FANDOM

ธวัช รัตตะชัย
ธวัช รัตตะชัย
ชื่อเล่น: ต่อ
วันเกิด: 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2508 (อายุ 53 ปี)
ปีที่เริ่มพากย์: 2535 - ปัจจุบัน
มักจะเรียกกันว่า: พี่ต่อ, น้าต่อ
งานพากย์ปัจจุบัน: ช่อง 3 , และ อื่นๆ
งานพากย์ที่ผ่านมา: Rose, ไทยพีบีเอส
ผลงานเด่น: ฮาตาเกะ คาคาชิ - นารูโตะ นินจาจอมคาถา
ตัวอย่างเสียงพากย์ ต่อ ธวัช
เว็บไซต์: Facebook Fanpage

ธวัช รัตตะชัย (ชื่อเล่น: ต่อ) เป็นนักพากย์ชาวไทย ที่พากย์ให้กับทาง ช่อง 3 และ ไทยพีบีเอส เริ่มมีชื่อเสียงมาจากการพากย์บทซีรีส์ รักใสใสหัวใจสี่ดวง และกลายเป็นเสียงพากย์ของแวนเนส วู และพากย์การ์ตูนให้กับ Rose โดยมักจะได้พากย์เสียงวัยรุ่นชายหรือไม่ก็พระเอกกับคุณลุง ก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้ควบคุมเสียงของ ช่อง 3 ก่อนที่จะเป็นนักพากย์เต็มตัว ในปัจจุบันได้ก่อตั้ง Dubbing Corner เพื่ออบรมและสอนการพากย์ให้กับนักพากย์หน้าใหม่ และเริ่มมีผลงานพากย์หนังเอเชียจากช่อง RED ในเครือข่ายของช่อง HBO

