FANDOM

ชูชาติ อินทร
ชูชาติ อินทร
ชื่อเล่น: ชู หรือ ชาติ
วันเกิด: 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2491
วันที่เสียชีวิต: 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552
ปีที่เริ่มพากย์: ยุค 2520 - 2552
เสียงพากย์ ชูชาติ อินทร

ชูชาติ อินทร (ชื่อเล่น: ชู หรือ ชาติ) เป็นอดีตนักพากย์ไทย เป็นผู้ก่อตั้งทีมพากย์อินทรีและเคยพากย์ที่ช่อง 3 ช่อง 7 และทีมเสียงเอก เป็นเจ้าของเสียงพากย์ เฉินหลง โจวเหวินฟะ เจ็ท ลี โจวซิงฉือ หยวนเปียว หลิวเต๋อหัว เหลียงเฉาเหว่ย เยิ่นต๊ะหัว ว่านจื่อเหลียง หงจินเป่า เจิ้งอีเจี้ยน ไมเคิล หว่อง เลสลี่ จาง ฉีเส้าเฉียน ปัจจุบันเสียชีวิตแล้วด้วยโรคความดันและเบาหวาน เมื่อ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ผลงานEdit

ภาพยนตร์Edit

  • A Better Tomorrow (ในนาม ทีมพากย์เสียงเอก) พากย์เป็น อาเห่า (ตี้ หลุง) (เสียงโรง)
  • Stone Man กระบี่หยก คืนชีพในดาบเดียว (ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • มังกรตีแสกตะวัน (ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • หมอเปิ่นผ่าคนเป็น (ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • หวงเฟยหง ฤทธิ์หมัดเส้าหลิน (ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • เทพถล่มมาร (ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • มังกรทะลุแดด (ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • สั่งตายต้องตาย (ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • ซิตี้คอป อยากใหญ่ต้องท้ายิง (ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • ลองรักแล้วส่งนรก (ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • หัวใจรักอันตราย(ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • เจ้าพ่อไม่ใช่ตายไม่เป็น (ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • ตลบหลัง เฉาะตะวัน (ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • อาบรักกระบี่คม 2 (ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • 8 ขาอาถรรพ์ (ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • อึดตึกนรก 3 (ในนาม ทีมพากย์อินทรี) (เสียงโรง)
  • The Ten Commandments พากย์เป็น โมเสส (ชาร์ลตัน เฮสตัน) (CVD Video)
  • Lawrence of Arabia พากย์เป็น ลอเรนซ์ (ปีเตอร์ โอทูล) (CVD Video)
  • The Last Emperror พากย์เป็น จักรพรรดิปูยี (จอห์น โลน)
  • The Terminator (ภาค 1,2) พากย์เป็น T-800 (อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์)
  • X-Men (ภาค 1,2,3 และ เดอะวูล์ฟเวอรีน) พากย์เป็น โลแกน (ฮิว แจ็กแมน)
  • Star Wars Episode 1 : The Phantom Menace พากย์เป็น ไควกอน จินน์ (เลียม นีสัน)
  • The Shawshank Redemption พากย์เป็น แอนดี้ ดูเฟรนส์ (ทิม ร็อบบินส์) (เสียงโรง และ พากย์ใหม่)
  • The Green Mile พากย์เป็น พอล เอดจ์คอมบ์ (ทอม แฮงค์) (พากย์ใหม่)
  • Rambo 1-3 พากย์เป็น จอห์น เจ. แรมโบ้ (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) (เสียงโรง และ พากย์ใหม่)
  • Jurassic Park พากย์เป็น ดร.อลัน แกรนท์
  • Memento ภาพหลอนซ่อนมรณะ พากย์เป็น ลีโอนาร์ด เชลบี้
  • Insomnia เกมเขย่าขั้วอำมหิต พากย์เป็น นักสืบวิล ดอเมอร์ (อัล ปาชิโน)
  • Million Dollar Baby พากย์เป็น แฟรงกี้ ดันท์ (คลินต์ อีสต์วูด)
  • Kingdom of Heaven พากย์เป็น ก็อดฟรีย์แห่งอิบิลีน (เลียม นีสัน)
  • Dragonball Evolution พากย์เป็น ผู้เฒ่าเต่า (โจว เหวินฟะ)
  • Be Kind Rewind พากย์เป็น เจอร์รี่ (แจ็ก แบล็ก)
  • Iron Man พากย์เป็น นาวาอากาศโท เจมส์ โรดส์ (เทอร์เรนซ์ ฮาเวิร์ด)
  • Valkyrie พากย์เป็น เฟดเดอริก ฟรอม (ทอม วิลคินสัน)
  • Lake Placid พากย์เป็น เฮคเตอร์ เซียร์ (โอลิเวอร์ แพลท)
  • Raiders of the Lost Ark พากย์เป็น ดร.เบลล็อก (พอล ฟรีแมน)
  • Air Force One พากย์เป็น ประธานาธิบดีเจมส์ (แฮร์ริสัน ฟอร์ด)
  • Australia พากย์เป็น โดรเวอร์ (ฮิวจ์ แจ็กแมน)
  • Fantastic 4 พากย์เป็น ซิลเวอร์ เซิรฟเฟอร์ (ดั๊ก โจนส์)
  • Rocky Balboa พากย์เป็น ร็อคกี้ (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน)
  • The Matrix พากย์เป็น Morpheus (Laurence Fishburne)
  • Watchmen พากย์เป็น Rorscharch (Jackie Earle Harley)
  • Batman Begins พากย์เป็น Ducard (Liam Neeson)
  • The Dark Knight พากย์เป็น Lucious Fox (Morgan Freeman)
  • From Hell ชำแหละพิสดารจากนรก
  • The Usual Suspects พากย์เป็น Fred Fenster (Benicio Del Toro),Roger Kint (Kevin Spacey)

