FANDOM

ธนกฤต เจนคลองธรรม
ธนกฤต เจนคลองธรรม
ชื่อเล่น: อ๋อ
วันเกิด: 30 กันยายน
ปีที่เริ่มพากย์ (อาชีพ): 2542/43 - ปัจจุบัน
มักจะเรียกกันว่า: พี่อ๋อ, น้าอ๋อ
งานพากย์ปัจจุบัน: Dex, Tiga, โมเดิร์นไนน์ทีวี, เวิร์คพอยท์ทีวี และ อื่นๆ
ผลงานพากย์ที่รู้จักกันดี: ชิน อาสึกะ - กันดั้มซี้ดเดสทินี
ทรังคซ์ - ดราก้อนบอล
เสียงพากย์ อ๋อ ธนกฤต
Thaivoiceactor media icon
มีไฟล์เสียงและรูปภาพเพิ่มเติมดูที่:
หมวดหมู่:ธนกฤต เจนคลองธรรม

ธนกฤต เจนคลองธรรม (ชื่อเล่น: อ๋อ) เป็นนักพากย์ชาวไทย และอดีตนักแสดงของช่อง 9 (โมเดิร์นไนน์ทีวี) และแสดงภาพยนตร์ไทยหลายเรื่อง ต่อมา ได้มาเป็นนักพากย์ที่ทรูวิชั่นส์ ก่อนจะลาออกในภายหลัง และ ย้ายมาพากย์เสียงให้กับโมเดิร์นไนน์ทีวี ปัจจุบันพากย์ให้กับ ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) ทีไอจีเอ เวิร์คพอยท์ทีวี โมเดิร์นไนน์ทีวี และมีผลงานด้านให้เสียงพากย์ในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดอีกหลายเรื่อง