ผลงานEdit

  • เซนต์เซย์ย่า (การ์ตูนอินเตอร์) พากย์เป็น เปกาซัส เซย่า , เวอร์โก้ ชากะ , แอเรียส มู(พากย์แทนพงษ์เทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา) , สกอเปี้ยน มิโร่ , ไซเร็น โซเร็น
  • กัปตันสึบาสะ (โรส) พากย์เป็น ผู้กำกับคาตาคิริ , ผู้บรรยายสนาม
  • โซลอีทเตอร์ Soul Eater (โรส) พากย์เป็น ท่านยมทูต, แร็คนาร็อค, ฟริส, มอสคีโต้
  • แสบซ่าผ่ากฎเทพ (โรส) พากย์เป็น โคบะเซน
  • นักรบเหล็กเทวะ Buso Renkin (โรส) พากย์เป็น โจโนะ โคชาคุ (ปาปิยอง), ฮิวาตาริ เซคิมะ, มิตะ, ไดฮามะ มาซาชิ
  • แม่มดสาวหัวใจกุ๊กกิ๊ก Sugar Sugar Rune (โรส) พากย์เป็น อูล, ร็อกกิ้น โรบิน
  • เทพมรณะ Bleach (โรส/เรค) พากย์เป็น ซาราคิ เคมปาจิ, อาบาไร เร็นจิ, อาซาโนะ เคย์โงะ, อิคคังซากะ จิโรโบ, อารามากิ มาคิโซ, โคสึบากิ เซ็นทาโร่, อุราคาว่า, ซาวาตาริ, เกเซล, อิจิโนะเสะ มากิ, อิชิดะ ริวเค็น, อุลคิโอล่า ชิฟเฟอร์, อิลฟอร์ท แกรนซ์, เปสเซ่ กาตีเซ่, คิบูเนะ มาโคโตะ, เกนกะ, เคนริว, ฟินดอล คาเรียส, มุรามาสะ
  • นักซิ่งดริฟท์สายฟ้า (โรส) พากย์เป็น ฟุจิวารา บุนตะ, ทาเคอุจิ อิซึกิ
  • ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น Katekyo Hitman Reborn! (โรส/เรค) พากย์เป็น ยามาโมโตะ ทาเคชิ, โรคุโด มุคุโร่, ฟง, จางนินิ, เทอเมริค, แลมโพ, ลุสซูเรีย, ซาคุโร่ เดซี่
  • เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก (โรส/เรค) พากย์เป็น มุทสึมิ ซาบุโร่
  • ไดโนคิง ราชันย์พันธุ์ไดโนเสาร์ (โรส) พากย์เป็น Dr. Z (ดร.โซนอยดะ), โจนาธาน, โนแรดดี้
  • ยูกิโอ เกมกลคนอัจฉริยะ (ช่อง3) พากย์เป็น โจโนะอุจิ คัตสึยะ
  • ยูกิโอ GX (โรส) พากย์เป็น อาจารย์โครโนส (ปี 2แทน รบ เพชรประสิทธิ์) , เท็นโจอิน ฟุบูคิ(ปี2แทน รบ เพชรประสิทธิ์) , ไซโอ ทาคุมะ , ทีร่าโน่ เคนซัน , อาน่อน
  • ยูกิโอ ZEXAL (Right Beyond) พากย์เป็น คามิชิโระ เรียวกะ , ทรอน
  • สี่แสบฝ่าแดนทมิฬ GunLock (โรส) พากย์เป็น เฮเซล
  • ผ่าพิภพไททัน Attack on Titan (เรค) พากย์เป็น แบร์โทลต์ ฮูเวอร์, เอลด์ จินน์, เอียน ดีทริช, คุณฮานเนส , ด็อท พิคซ์ซิส
  • กินทามะ (โรส/เรค) พากย์เป็น คาซึระ โคทาโร่ , คอนโด้ อิซาโอะ , โทโจ อายุมุ , ทาคาสุงิ ชินสุเกะ
  • ปลาบู่ทอง
  • สังข์ทอง
  • ไกรทอง
  • 12 ราศี
  • โสณน้อยเรือนงาม
  • แก้วหน้าม้า
  • ไซคิกฮีโร่ ศึกลูกดอกสายฟ้า เป็น บาซูก้า , ปาเตรุ , คาออส
  • พุทธศาสดา (ไทยพีบีเอส) ให้เสียงบรรยาย และพากย์เป็น พระอัญญาโกณฑัญญะ ยสกุลบุตร พระอานนท์
  • เสี้ยวตำนานรักเจ้าหญิงสีชาด Hiiro No Kakera (เรค) พากย์เป็น สึงุรุ โอมิ, มาซาทากะ อาชิยะ, เอนซ์
  • บุปผาซามูไร ผ่าตำนานนักรบชินเซ็น Hakuouki (เรค) พากย์เป็น ไซโต้ ฮาจิเมะ, อิโต้ คาชิทาโร่
  • มาเฟียมนตรา มือปราบกำราบหัวใจ La storia della Arcana Famiglia (เรค) พากย์เป็น ลูก้า, มอนโด้
  • ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต The Devil Is a Part-Timer! (เรค) พากย์เป็น อัลเบอร์ทิโอ เอน (อัลเบิร์ต)
  • คุณหนูปากร้ายxจิ้งจอกปีศาจ Inu x Boku SS (เรค) พากย์เป็น โซริโนะสุกะ เร็นโชว
  • ไฟเบรน ไขปริศนาเกมเทวะ Phi Brain: Puzzle of God (เรค) พากย์เป็น ไอซาว่า ยูอิจิ
  • สิงห์สนาม The Knight in the Area (โรส) พากย์เป็น อารากิ เรียวจิ, โฮริคาว่า อากิโตะ
  • เทตสึจิน หุ่นเหล็กหมายเลข 28 Tetsujin 28 (โรส) พากย์เป็น นิชิชีม่า
  • โซนิคเอ็กซ์ Sonic X (โรส) พากย์เป็น เวคเตอร์, โมโก, ทานากะ
  • ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ ภาค เพลงหมัดฟ้าคำราม Fist of the Blue Sky (โรส) พากย์เป็น คาสึมิ เคนชิโร่
  • มูชิคิง ผู้พิทักษ์แห่งขุนเขา Mushiking The Movie (โรส) พากย์เป็น ดร.เดบุ
  • บีทเอ็กซ์ ผู้พิทักษ์จักรวาล B'tX (โรส) พากย์เป็น ทาคามิยะ โคทาโร่, เมทัลเฟซ
  • หุ่นพิฆาต แอมไดร์เวอร์ Get Ride! AMDriver (โรส) พากย์เป็น ลากูน่า ราเรเลีย, แรนดี้ ชิมูกะ
  • อินิเชียล ดี นักซิ่งดริฟท์สายฟ้า Initial D (โรส) พากย์เป็น ทาเคอุจิ อิซึกิ, ฟุจิวาระ บุนตะ (พ่อ ทาคุมิ)
  • ดร.สเตรนจ์ ฮีโร่พลังเวทย์ Dr.Strange (โรส) พากย์เป็น หว่อง
  • โอนิมูฉะ เดอะ มูฟวี่ Shin Onimusha : Dawn of Dreams the Story (โรส) พากย์เป็น ยางิว มุเนะโมริ, ลูอิส ฟรออิส
  • แบล็กแจ็ก หมอปีศาจ Black Jack (โรส) พากย์เป็น ดร.คิริโกะ, โอเอโดะ ไดโก, โควะ
  • นินจาฮัตโตริ Ninja Hattori-kun (โรส) พากย์เป็น คุณครู
  • สาวน้อยกับหยาดดาวตกเจ็ดสี Nanatsuiro Drops (เรค) พากย์เป็น คิซารางิ นัตสึเมะ, มัตสึดะ อาเธอร์
  • กายเวอร์ มนุษย์เกราะชีวะ Guyver The Bioboosted Armor (เรค) พากย์เป็น ริสเกอร์, มุราคามิ ดร.เบาวคัต, แจมทอน, เซอร์บิอุส
  • เจ้าหญิงเงือกน้อย (เจ็ดเงือกสาวเสียงสยบมาร) Mermaid Melody Pichi Pichi Pitch (เรค) พากย์เป็น มิซึกิ ทาโร่, มากิ
  • นารูโตะ นินจาจอมคาถา Naruto (โรส/เรค) พากย์เป็น ฮาตาเกะ คาคาชิ, ซารุโทบิ ฮิรุเซ็น(โฮคาเงะ รุ่นที่ 3), ซารุโทบิ อาซึม่า, จิไรยะ, ยาคูชิ คาบูโตะ, ร็อก ลี, อุจิฮะ อิทาจิ , นารา ชิคาคุ(พ่อของชิกามารุ), อาโอะ
  • นารูโตะ นินจาจอมคาถา ตำนานวายุสลาตัน Naruto: Shippuuden (โรส/เรค) พากย์เป็น ฮาตาเกะ คาคาชิ, ซารุโทบิ อาซึม่า, จิไรยะ, ร็อก ลี, อุจิฮะ อิทาจิ
  • แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร ปี 1 Fairy Tail SS1 (โรส/เรค) พากย์เป็น ลัคซัส เดรเยอร์, มาคาโอ คอนวอลท์, เจ็ต, บิกสโลว์, รีดัส โจน่า, เนบ ลาซาโร, แม็ก อารอส