ซีรีย์Edit

  • เปาบุ้นจิ้น พากย์เป็น พระจักรพรรดิเหรินจง, ราชบุตรเขยจอมโหด (VCD)
  • สะดุดรักที่พักใจ (ช่อง 7) พากย์เป็น ยู มินฮยอก
  • สามก๊ก (1994) พากย์เป็น ขงเบ้ง (ช่องเก้า และ Video)
  • เล็กเซียวหงส์ 1986 พากย์เป็น ไซมึ้งชวยเสาะ,หลวงจีนสัตย์ซื่อ (CVD Video)
  • มังกรสะท้านบู๊ลิ้ม พากย์เป็น เต็กฮุ้น (ช่องสาม และ CVD Video) (หมายเหตุ เสียงพากย์ในวิดีโอ เป็นเสียงพากย์แบบเดียวกับที่ฉายทางช่องสาม คาดว่าทาง CVD ไม่สามารถพากย์ใหม่ได้เนื่องจากปัญหา บางประการ เนื่องจาก ปกติแล้ว ละคร TVB ทางทีมพากย์ CVD จะทำการพากย์เองทั้งหมด แม้จะมีละครบางเรื่อง จะเคยฉายทางทีวีมาแล้ว)
  • ชอลิ้วเฮียง ตอน ศึกกระบี่จันทรา พากย์เป็น ชอลิ้วเฮียง (เจิ้นเส้าชิว) (Video)

  • ดราก้อนบอล Dragonball (ยุคแรก)
  • แรมโบ้ พากย์เป็นแรมโบ้
  • ดราก้อนบอล GT (ช่อง 3) พากย์เป็น ผู้บรรยาย
  • ดราก้อนบอล GT (ไรท์พิคเจอร์) พากย์เป็น ซุน โกคู(วัยผู้ใหญ่)
  • Macross 7 พากย์เป็น เนกกิ บาซาร่า
  • Wedding Peach (ไรท์ พิคเจอร์ส) พากย์เป็น ลีโมเน่
  • Wedding Peach DX (ไรท์ พิคเจอร์ส) พากย์เป็น พ่อโมโมโกะ

โทคุซัทสึ Edit

  • อุลตร้าแมน 80 (ไรท์พิคเจอร์ส) พากย์เป็น ยามาโตะ ทาเคชิ(อุลตร้าแมน 80)
  • อุลตร้าแมน ทีก้า (APS) พากย์เป็น ชินโจ เท็ตสึโอะ , ซาวาอิ โซอิจิโร่
  • อุลตร้าแมน ไดน่า (APS) พากย์เป็น โทชิยูกิ โคดะ
  • อุลตร้าแมน ไกญ่า (APS) พากย์เป็น เซอิจิโระ ซึสึมิ , โยเนดะ ทัตสึฮิโกะ