮายาโตะ , อ.นาโปเลียน, โอไบรอัน
  • อินาสึมะอีเลฟเวน GO (Rose) พากย์เป็น ซันโกคุ ไทจิ
  • ตะโก้ กระต่ายน้อยแสนกล พากย์เป็น คะนอง
  • จอมซนมนตรา 2

โทคุซัทสึ Edit

  • จูเรนเจอร์ (Cartooninter) พากย์เป็น ไทแรนโนเรนเจอร์/เกคิ, ปุริปุริกัน
  • โกเรนเจอร์ (Rose) พากย์เป็น พวกกองทัพกางเขนดำ
  • กาโอเรนเจอร์ (Rose) พากย์เป็น ยาไบบะ
  • เฮอร์ริเคนเจอร์ (Rose) พากย์เป็น คุวากะไรเจอร์/คาซุมิ อิชชู, มัมมารุบะ, ซันเดอร์
  • อาบะเรนเจอร์ (Rose) พากย์เป็น อาบะเรบลู/ซันโจ ยูกิโตะ
  • เดกะเรนเจอร์ (Rose) พากย์เป็น เดกะเบรก/ไอระ เทคคัง , ผู้บรรยายเรื่อง
  • โบเคนเจอร์ (Rose) พากย์เป็น ซูบัน , ผู้บรรยายเรื่อง (เสียงแอคเซลเลอร์ , โกโกเชนเจอร์)
  • โกไคเจอร์ (Rose) พากย์เป็น อิคาริ ไก/โกไคซิลเวอร์ และ ซี้ด บามิค/บาริซอร์ก
  • จัสติไรเซอร์ (Rose) พากย์เป็น มัทสึไดระ เคนอิจิ , คอมมานเดอร์ อาดรอส
  • โชวเซย์คันไท เซเซอร์-X (Rose) พากย์บท ทวินเซเซอร์ เอนท์ , จาคัล
  • Erexion นักรบฟ้าประทาน (EVS) พากย์เป็น ฮวาซัน
  • เจ็ทแมน(ภัคดีฟิล์ม) พากย์เป็น เรดฮอว์ค/เทนโด ริว
  • เมกะเรนเจอร์ (แอคทีฟฟิล์ม) พากย์เป็น เมกะเรด/ดาเตะ เคนตะ
  • มาจิเรนเจอร์ (Return) พากย์เป็น มาจิเรด/โอซุ ไค
  • โบเคนเจอร์ (Return) พากย์เป็น โบเคนเรด/อาคาชิ ซาโตรุ
  • เกคิเรนเจอร์ (Return) พากย์เป็น เกคิเรด/กันโด จาง
  • โกออนเจอร์ (Return) พากย์เป็น โกออนเรด/เอสุมิ โชสุเกะ