โทคุซัทสึEdit

  • มาสค์ไรเดอร์ ไฟส์ เดอะมูฟวี่ สงครามมนุษย์กลายพันธุ์ (Logo Film) พากย์เป็น มุราคามิ เคียวจิ
  • มาสค์ไรเดอร์ The First (Rose) พากย์เป็น สไปเดอร์ , แบต
  • มาสค์ไรเดอร์ The First (RED) พากย์เป็น ฮอนโก ทาเคชิ(มาสค์ไรเดอร์ หมายเลข1)
  • อาบะเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น อาบะเรด/อาบะเรแม็กซ์/ฮาคุฮะ เรียวกะ
  • เดกะเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น เดกะบลู/โทมะสึ โฮจิ, เอเจนท์ อาบูเรล่า
  • มาจิเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น อึนมะ,ไวเวิร์น, ผู้บรรยายเรื่อง
  • โบเคนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น โบเคนเรด/อาคาชิ ซาโตรุ , ผู้บรรยายเรื่อง
  • เกคิเรนเจอร์ (โรส) พากย์เป็น เกคิไวโอเล็ต/ฟุคามิ โก, ริโอ, บาเอ ,ผู้บรรยายเรื่อง
  • ชินเคนเจอร์(ฉบับจอเงิน) (โรส) พากย์เป็น ชินเคนโกลด์/อุเมโมริ เกนตะ, ผู้บรรยายเรื่อง
  • โกบัสเตอร์ส (โรส) พากย์เป็น คุโรกิ ทาเคชิ และ กอริซากิ บานาน่า (พากย์แทน ธีระ โรจนานันท์ ตั้งแต่ตอนที่ 17)
  • กาโร่ อัศวินหมาป่าทองคำ (โรส) พากย์เป็น คุราฮาชิ กอนสะ ,ผู้บรรยายเรื่อง
  • มาสค์ไรเดอร์ดีเคด ออลไรเดอร์ ปะทะ ไดช็อกเกอร์ (โรส)พากย์เป็น สึกิคาเกะ โนบุฮิโกะ/ชาโดว์มูน/คาเมนไรเดอร์2/ฮิคาริ เอย์จิโร่ (อีกะเดวิล)