ผลงานพากย์Edit

  • ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน (ปี 12 เป็นต้นไป) (ปริศนารัตติกาลทมิฬ) (ลิขสิทธิ์TIGA ออกอากาศทางทรูวิชั่นส์) พากย์เป็น ยิน, โมริ โคโกโร่(แทนมนูญ เรืองเชื้อเหมือน)
  • ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน(ถึงปี 11) (ทรูวิชั่นส์) พากย์เป็น ฮัตโตริ เฮย์จิ, ดร. อากาสะ, เคียวโกคุ มาโคโตะ
  • ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน (ช่อง9) พากย์เป็น โมริ โคโกโร่(แทนนิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์)
  • หน้ากากแก้ว 2005 (ทรูวิชั่นส์) พากย์เป็น ฮายามิ มาสึมิ
  • ดี.เกรย์แมน (ทรูวิชั่นส์) พากย์เป็น ราวี่ , โคมุอิ ลี
  • เงือกสาวยากูซ่า (ทรูวิชั่นส์) พากย์เป็น คุณมาสะ
  • ชินมาชินก้า Z (DEX) พากย์เป็น บารอนอาชูร่า(ชาย)
  • เซนต์เซย์ย่า (ทรูวิชั่นส์) พากย์เป็น ซิกนัส เฮียวกะ
  • เซนต์เซย์ย่า (DEX) พากย์เป็น ซิกนัส เฮียวกะ, เจมินี่ ซากะ,แคนเซอร์ เดธมาสก์
  • Black Cat (อามีโก้) พากย์เป็น สเวน โบลฟิลด์
  • High School of the Dead (DEX) พากย์เป็น อิโก ฮิซาชิ , อจ. ชิโด้ โคอิจิ , ทาคากิ โซอิจิโร่(พ่อของซายะ)
  • โมบิลสูท กันดั้ม เดอะมูฟวี่ / ทีวีซีรีส์ (DEX) พากย์เป็น ชาร์ อัสนาเบิ้ล
  • โมบิลสูท Z กันดั้ม อะ นิวทรานสเลชั่น (DEX) พากย์เป็น ควาโทร บาจีน่า
  • โมบิลสูท กันดั้ม เดอะมูฟวี่ ชาร์เคาน์เตอร์แอทแทค (DEX) พากย์เป็น ชาร์ อัสนาเบิ้ล
  • โมบิลสูท กันดั้ม 0083 (DEX) พากย์เป็น เซาส์ เบิร์นนิ่ง
  • กันดั้ม เรกองกิสต้า in G (DEX) พากย์เป็น ลุยน์ ลี
  • กันดั้ม ซี้ด เดสทินี (DEX) พากย์เป็น ชิน อาสึกะ, อิซาค จูล
  • กันดั้ม ดับเบิลโอ (DEX) พากย์เป็น ล็อกออน สตราทอส , ไลล์ ดีแลนดี้, แพททริก คอร์ลาซาวร์
  • วันพีซ (DEX) พากย์เป็น ก็อดเอเนล, พาวลี่ย์, แฟรงกี้, ทีชหมวดดำ ตัวประกอบอื่นๆ
  • แชมเปี้ยนเจปัง สูตรดังเขย่าโลก (DEX) พากย์เป็น คิริซากิ ยูอิจิ
  • ซูเปอร์โรบ็อต วอร์ (DEX) พากย์เป็น ชู ชิราคาว่า
  • โอรัน ชมรมรัก คลับมหาสนุก (DEX) พากย์เป็น ฮิตาจิอิง คาโอรุ
  • ดราก้อนบอล Z (DEX) พากย์เป็น ฟรีสเซอร์ (ร่าง 2-4) , ทรังคส์ (ช่วงอนาคตและตอนโต) , จอมมารบู , ไคโอชิน
  • ดราก้อนบอล GT (DEX) พากย์เป็น ทรังคส์ (ตอนโต) , จอมมารบู , ไคโอชิน,มังกร 4ดาว
  • ยูเรก้าเซเว่น (DEX) พากย์เป็น ดิวอี้ โนวัค, มูนด็อกกี้
  • โค้ด กีอัส ภาคการปฏิวัติของลูลูช (DEX) พากย์เป็น ชไนเซล เอล บริทานเนีย, เจเรเมีย กอดวอลด์, ลี ฉิงเคอ, ทามากิ ชินอิจิโร่
  • โทระโดระ! ยายเสือใสกับนายหน้าโหด (DEX) พากย์เป็น คิตามุระ ยูซากุ
  • ร็อคแมนเอ็กเซ่ Stream (โมเดิร์นไนน์) พากย์เป็น สเลอร์, ไซโค เรย์
  • ปริ๊นซ์ ออฟ เทนนิส (ช่อง 9) พากย์เป็น คิคุมารุ เอจิ และ โมโมชิโระ ทาเคชิ
  • Sacred Seven (DEX) พากย์เป็น ทันโดจิ อารุมะ
  • ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ (DEX) พากย์เป็น มัตซึยูกิ อาสึมุ
  • Yes! พรีเคียว 5 gogo (ช่อง9) พากย์เป็น โคโคดะ โคจิ (โคโค่ร่างมนุษย์), อิโซกิน
  • โดราเอม่อน (ช่อง9) พากย์เป็น ไจแอนท์
  • Bayonetta : Bloody Fate (DEX) พากย์เป็น ลูก้า, เอ็นโซ่
  • Log Horizon (DEX) พากย์เป็น เนียนตะ , โซจิโร่ , คาราชิน
  • Kuroko's Basket (โมเดิร์นไนน์) พากย์เป็น อะโอะมิเนะ ไดคิ , คิโยชิ เท็ปเปย์ , คาซามัตสึ ยูกิโอะ , ไอดะ คาเงะโทระ(พ่อริโกะ) , ฮายามะ โคทาโร่
  • รักลวงป่วนใจ Nisekoi (TIGA) พากย์เป็น ไมโกะ ชู , คล็อต
  • ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ไพร์ม (เอ็มคอตแฟมิลี) พากย์เป็น เมกะทรอน
  • กะแล้ว ชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด (DEX) พากย์เป็น ฮายามะ ฮายาโตะ
  • โมบิลสูทกันดั้ม ไอรอนบลัด ออแฟ็น (DEX) รับบทเป็น อากิฮิโระ อัลแลนด์, กาเอริโอ บอร์ดวิน
  • การ์ดไฟท์!! แวนการ์ด (DEX) พากย์เป็น นิตตะ ชิน, ชินโจ เท็ตสิ, โซริว เลออน, มาร์ค ไวท์ติ้ง, โคโมอิ ชินโก
  • Fate Stay/Night : Unlimited Blade works (TIGA) พากย์เป็น อาเชอร์ ,อิซเซย์ ริวโด
  • ฮายาเตะพ่อบ้านประจันบาน(Workpoint) พากย์เป็น ผู้บรรยาย
  • Bleach เทพมรณะปี1-3(ทรูวิชั่นส์) พากย์เป็น ชาโดะ ยาสึโทระ, ซารากิ เค็มปาจิ, กอน, อิจิมารุ กิน, คุโรซากิ อิชชิน, ชิบะ ไคเฮ็น, กรืมจอว์ เจเกอร์แจกค์ , โนบะ
  • ยูกิโอ ZEXAL II (โมเดิร์นไนน์) พากย์เป็น มิซาเอล, โฟ , กอร์ซ , เอลิฟัส , Number 96

