FANDOM

ธวัช รัตตะชัย
ธวัช รัตตะชัย
ชื่อเล่น: ต่อ
วันเกิด: 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2508
ปีที่เริ่มพากย์ (อาชีพ): 2535 - ปัจจุบัน
มักจะเรียกกันว่า: พี่ต่อ, น้าต่อ
งานพากย์ปัจจุบัน: Rose, ช่อง 3, ไทยพีบีเอส และ อื่นๆ
ผลงานพากย์ที่รู้จักกันดี: ฮาตาเกะ คาคาชิ - นารูโตะ นินจาจอมคาถา
ตัวอย่างเสียงพากย์ ต่อ ธวัช
เว็บไซต์: Facebook Fanpage

ธวัช รัตตะชัย (ชื่อเล่น: ต่อ) เป็นนักพากย์ชาวไทย ที่พากย์ให้กับทาง ช่อง 3 และ ไทยพีบีเอส เริ่มมีชื่อเสียงมาจากการพากย์บทซีรีส์ รักใสใสหัวใจสี่ดวง และกลายเป็นเสียงพากย์ของแวนเนส วู และพากย์การ์ตูนให้กับ Rose โดยมักจะได้พากย์เสียงวัยรุ่นชายหรือไม่ก็พระเอกกับคุณลุง ก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้ควบคุมเสียงของ ช่อง 3 ก่อนที่จะเป็นนักพากย์เต็มตัว ในปัจจุบันได้ก่อตั้ง Dubbing Corner เพื่ออบรมและสอนการพากย์ให้กับนักพากย์หน้าใหม่ และเริ่มมีผลงานพากย์หนังเอเชียจากช่อง RED ในเครือข่ายของช่อง HBO

ผลงานEdit

  • เซนต์เซย์ย่า (การ์ตูนอินเตอร์) พากย์เป็น เปกาซัส เซย่า , เวอร์โก้ ชากะ
  • กัปตันสึบาสะ (โรส) พากย์เป็น ผู้กำกับคาตาคิริ , ผู้บรรยายสนาม
  • โซลอีทเตอร์ (โรส) พากย์เป็น ท่านยมทูต, แร็คนาร็อค
  • แสบซ่าผ่ากฎเทพ (โรส) พากย์เป็น โคบะเซน
  • นักรบเหล็กเทวะ (โรส) พากย์เป็น โจโนะ โคชาคุ (ปาปิยอง), ฮิวาตาริ เซคิมะ
  • แม่มดสาวหัวใจกุ๊กกิ๊ก (โรส) พากย์เป็น อูล, ร็อกกิ้ง โรบิน
  • เทพมรณะ (โรส) พากย์เป็น ซาราคิ เคมปาจิ, อาบาไร เร็นจิ
  • นักซิ่งดริฟท์สายฟ้า (โรส) พากย์เป็น ฟุจิวารา บุนตะ, ทาเคอุจิ อิซึกิ
  • ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น (โรส) พากย์เป็น ยามาโมโตะ ทาเคชิ, โรคุโด มุคุโร,ฟง
  • เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก (โรส) พากย์เป็น มุทสึมิ ซาบุโร่
  • ไดโนคิง ราชันย์พันธุ์ไดโนเสาร์ (โรส) พากย์เป็น ดร.โซนอยดะ
  • นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ (โรส) พากย์เป็น โฮคาเงะ รุ่นที่ 3, ซารุโทบิ อาซึม่า, จิไรยะ, ยาคูชิ คาบูโตะ (ช่วงภาคแรก), ร็อก ลี, อุจิวะ อิทาจิ, ฮาตาเกะ คาคาชิ, นารา ชิคาคุ (พ่อของนารา ชิกามารุ), อาโอะ
  • ยูกิโอ GX (โรส) พากย์เป็น อาจารย์โครโนส (ปี 2แทน รบ เพชรประสิทธิ์), ทีร่าโน่ เคนซัน
  • ยูกิโอ ZEXAL (Right Beyond) พากย์เป็น คามิชิโระ เรียวกะ , ทรอน
  • Get Ride! แอมไดรเวอร์ (โรส) พากย์เป็น ลากูน่า ราเรเลีย
  • สี่แสบฝ่าแดนทมิฬ GunLock (โรส) พากย์เป็น เฮเซล
  • ผ่าพิภพไททัน (โรส) พากย์เป็น เบลทรูท ฮูเวอร์, ฮานเนส , ด็อก พิคซิก
  • กินทามะ (โรส) พากย์เป็น คาซึระ โคทาโร่ , คอนโด้ อิซาโอะ , โทโจ อายุมุ , ทาคาสุงิ ชินสุเกะ
  • ปลาบู่ทอง
  • สังข์ทอง
  • ไกรทอง
  • 12 ราศี
  • โสณน้อยเรือนงาม
  • แก้วหน้าม้า
  • ไซคิกฮีโร่ ศึกลูกดอกสายฟ้า เป็น บาซูก้า , ปาเตรุ , คาออส
  • พุทธศาสดา (ไทยพีบีเอส) ให้เสียงบรรยาย และพากย์เป็น พระอัญญาโกณฑัญญะ ยสกุลบุตร พระอานนท์