ภาพยนตร์ต่างประเทศEdit

  • SAW 4-6 รับบท ฮอฟฟ์แมน
  • ภาพยนตร์ชุด เดอะมัมมี่ พากย์เป็น ริค โอคอนเนลล์ (แบรนดอน เฟรเซอร์) (เฉพาะภาค 2-3)
  • พยัคฆ์ร้ายเดิมพันระห่ำโลก พากย์เป็น เลอ ชีฟร์ (แมด มิคเคิลเซน)
  • พยัคฆ์ร้ายทวงแค้นระห่ำโลก พากย์เป็น โดมินิค กรีน (มาธิเออ อมาริค)
  • ถอดรหัสสมบัติดาวินชี่ พากย์เป็นไมเคิล อาร์เชอร์ (ซี โทมัส โฮเวลล์)
  • มหาประลัย คนเกราะเหล็ก 2 พากย์เป็น จัสติน แฮมเมอร์
  • นักบุญปีศาจ พากย์เป็น นักบุญ (พอล เบ็ตตานีย์)
  • สโนว์ไวท์กับพรานป่า ในศึกอัศจรรย์ พากย์เป็น ฟินน์
  • ลูนี่ย์ทูนส์ รวมพลพรรคผจญภัยสุดโลก พากย์เป็น ดีเจ (แบรนดอน เฟรเซอร์)
  • สตาร์ วอร์ส: อุบัติการแห่งพลัง พากย์เป็น โพ ดาเมรอน

ซีรีส์Edit

  • ไซอิ๋ว 2010 (ช่อง 3 HD) พากย์เป็น ตือโป๊ยก่าย
  • รักใสใสหัวใจสี่ดวง (ช่อง 3) พากย์เป็น เหม่ยจั้ว (แวนเนส วู)
  • Terms of Endearment - เส้นทางแห่งรัก (ช่อง 3) พากย์เป็น จินจุงฮัน
  • Love in Heaven - สวรรค์ลิขิตรัก (ช่อง 3) พากย์เป็น ยีริ
  • เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ หักเหลี่ยมมังกร
  • ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน พากย์เป็น มิเซ็ง, ซอกพุม, ชิซู
  • สงครามชีวิตโอชิน พากย์เป็น ทานิมุระ โชหยิ, ทาโนคุระ ฟูกูทาโร่, ทาโนคุระ โนโซมิ (วัยหนุ่มและวัยผู้ใหญ่)
  • ซูสีไทเฮา พากย์เป็น เหลียน เหวินซิ่ว, ดวงพระวิญญาณเฉียนหลงฮ่องเต
  • จิน หมอทะลุศตวรรษ (ไทยพีบีเอส) พากย์เป็น คุณหมอ มินาคาตะ จิน
  • เรียวมะ จอมคนพลิกแผ่นดิน (ไทยพีบีเอส) พากย์เป็น เรียวมะ ซะกะโมะโตะ
  • มือปราบเหนือมิติ (ช่อง3) พากย์เป็น ปิแอร์ ,ผู้กองเฟ้ย

อื่นๆ Edit

  • Line Rangers(SV.ไทย) [คลิปเนื้อเรื่อง&โปรโมตเกม] พากย์เป็น ดร.ลิโอนาร์ด