โทคุซัทสึEdit

  • มาสค์ไรเดอร์อากิโตะ (DEX) พากย์เป็น มิสุกิ ชิโร่ / มาสค์ไรเดอร์ G4 (ภาค Project G4 ไดเรกเตอร์คัต)
  • มาสค์ไรเดอร์ริวคิ (DEX) พากย์เป็น อาคิยามะ เรน / มาสค์ไรเดอร์ไนท์ (ภาค EPISODE FINAL ไดเรกเตอร์คัต)
  • มาสค์ไรเดอร์ไฟซ์ (DEX) พากย์เป็น คิตาซากิ / ดราก้อนออร์เฟน็อก
  • มาสค์ไรเดอร์เบลด (DEX) พากย์เป็น ทาจิบานะ ซาคุยะ / มาสค์ไรเดอร์ การ์เรน
  • มาสค์ไรเดอร์ฮิบิกิ (DEX) พากย์เป็น ซันกิ (ไซสึฮาระ ซาโอมารุ) / มาสค์ไรเดอร์ ซันกิ และ คิริยะ เคียวสึเกะ
  • มาสค์ไรเดอร์คาบูโตะ (DEX) พากย์เป็น คาซามะ ไดสุเกะ/มาสค์ไรเดอร์ เดรก และทาโดโกโระ ชูอิจิ
  • มาสค์ไรเดอร์เดนโอ (DEX) พากย์เป็น อุราทารอส , มิอุระ อิซเซ, ไค
  • มาสค์ไรเดอร์คิบะ (DEX) พากย์เป็น นาโก เคย์สุเกะ / มาสค์ไรเดอร์อิกซะ, จิโร่ / การูรู, คิง / มาสค์ไรเดอร์ดาร์คคิบะ, คิแบท แบทที่ 4
  • มาสค์ไรเดอร์ดีเคด (DEX) พากย์เป็น คาโดยะ สึคาสะ / มาสค์ไรเดอร์ดีเคด(ภาคทีวีซีรีส์ และ ภาค ดับเบิล & ดีเคด เดอะมูฟวี่ 2010 ไดเรกเตอร์คัต)
  • มาสค์ไรเดอร์ดับเบิ้ล (DEX) พากย์เป็น ผู้บรรยายเรื่อง, ไดโด คาสึมิ / มาสค์ไรเดอร์อีเทอร์นัล และ ซานต้าจัง
  • มาสค์ไรเดอร์โอส (DEX) พากย์เป็น อังค์ / อิซึมิ ชินโก
  • มาสค์ไรเดอร์โฟร์เซ (DEX) พากย์เป็น คิซารากิ เกนทาโร่ / มาสค์ไรเดอร์โฟร์เซ่
  • มาสค์ไรเดอร์วิซาร์ด (DEX) พากย์เป็น วาชิมะ ชิเงรุ , เกรมลิน
  • มาสค์ไรเดอร์ไกมุ (DEX) พากย์เป็น เซนโกคุ เรียวมะ / มาสค์ไรเดอร์ดยุ๊ค , แซ็ค / มาสค์ไรเดอร์นัคเคิล
  • มาสค์ไรเดอร์ไดร์ฟ (DEX) พากย์เป็น เบลท์ซัง
  • มาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด (DEX) พากย์เป็น คางามิ ไฮมะ
  • โบเคนเจอร์ (DEX) พากย์เป็น ทากาโอกะ เอย์จิ / โบเคนซิลเวอร์
  • โกออนเจอร์ (DEX) พากย์เป็น อิชิฮาระ กุนเปย์ / โกออนแบล็ค, เอนจิน สปีดอร์
  • โกเซย์เจอร์ (DEX) พากย์เป็น เกียวเทนโอ แห่ง โจชินเซย์
  • อุลตร้าแมนทีก้า (DEX) พากย์เป็น มาโดกะ ไดโก / อุลตร้าแมนทีก้า
  • อุลตร้าแมนไดน่า (เด็กซ์) พากย์เป็น โคดะ โทชิยูกิ
  • อุลตร้าแมนไกอา (DEX) พากย์เป็น โอกาวาระ ซาโตชิ,โยเนดะ ทัตสึฮิโกะ,จิบะ ทัตสึมิ
  • อุลตร้าแมนแม็กซ์ (DEX) พากย์เป็น โคบะ เคนจิโร่
  • อุลตร้าแมนเมบิอุส (DEX) พากย์เป็น ไอฮาระ ริว , โมโรโบชิ แดน / อุลตร้าเซเว่น , อุลตร้าแมนโซฟี่
  • ศึกรวมพลัง 8พี่น้องอุลตร้า (DEX) พากย์เป็น มาโดกะ ไดโกะ/อุลตร้าแมนทีก้า,โมโรโบชิ แดน/อุลตร้าเซเว่น
  • อุลตร้าแกแล็คซี่ ไดไคจูแบทเทิล (DEX) พากย์เป็น คุมาโนะ มาซาฮิโกะ
  • อุลตร้าแมนซีโร่ เดอะมูฟวี่ภาคเบเลียวจักรพรรดิทมิฬ (DEX) พากย์เป็น เกร็นไฟเยอร์
  • อุลตร้าแมนซาก้า (DEX) พากย์เป็น ไทกะ โนซามุ,โคดะ โทชิยูกิ
  • อุลตร้าแมนกิงกะ (DEX) พากย์เป็น โช/อุลตร้าแมนวิคเตอรี่
  • อุลตร้าแมนเอ็กซ์ (DEX) พากย์เป็น คามิคิ โชทาโร่
  • มือถือยอดนักสืบ โฟนเบรฟเวอร์เซเว่น (DEX) พากย์เป็น คิริฮาระ ไดคิ