โทคุซัทสึEdit

  • อาบะเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น อาบะเรด/อาบะเรแม็กซ์/ฮาคุฮะ เรียวกะ
  • เดกะเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น เดกะบลู/โทมะสึ โฮจิ, เอเจนท์ อาบูเรล่า
  • มาจิเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น อึนมะ,ไวเวิร์น, ผู้บรรยายเรื่อง
  • โบเคนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น โบเคนเรด/อาคาชิ ซาโตรุ , ผู้บรรยายเรื่อง
  • เกคิเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น เกคิไวโอเล็ต/ฟุคามิ โก, ริโอ, บาเอ ,ผู้บรรยายเรื่อง
  • ชินเคนเจอร์(ฉบับจอเงิน) (โรส) พากย์เป็น ชินเคนโกลด์/อุเมโมริ เกนตะ, ผู้บรรยายเรื่อง
  • โกบัสเตอร์ส (โรส) พากย์เป็น คุโรกิ ทาเคชิ และ กอริซากิ บานาน่า (พากย์แทน ธีระ โรจนานันท์ ตั้งแต่ตอนที่ 17)
  • กาโร่ อัศวินหมาป่าทองคำ (โรส) พากย์เป็น คุราฮาชิ กอนสะ ,ผู้บรรยายเรื่อง
  • มาสค์ไรเดอร์ดีเคด ออลไรเดอร์ ปะทะ ไดช็อกเกอร์ (โรส)พากย์เป็น สึกิคาเกะ โนบุฮิโกะ/ชาโดว์มูน/คาเมนไรเดอร์2/ฮิคาริ เอย์จิโร่ (อีกะเดวิล)

ภาพยนตร์ต่างประเทศEdit

  • SAW 4-6 รับบท ฮอฟฟ์แมน
  • ภาพยนตร์ชุด เดอะมัมมี่ พากย์เป็น ริค โอคอนเนลล์ (แบรนดอน เฟรเซอร์) (เฉพาะภาค 2-3)
  • พยัคฆ์ร้ายเดิมพันระห่ำโลก พากย์เป็น เลอ ชีฟร์ (แมด มิคเคิลเซน)
  • พยัคฆ์ร้ายทวงแค้นระห่ำโลก พากย์เป็น โดมินิค กรีน (มาธิเออ อมาริค)
  • ถอดรหัสสมบัติดาวินชี่ พากย์เป็นไมเคิล อาร์เชอร์ (ซี โทมัส โฮเวลล์)
  • มหาประลัย คนเกราะเหล็ก 2 พากย์เป็น จัสติน แฮมเมอร์
  • นักบุญปีศาจ พากย์เป็น นักบุญ (พอล เบ็ตตานีย์)
  • สโนว์ไวท์กับพรานป่า ในศึกอัศจรรย์ พากย์เป็น ฟินน์
  • ลูนี่ย์ทูนส์ รวมพลพรรคผจญภัยสุดโลก พากย์เป็น ดีเจ (แบรนดอน เฟรเซอร์)
  • สตาร์ วอร์ส: อุบัติการแห่งพลัง พากย์เป็น โพ ดาเมรอน

ซีรีส์Edit

  • ไซอิ๋ว 2010 (ช่อง 3 HD) พากย์เป็น ตือโป๊ยก่าย
  • รักใสใสหัวใจสี่ดวง (ช่อง 3) พากย์เป็น เหม่ยจั้ว (แวนเนส วู)
  • Terms of Endearment - เส้นทางแห่งรัก (ช่อง 3) พากย์เป็น จินจุงฮัน
  • Love in Heaven - สวรรค์ลิขิตรัก (ช่อง 3) พากย์เป็น ยีริ
  • เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ หักเหลี่ยมมังกร
  • ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน พากย์เป็น มิเซ็ง, ซอกพุม, ชิซู
  • สงครามชีวิตโอชิน พากย์เป็น ทานิมุระ โชหยิ, ทาโนคุระ ฟูกูทาโร่, ทาโนคุระ โนโซมิ (วัยหนุ่มและวัยผู้ใหญ่)
  • ซูสีไทเฮา พากย์เป็น เหลียน เหวินซิ่ว, ดวงพระวิญญาณเฉียนหลงฮ่องเต
  • จิน หมอทะลุศตวรรษ (ไทยพีบีเอส) พากย์เป็น คุณหมอ มินาคาตะ จิน
  • เรียวมะ จอมคนพลิกแผ่นดิน (ไทยพีบีเอส) พากย์เป็น เรียวมะ ซะกะโมะโตะ
  • มือปราบเหนือมิติ (ช่อง3) พากย์เป็น ปิแอร์ ,ผู้กองเฟ้ย

อื่นๆ Edit

  • Line Rangers(SV.ไทย) [คลิปเนื้อเรื่อง&โปรโมตเกม] พากย์เป็น ดร.ลิโอนาร์ด