FANDOM

ทีมพากย์พันธมิตร
ทีมพากย์พันธมิตร
มีผลงานตั้งแต่ปี: 2535 - ปัจจุบัน
ผู้ก่อตั้ง: ปริภัณฑ์ วัชรานนท์
สโลแกน: ให้เสียงภาษาไทยโดย พันธมิตร

ทีมพากย์พันธมิตร หรือ ทีมพันธมิตร เป็นกลุ่มนักพากย์ก่อตั้งโดย ปริภัณฑ์ วัชรานนท์ ชื่อพันธมิตรเริ่มคิดมาตั้งแต่ปี 2537 โดยชื่อพันธมิตรมีความหมายคือ "เราจะไม่เป็นศัตรูกับใคร" ซึ่งในขณะที่ปริภัณฑ์ทำงานพากย์ที่ช่อง 3 อยู่ พร้อมกับช่วงที่กำลังหานักพากย์จากที่อื่นมาร่วมทีมด้วย จนได้ก่อตั้งเป็นทีมเมื่อปี 2539 เริ่มมีผลงานสร้างชื่อให้กับพันธมิตรคือ ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า (The Storm Riders) ซึ่งต่อมาได้ผลงานเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายคือ นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่ และ คนเล็กหมัดเทวดา ทีมพันธมิตรเป็นที่รู้จักในการพากย์ภาพยนตร์ตลก โดยจะนำมุขกระแสดังจากหลากหลายที่และเหตุการณ์ปัจจุบันมาแต่งเติมเป็นมุขในบทพากย์ด้วยเช่นกัน ซึ่งในช่วงแรกๆของทีมเคยนำภาพยนตร์ที่ไม่ใช่ตลก มาใส่มุขตลกด้วย ตัวอย่างเรื่อง เกมนรก โรงเรียนพันธุ์โหด ซึ่งเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญ ฉายเมื่อปี 2543 แต่ช่วงหลังทีมพันธมิตรจะไม่ใส่มุขตลกกับภาพยนตร์ที่ไม่ใช่แนวตลกอีกต่อไป ซีรี่ย์และภาพยนตร์ดราม่า จะเน้นการพากย์ที่จริงจังมากขึ้น แสดงอารมณ์ของตัวละครในการพากย์เป็นหลัก

ในปี 2556 เคยมีข่าวจากสื่อบางสำนักรายงานว่าทีมพันธมิตรเคยมีความคิดที่จะยุบทีมอันเนื่องจากนักพากย์ในทีมมีวัยที่ล่วงเลยมากขึ้น ส่งผลในความสามารถในการคิดมุขตลกไม่ลื่นไหลและไม่สนุกเหมือนในอดีต นักพากย์ในทีมจะเหนื่อยและเครียดกับมุขตลกทุกครั้ง ซึ่งบางสำนักข่าวรายงานว่า ปริภัณฑ์ หัวหน้าและผู้ก่อตั้งทีม เคยมีความคิดชั่ววูบที่จะยุบทีมอย่างถาวรและเริ่มมองหาจุดพักให้กับทีมพันธมิตรอย่างจริงจังเพื่อต้องการรักษาคุณภาพงานของทีมเอาไว้ แต่หลังจากผ่านไป 2 ปี ได้ตัดสินใจไม่ยุบทีมและรับงานต่อไป อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทีมพันธมิตรยังคงรับงานพากย์อยู่โดยเฉพาะ ภาพยนตร์ ซีรีย์ การ์ตูน

สมาชิกEdit

ปัจจุบันEdit

ชาย
     หญิง

สมาชิกที่ผ่านมาEdit

ชาย
หญิง

ผลงานEdit

ภาพยนตร์ฝรั่งEdit

  • สตอร์มเบรกเกอร์ ยอดจารชนดับแผนล้างโลก
  • เบลด นักล่าพันธุ์อมตะ
  • ยำหนังจี้หวีดดีไหมหว่า
  • คัมภีร์หยุดกระสุน
  • คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด
  • วิ่งโขยงฟัด
  • นางฟ้าซามูไร
  • เกรียนโคตร มหาประลัย
  • ผีชีวะ 2 ผ่าวิกฤตไวรัสสยองโลก
  • ผีชีวะ 3 สงครามสูญพันธุ์ไวรัส
  • ผีชีวะ 4 สงครามแตกพันธุ์ไวรัส
  • แวมไพร์ ทไวไลท์ ,2 นิวมูน ,3 อีคลิปส์
  • โครตคนทีมมหากาฬ
  • เร็วแรงทะลุนรก ซิ่งแหกพิกัดโตเกียว
  • เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ภาค 1-3
  • อองซานซูจี ผู้หญิงท้าอำนาจ
  • ฉลามดุ

ภาพยนตร์เอเซียEdit

  • สายไม่ลับคังคังโป้ย
  • มังกรน่ำปั๊ก
  • เกิดมาต้มตามพรหมลิขิต
  • เกมนรก โรงเรียนพันธุ์โหด
  • สมุดโน้ตกระชากวิญญาณ / อวสานสมุดมรณะ
  • ยิปมัน เจ้ากังฟูสู้ยิบตา / ยิปมัน 2 อาจารย์บรู๊ซ ลี
  • นักเตะเซี้ยวลิ้มยี่
  • วิ่งกระเตงฟัด
  • 3 อหังการ์เจ้าสุริยา
  • คนเล็กหมัดเทวดา
  • ถนนสายนี้ หัวใจไม่เคยลืม 1-3
  • สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ
  • สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร
  • แตะไม่ได้ ตายไม่เป็น
  • เกณฑ์เจ้าพ่อไปเป็นทหาร (Silmido)
  • มู่หลาน วีรสตรีโลกจารึก
  • ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า / ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 2
  • ใหญ่ แค้น เดือด
  • ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม
  • ชินโกจิร่า

  • สาวน้อยต่อยหนัก
  • Death Note
  • Devil May Cry: The Animated Series
  • Sengoku Basara สงครามดาบซามูไรเดือด
  • BTOOOM!!
  • Winter Sonata
  • Watamote สาวมืดมนอลวนหารัก

อื่นๆEdit

  • ขบวน(ไม่เป็นทาง)การ อากิบะเรนเจอร์