ภาพยนตร์Edit

  • ฅนเหล็ก 4 มหาสงครามจักรกลล้างโลก พากย์เป็น จอห์น คอนเนอร์ (คริสเตียน เบล)
  • วีรบุรุษปล้นสะท้านเมือง พากย์เป็น เมลวิน เพอร์วิส (คริสเตียน เบล)
  • ภาพยนตร์ไตรภาคเดอะ เมทริกซ์ (ทรูวิชั่นส์) พากย์เป็น เอเจนต์ สมิธ (ฮิวโก วีฟวิง)
  • สงครามพันธุ์เดือด คาวบอยปะทะเอเลี่ยน
  • Battle: Los Angeles
  • ศึกหุ่นเหล็กกำปั้นถล่มปฐพี
  • เร็วแรงทะลุนรก ภาค 5 พากย์ Tego Leo
  • White House Down
  • Riddick 2013
  • Rush อัดเต็มสปีด
  • โรโบคอป พากย์เป็น แมดด็อค
  • องค์กรลับดับพยัคฆ์ร้าย พากย์เป็น เอิร์นส์ สตาฟโร โบลเฟลด์ (คริสทอฟ วัลซ์)
  • Spider-Man Homecoming พากย์เป็น The Shocker 2

ซี่รี่ย์Edit

  • ชินเซนกุมิ วีรบุรุษเพื่อแผ่นดิน (ทรูวิชั่นส์) พากย์เสียงของ คอนโด อิซามิ (ชิงโง คาโทริ)

รายการโทรทัศน์Edit

  • Mega Clever ฉลาดสุดๆ
  • มากิ เรสเตอรอง (ทรูวิชั่นส์) พากย์เป็น พิธีกร อาคาอิ
  • ฟู้ดแจมเมอร์ (ทรูวิชั่นส์) พากย์เป็น ฮิโระ
  • อเมริกาส์ เน็กซ์ ท็อป โมเดล (ทรูวิชั่นส์) พากย์เป็น ไนเจล บาร์คเกอร์
  • คัมภีร์ซี้ปึ้ก (โมเดิร์นไนน์ ทีวี) พากย์เป็น สมาชิกวง Super Junior

ผลงานการแสดงEdit

ละครEdit

  • ประทีปอธิษฐาน (ช่อง 9, 2541)